Các Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Mẹ Mang Thai

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi yeutrevn, 12/7/2022.

  1. yeutrevn

    yeutrevn Yêu trẻ là trang tạp chí mẹ và bé

    Tham gia:
    15/7/2020
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Dưới đây là những loại trái cây giàu dinh dưỡng mà mẹ bầu nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày của mình để đảm bảo sức khỏe thai kì:
    Quả chuối
    Chuối đứng đầu danh sách các loại trái cây bạn nên ăn hàng ngày vì nó chứa các loại chất dinh dưỡng quan trọng như folate (dạng tồn tại tự nhiên trong thực phẩm của axit folic), vitamin C, B6, kali và magie.

    Trong khi folate thực hiện công việc bảo vệ thai nhi khỏi dị tật ống thần kinh, vitamin B6 giúp điều chỉnh nồng độ natri của bạn. Mức chất lỏng mất cân bằng có thể gây buồn nôn và nôn ở phụ nữ mang thai, nhưng hàm lượng magie phong phú trong chuối giúp đảm bảo cân bằng chất lỏng lành mạnh. Nói chung, bạn được khuyên ăn một quả chuối mỗi ngày trong ba tháng đầu thai kỳ của mình.

    [​IMG]
    Chuối có chứa folate tốt cho bà bầu.
    Kiwi là loại trái cây nằm ở vị trí thứ hai trong danh sách các loại trái cây tốt cho mẹ bầu. Loại quả này rất giàu vitamin A, E, C, kali, phốt pho, magie, axit folic và chất xơ. Kiwi cũng có tác dụng bảo vệ bạn khỏi cảm và ho. Chúng làm giảm nguy cơ đông máu vì hàm lượng phốt pho cao, cũng như giúp cơ thể bạn hấp thu sắt.

    2.3. Quả ổi
    Các chất dinh dưỡng trong ổi khiến nó trở thành loại quả phải có trong thai kỳ của bạn. Ổi rất giàu vitamin C, E, iso-flavonoid, carotenoids và polyphenol. Ổi cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa và giúp hệ thần kinh của em bé phát triển khỏe mạnh hơn.

    [​IMG]
    Ổi cũng là loại trái bà bầu không nên bỏ qua trong dinh dưỡng thai kỳ.
    2.4. Quả táo
    Táo là một trong những loại trái cây quan trọng nhất bạn nên ăn khi mang bầu vì nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe của em bé. Táo giúp giảm nguy cơ thở khò khè, hen suyễn và bệnh chàm khi trẻ lớn lên. Loại trái cây này cũng rất giàu dinh dưỡng với các vitamin tiêu biểu như vitamin A, E, D và kẽm.

    2.5. Quả lê
    Lê là loại quả họ hàng với táo và rất giàu axit folic. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C, có lợi trong việc tăng sức đề kháng của cơ thể bạn và trẻ.

    [​IMG]
    Quả lê giàu axit folic và vitamin C có lợi cho sức khỏe thai kỳ.
    2.6. Quả mãng cầu dai (quả na)
    Quả na rất giàu vitamin A và C, những loại vitamin cần thiết cho mắt, tóc, da và các mô cơ thể của em bé đang phát triển. Loại trái cây theo mùa này cũng được khuyến khích sử dụng vì nó giúp tăng cường sự phát triển nhận thức của bé.

    2.7. Quả lựu
    Lựu chứa nhiều canxi, folate, sắt, protein và vitamin C, chính vì vậy chúng rất được khuyên dùng cho các mẹ bầu.

    [​IMG]
    Quả lựu giàu canxi, sắt và vitamin C nên các bầu cũng không nên bỏ qua loại quả này.
    2.8. Quả bơ
    Quả bơ được biết đến là giàu folate hơn nhiều loại trái cây khác. Chúng cũng là nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin C, B và K. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ, choline, magie, sắt và kali. Choline được biết đến là rất quan trọng đối với sự phát triển trí não và thần kinh của bé, vì sự thiếu hụt choline có thể ảnh hưởng đến trí nhớ của bé sau này.

    2.9. Quả xoài
    Xoài chứa một lượng lớn vitamin C, giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và bảo vệ bạn khỏi những bệnh nhiễm trùng nhẹ. Tuy nhiên đây là trái cây theo mùa và không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn được.

    [​IMG]
    Xoài khá tốt cho tiêu hóa của bà bầu.
    2.10. Quả anh đào (cherries)
    Anh đào cũng là loại trái cây rất giàu vitamin C , giúp bạn chống lại nhiễm trùng nhẹ và cảm lạnh thông thường. Chúng cũng đảm bảo cung cấp máu hiệu quả cho nhau thai.

    2.11. Quả dâu
    Dâu rất giàu vitamin, chất xơ và folate. Chúng cũng chứa magie và kali giúp củng cố sự phát triển vững chắc cho xương của em bé.

    2.12. Quả dưa hấu
    Dưa hấu là loại quả chứa nhiều vitamin A, C và B6, magie và kali cùng với chất xơ. Bạn hãy đưa dưa hấu vào thực đơn ăn nhẹ hoặc tráng miệng của mình đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ ba, vì chúng có thể giúp bạn giảm chứng ợ nóng , phù tay và chân, cũng như giảm chuột rút.

    [​IMG]
    Dưa hấu giàu vitamin A, C và B6 có lợi cho bà bầu.
    2.13. Quả hồng xiêm (sapoche)
    Quả hồng xiêm có đầy đủ chất điện giải, vitamin A và carbohydrat. Chúng giúp bạn kiểm soát chống mặt và buồn nôn cũng như kiểm soát hội chứng ruột kích thích.

    2.14. Quả việt quất (bluberries)
    Quả việt quất chứa nhiều vitamin C, folate, canxi và chất xơ. Khi mua bluberries, bạn hãy chọn loại trồng hữu cơ và không có thuốc trừ sâu.

    [​IMG]

    2.15. Quả cam, chanh
    Có lẽ chúng ta không cần phải giải thích nhiều về lý do tại sao nên thường xuyên ăn/ uống nước cam/ chanh. Chúng rất giàu vitamin C cũng như kali và có thể giúp giảm tình trạng huyết áp cao. Nước cam/ nước chanh là loại nước trái cây giải khát tuyệt vời mà bạn có thể uống hàng ngày (với lượng phù hợp) trong thai kỳ của mình.

    2.16. Quả nho
    Nho cũng là một loại trái cây cực kì giàu dinh dưỡng như các loại vitamin B1, B2, B6, magie, sắt, canxi, axit folic, pectin,…và một số chất khác rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ của bạn.

    [​IMG]
    Quả nho giàu vitamin nhóm B, canxi, axit folic, pectin,...

    Thông qua những thông tin đã chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ lập được một danh sách và ghi nhớ chúng, để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày trong thai kỳ của mình nhé!
    Nguồn: https://yeutre.vn/bai-viet/trai-cay-gi-tot-cho-ba-bau-va-cach-dung-de-tang-cuong-suc-khoe.24854/
    Tìm hiểu thêm cách chăm sóc cho giai đoạn mang thai tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yeutrevn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    trái cây rất tốt cho phụ nữ mang thai, bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
     

Chia sẻ trang này