Các Loại Thị Thực Ở Nước Ngoài

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Đỗ Thị Ngoãn, 10/5/2016.

Tags:
  1. Đỗ Thị Ngoãn

    Đỗ Thị Ngoãn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Muốn nhập cảnh vào bất kỳ nước nào trên thế giới, bạn cũng đều cần sử dụng visa. Mỗi mục đích nhập cảnh khác nhau sẽ sử dụng các loại visa khác nhau mà dưới đây tôi sẽ trình bày.

    1 Visa lưu trú ngắn hạn với mục đích quá cảnh: trong quá trình bay từ nước này sang nước khác bạn muốn ghé qua đất nước nào đó trên đoạn đường bay đó sẽ dùng loại visa này. Visa này chỉ được sử dụng cho đích chuyến đi là du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí nhưng không bao gồm thăm bạn bè, người thân.

    2, Visa lưu trú ngắn hạn với mục đích thăm thân: là visa xin sang nước ngoài với mục đích thăm người thân. Có thể là người thân định cư ở bên đó hoặc sang đó học tập, công tác,… Loại visa này ngoài những yêu cầu cơ bản về thủ tục visa, cần có thêm giấy mời của người thân bên đó và giấy tờ chứng minh người thân ( hộ chiếu, visa, ảnh chụp chung,…)

    3, Visa lưu trú ngắn hạn với mục đích thương mại, hội thảo, hội nghị, đào tạo ngắn hạn …: là visa sang nước ngoài với mục đích đi dự hội thảo do bên công ty đối tác ở nước ngoài mời hay đi công tác bên công ty tại nước ngoài, giấy nhập học … Với loại visa này cần thêm thư mời từ bên công ty đối tác và chứng minh công ty bên đó.

    4, Visa lưu trú ngắn hạn với mục đích đi du lịch: đi sang nước ngoài với mục đích du lịch, vui chơi giải trí cần loại visa này. Visa du lịch thường chỉ cần các giấy tờ cơ bản để làm visa, ngoài ra không yêu cầu thêm bất kỳ gì khác.

    5, Visa lưu trú ngắn hạn nhiều lần với mục đích thương mại: Với visa này bạn có thể sang nước ngoài nhiều lần khi vẫn trong thời hạn của visa, thời gian lưu trú tại đó tùy vào từng nước cho phép. Loại visa này rất tiện cho những ai hay đi công tác nước ngoài nhiều với mục đích thương mại. tuy nhiên loại visa này không dễ xin được, có thể bạn sẽ chỉ xin được visa nhập cảnh 1 lần.

    6, Visa lưu trú ngắn hạn nhiều lần cho người làm trong lĩnh vực văn hóa: cũng giống như visa ngắn hạn nhiều lần với mục đích thương mại. Loại visa này cho phép bạn nhập cảnh nhiều lần tại nước ngoài trong thời hạn visa còn hiệu lực. Xin visa này không dễ, có thể bạn sẽ chỉ xin được visa nhập cảnh 1 lần.

    7, Visa lưu trú ngắn hạn và dài hạn cho mục đích du học: Bạn sang nước ngoài để học tập sử dụng loại visa này. Ngoài những giấy tờ cơ bản ra thì bạn cần thêm các giây tờ của bên trường học bạn sẽ theo học ( giấy gọi nhập học, lịch trình học tập, ...)

    8, Visa lưu trú dài hạn với mục đích định cư, lấy vợ chồng: là visa dành cho những người muốn sống ở nước ngoài lâu dài hoặc là lấy vợ lấy chồng bên đó.

    Để hiểu hơn về các loại visa cũng như là thủ tục làm visa vui lòng liên hệ cho Ms Ngoãn 01648458658 để biết thêm thông tin.
    Xin cảm ơn!
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đỗ Thị Ngoãn
    Đang tải...


  2. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,907
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này