Thông tin: Các Loại Thực Phẩm Chứa Carb Tốt Cho Sức Khỏe Mà Người Nội Trợ Nên Biết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lamnguyen12345, 19/12/2018.

  1. lamnguyen12345

    lamnguyen12345 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/11/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều người nội trợ tin rằng gia đình mình nên tránh các loại thực phẩm có hàm lượng carb cao vì chúng sẽ gây tăng cân không tốt cho sức khỏe.

    Nhưng quan niệm này không hề đúng chút nào vì có rất nhiều các loại thực phẩm chứa hàm lượng carb cao nhưng không hề có hại cho sức khỏe, mà còn giúp cải thiện tình hình chung của cơ thể.

    Tất cả đều nằm ở vấn đề bạn chọn lựa loại thực phẩm nào cho gia đình mình. Vì vậy, bài viết này sẽ lưu ý cho những người nội trợ một số loại thực phẩm có hàm lượng carb cao cực tốt cho sức khỏe "không thể bỏ qua".

    1. Yến mạch

    Được xếp trong hàng "thực phẩm ngũ cốc" có lợi cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết rằng yến mạch là thực phẩm có carb cao.

    Chiếm đến 66% thành phần là carb, yến mạch là một trong những thực phẩm có hàm lượng carb cao nhất trên thế giới. Nhưng điều đặc biệt là chúng không hề gây hại tới cho sức khỏe khi 11% carb trong yến mạch là chất xơ. Ngoài ra, yến mạch còn là "kho báu" của các vitamin, khoáng chất, beta glucan và chất chống oxy hóa có lợi.

    Đặc biệt, đối với những người ăn chay hoặc thường xuyên tập luyện thể thao, yến mạch là nguồn bổ dưỡng của protein. Hàm lượng chất xơ lớn trong yến mạch còn giảm đẩy lùi các vấn đề về tim mạch và khối lượng cholesterol không tốt trong cơ thể.

    Với những người bị tiểu đường, đưa yến mạch vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp ổn định huyết áp một cách đáng kể.

    2. Chuối

    Một trong những loại hoa quả bổ dưỡng nhất trong chế độ ăn của nhiều người, lại khó có thể tin là top thực phẩm có hàm lượng carb cao.
    [​IMG]

    Chiếm đến 23%, khối lượng carb của chuối phần lớn là tinh bột hoặc đường. Đặc biệt là chuối chưa chín có hạm lượng tinh bột cao hơn chuối chín rất nhiều. Vì thế, những người muốn giảm cân nên ăn chuối chín thay cho chuối xanh.

    Ăn chuối cực kì tốt cho sức khỏe vì chúng cung cấp rát nhiều kali, vitamin B6 và vitamin C cần thiết. Lượng kali lớn trong chuối Chuối làm món tráng miệng sau bữa ăn còn giúp ổn định huyết áp của người ăn, cũng như chống mỡ máu.

    Chuối chưa chín còn là nguồn pectin hữu ích cho những người mắc các vấn đề về tiêu hóa hàng ngày.

    3. Quinoa

    Nếu không vì lợi ích sức khỏe "quá đỗi" thiết thực thì không ai ngờ rằng quinoa cũng được xếp vào hàng các loại thực phẩm có lượng carb cao.
    [​IMG]

    Chiếm tới 21,5% thành phần, carb chiếm đến 1/4 khối lượng của hạt quinoa. Nhưng quinoa lại là thực phẩm cực kì bổ dưỡng vì chúng rất giàu protein và chất xơ - hai thành tố cực kì cần thiết cho sự chắc bền của sức khỏe con người.

    Tại một số nước phát triển hiện nay, quinoa còn được dùng để thay thế các thực phẩm hàng ngày như lúa mỳ và gạo để giúp bữa ăn trở nên thêm dinh dưỡng và hạn chế tinh bột.

    4. Cam

    Cam cực kì tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với khả năng cải thiện hệ miễn dịch.

    Loại hoa quả này cũng là thực phẩm carb cao vì 11,8% thành phần trong cam là carb. Lợi ích sức khỏe chính của cam đến từ trữ lượng vitamin C cực cao, đi kèm là nhiều nhóm vitamin B và kali, khoáng chất khác. Ngoài ra, cam còn chứa cả axit nitric.

    5. Khoai lang

    Nhiều nhà khoa học khuyên mọi người nên thay thế dần khoai tây với khoai lang để đạt được nhiều lợi ích sức khỏe qua bữa ăn hàng ngày hơn.

    Carb chiếm đến 18-21% tổng khối lượng của khoai lang, với dạng chính của carb trong khoai lang là đường, chất xơ và tinh bột.

    [​IMG]

    Ngoài ra, khoai lang còn rất giàu vitamin A - đặc biệt là beta carotene, cực kì tốt cho thị lực cũng như tiết chế các vấn đề về lão hóa mắt. Hỗ trợ cùng vitamin A là kali và vitamin C, giúp cho khoai lang trở nên vô cùng bổ, đặc biệt là trong các vấn đề về ung thư.

    Nguồn: dichvuseohieuqua
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamnguyen12345
    Đang tải...


  2. Hara

    Hara Thành viên mới

    Tham gia:
    20/12/2018
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chuẩn luôn, ăn khoai lang cực kì tốt cho sức khỏe lại có thể giảm cân. Ăn chuối mỗi ngày sẽ rất tốt cho gan
     

Chia sẻ trang này