Kinh nghiệm: Các Lỗi Thờng Gặp Làm Cho Tủ Lạnh Không Hoạt Động Và Cách Khắc Phục Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Tô Trường Duy, 10/11/2021.

Tags:
  1. Tô Trường Duy

    Tô Trường Duy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2021
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Như bạn đã biết, thực phẩm trong tủ lạnh không hoạt động cũng giống như việc để ngoài trời mà không bảo quản, thậm chí có thể làm thực phẩm nhanh hỏng hơn. Vì vậy, nếu tủ lạnh có vấn đề thì nên lấy hết thức ăn ra ngay và vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ. Sau đó tìm hiểu nguyên nhân khiến tủ lạnh không hoạt động và tìm cách xử lý để tránh những hậu quả nghiêm trọng. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân khiến cho tủ lạnh không hoạt động bạn nhé!
    1. Nguồn điện không vào
    Tủ lạnh là một thiết bị điện. Do đó, nếu tủ lạnh không hoạt động, hãy đảm bảo rằng đường dây điện của nhà bạn không bị hỏng.
    Trong trường hợp này, bạn nên thử là kết nối dây nguồn của tủ lạnh với nguồn điện khác. Nếu có thể, dây nguồn có thể bị đứt. Nếu vẫn không sử dụng được, hãy nhờ thợ đến khắc phục sự cố. Tránh những kết quả đáng tiếc. Như bạn đã biết, điện là một vũ khí rất nguy hiểm. Khi sửa chữa, hãy sử dụng bút thử điện để kiểm tra rò rỉ trên bản thân và những người xung quanh.
    2. Block tủ lạnh bị hư
    Bộ phận quan trọng nhất của tủ lạnh là block nén giúp tủ lạnh hoạt động. Nếu block nén bị hỏng, tủ sẽ không hoạt động.
    Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này với tủ lạnh của mình, thì nên liên hệ với đơn vị chuyên môn để kiểm tra và sửa chữa vì họ có cả kiến thức kỹ thuật và kinh nghiệm lĩnh vực để giải quyết vấn đề này là điều nên làm. Nếu tủ lạnh bạn gặp tình trạng trên thì hãy liên hệ với dịch vụ sửa tủ lạnh quận Tân Phú Limosa để được sửa chữa kịp thời nhé!
    3. Hư quạt gió
    Quạt gió cũng là linh kiện quan trọng trong việc vận hành tủ lạnh, nó nằm phía sau tủ lạnh bên trong ngăn đông. Công dụng của nó là hút gió từ giàn lạnh thổi ra buồng lạnh và buồng mát. Nếu quạt gió gặp phải trục trặc gì thì tủ lạnh sẽ không làm lạnh được.
    Dưới đây là một vài trục trặc hay gặp phải khiến quạt gió không thể hoạt động:
    Quạt bị khô dầu, trở nên khô cứng không trơn trượt do sử dụng trong thời gian dài mà không bảo trì bảo dưỡng.
    Hoặc có thể do đứt các đầu nối và bộ phận bên trong của quạt. Nếu gặp phải sự cố này tốt nhất thì ta nên thay quạt mới, hoặc mời chuyên gia về kiểm tra và sửa chữa.

    Nguồn: https://sites.google.com/view/dienl...nh/cac-loi-thuong-gap-tu-lanh-khong-hoat-dong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tô Trường Duy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này