Thông tin: Các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch cho bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi AnnaTran2012, 5/8/2015.

  1. AnnaTran2012

    AnnaTran2012 luckyday

    Tham gia:
    14/3/2015
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]
    Vào mùa đông, nhiệt độ thấp, trẻ rất dễ bị ốm. Vì vậy việc tăng cường hệ miễn dịch cho bé trong mùa đông là hết sức cần thiết. Một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bé khỏe mạnh hơn, phòng chống được các loại bệnh tật trong mùa đông đấy mẹ nhé.

    [​IMG]

    Có một số loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ trong mùa đông

    Cà rốt

    Rau củ nào tốt cho trẻ trong mùa đông? Chắc chắn mẹ không thể bỏ sót cà rốt, loại thực phẩm số một cho mùa đông của bé. Cà rốt rất giàu beta – carotene, một loại chất chống oxi hóa và có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Cà rốt mọc dưới đất nên lại thuộc loại thực phẩm lành và ít chất hóa học nhất. Mẹ có thể làm cà rốt hầm hay cháo cà rốt thịt nạc cho con ngon lành, bổ dưỡng lại mà lại rất thích hợp cho bé trong mùa đông lạnh đấy mẹ nhé.

    Súp lơ

    Súp lơ chứa chất phytochemical, chất nổi tiếng trong việc ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra súp lơ còn rất giàu Vitamin A, C và canxi cho bé một cơ thể khỏe mạnh.

    Mẹ có thể chế biến nhiều món ăn cho bé từ súp lơ. Chẳng hạn như luộc, hấp, nghiền nhỏ rồi nấu cháo hoặc bột cho bé . Ngoài ra mẹ cũng có thể dùng súp lơ làm bánh nướng cho bé cũng rất tuyệt đấy. Với những bé đang tập ăn, mẹ có thể luộc rồi cắt nhỏ súp lơ để bé ăn bố nhé, bé sẽ hứng thú hơn với bữa ăn rất nhiều đấy.

    Hành và tỏi

    Đây là hai loại gia vị từ lâu đã nổi tiếng về khả năng phòng cúm, ung thư đối với cơ thể người. Hành và tỏi chứa rất nhiều chất chống oxi hóa quercetin – một loại kháng sinh có tác dụng chống virus. Quercetin không bị phá hủy trong quá trình nấu nướng, do đó, mẹ có thể thoải mái xào chung hành tỏi với thịt, tôm hoặc rau trước khi cho vào cháo cho con mà không cần bắt trẻ ăn sống.

    Củ cải

    [​IMG]

    Mùa đông, mẹ đừng bỏ quên củ cải trong bữa ăn hàng ngày của bé nhé

    Củ cải giàu vitamin C, canxi, một ít chất xơ và protein. Cũng giống như một số loại rau củ khác, củ cải chứa chất ngọt tự nhiên, giúp bé ngon miệng và tăng cường sức đề kháng.

    Theo y dược học hiện đại, cứ 100g củ cải có: nước 93,5g, protein 0,06g, chất béo 0,1g, đường tổng số 5,3g chủ yếu là các loại đường dễ hấp thụ (glucose, fructose); những chất khoáng cần cho cơ thể như canxi 32mg, photpho 21mg, sắt 0,6mg, mangan 0,41mg, bromine 7mg…; các vitamin nhóm B như B1 0,02mg, B2 0,03mg, niacin 0,3mg, vitamin C 25mg và nhiều loại axit amin.

    Đậu trắng, đậu đỏ

    Các loại đậu rất giàu chất xơ hòa tan và tinh bột kháng, cả hai đều cung cấp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và làm tăng chức năng miễn dịch. Đậu trắng và đậu đỏ cũng cung cấp protein thực vật và một loạt các chất dinh dưỡng khác. Mẹ có thể cho bé ăn canh đậu đỏ sườn heo, đậu đỏ hoặc đậu trắng hầm thịt hay là một bát chè đậu ấm nóng…

    Khoai lang

    Khoai lang được rất nhiều mẹ lựa chọn cho con ăn dặm. Khoai lang có hàm lượng dinh dưỡng cao, với nguồn chất xơ và carbohydrate phong phú. Khoai lang cũng giàu vitamin A và C cùng các khoáng chất như mangan và đồng. Vì vậy, đây có thể coi là thực phẩm lý tưởng cho viêc tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Mẹ có thể luộc, hấp, nướng, nấu chè, nấu súp,…cho trẻ đều rất ngon. Ngoài khoai lang, khoai tây cũng được coi là thực phẩm có lợi cho sức khỏe cho trẻ trong mùa đông, vì nó cũng rất giàu chất xơ và vitamin A.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi AnnaTran2012
    Đang tải...


  2. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ăn thêm rau củ quả thì tốt rồi
     
  3. thanhhuyen3214

    thanhhuyen3214 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Về nhà mình phải bổ sung thêm cho con mới đc
     

Chia sẻ trang này