Kinh nghiệm: Các mã nguồn mở dùng để xây dựng website bán hàng dễ dàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi choicon26, 22/8/2015.

  1. choicon26

    choicon26 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Vài năm về trước mình cũng rất boăn khoăn khi chọn mã nguồn để phát triển website bán hàng. Khi đó mọi người thường nghiêng về Joomla, zencart, Magento thì đến giờ có nhiều bác vẫn e ngại. Sau vài năm có vẻ như tình hình đã thay đổi nhiều, Magento giờ đã là mã nguồn mở mạnh trên thế giới, ngoài ra còn xuất hiện thêm vài anh như Opencart, Woocommerce cho Wordpress,... Mình xin tổng hợp lại một số mã nguồn mở mạnh hiện nay cho mọi người tham khảo nhé:

    Bài viết trước mình đã nói về tầm quan trọng của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp. Hôm nay mình xin chia sẻ một số mã nguồn mở giúp bạn xây dựng website nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí và tốt không thua kém các hệ thống có đầu tư khác.

    Lý do bạn nên chọn mã nguồn mở

    Từ năm 2006 mình đã tham gia bán hàng trực tuyến, việc khó khăn đầu tiên khi tham gia là tạo cho mình một website để khách hàng có thể tham khảo thông tin và quyết định mua hàng. Mình cũng tính đến khả năng xây dựng một trang website, tuy nhiên mình bỏ ngay ý định này vì những lí do sau:
    Tự xây dựng hệ thống website bán hàng cần nhiều thời gian và đội ngũ. Bạn có thể thuê một đơn vị khác xây dựng website cho bạn, tuy nhiên theo mình là không nên. Điều này hoàn toàn đúng ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại khi mình viết bài này. Bởi các đơn vị thiết kế website ở Việt Nam chưa có ai thực sự làm việc chuyên nghiệp. Ngay cả những công ty lớn cũng xảy ra tình trạng cóp nhặt, lấy mã nguồn mở về sửa lại mang đi bán,… Đấy là chưa kể về phong cách làm việc, khi thu tiền rồi thì contact rất khó. Vấn đề bảo trì bảo dưỡng hay nâng cấp website gặp rất nhiều khó khăn trong khi nhu cầu của bạn ngày càng tăng và công nghệ thay đổi mỗi ngày.
    Chi phí lớn về tài chính. Chi phí để bảo trì, nâng cấp cũng rất tốn kém.
    Và nhiều nguyên nhân khác không phù hợp với khả năng của mình. Mình cũng đã chứng kiến nhiều dự án thương mại điện tử đầu tư khá lớn nhưng chết yểu sau đó đa phần vì tài chính và thương mại điện tử Việt Nam còn nhiều hạn chế. Mình đã quyết định chọn mã nguồn mở để làm website bán hàng như thế đó. Sau một thời gian trải nghiệm với các mã nguồn mở asp, aps net mình bắt đầu nhận thấy php đang rất phổ biến, có nhiều sự lựa chọn hơn.
    Mã nguồn mở tạo website bán hàng trực tuyến

    Có một số mã nguồn được cả thế giới dùng để phát triển website bán hàng như Magento, osCommerce, Zencart, Opencart, Joomla,… Bên cạnh đó các công ty cung cấp mã nguồn mở này cũng có bản thương mại, tuy nhiên nếu không phải hệ thống khủng thì cũng không cần thiết phải đầu tư. Mình đang dùng bản miễn phí và cảm thấy rất hài lòng.
    Mã nguồn mở Magento

    Magento được coi là mã nguồn mở tạo website bán hàng miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tùy biến, quản trị tất nhiên là bạn cũng cần am hiểu một chút về tiếng anh. Các theme, modul cũng rất phong phú và hầu như miễn phí hay có những lựa chọn miễn phí. Mình đang xây dựng website trên Magento với hàng nghìn sản phẩm mà vẫn chạy ổn định, không có vấn đề gì xảy ra. Có một số bạn nói mã nguồn này chạy chậm nhưng hoàn toàn không phải đâu nhé, từ bản 1.8 trở đi Magento chạy nhanh và ổn định hầu như không có lỗi. Nếu muốn website sử dụng Magento chạy nhanh hơn bạn vần tối ưu một chút hay dùng các extension cache hay những theme đã tối ưu. Bạn có thể tìm các tài liệu trên mạng, có rất nhiều bài viết hay chia sẻ khi sử dụng mã nguồn mở này.
    Joomla – Bố già

    Sở dĩ mình gọi như vậy là do mã nguồn này ra đời khá sớm và dương như được giới lập trình viên Việt Nam rất ưa chuộng. Không chỉ phát triển website bán hàng Joomla còn có thể phát triển các site tin tức, blog khá chuyên nghiệp.
    osCommerce, Zencart đơn giản và dễ sử dụng

    Hồi đầu mình đã dùng Zencart, đây là mã nguồn mở chuyên tạo các gian hàng trực tuyến. Ưu điểm của mã nguồn mở này là nhẹ, dễ sử dụng, đơn giản. Nếu bạn định phát triển một gian hàng nhỏ với vài chục sản phẩm thì đây là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Với những gian hàng nhỏ ít sản phẩm có một lựa chọn nữa chính là WordPress.
    Mã nguồn mở WordPress

    Thực ra đây là một mã nguồn mở để tạo blog, website tin tức. Thời gian gần đây có một số hãng phát triển thêm plugin để tích hợp bán hàng. WordPress được một số công ty thiết kế website ở Việt Nam sử dụng cho khách hàng có lẽ bị mã nguồn này đơn giản, dễ sử dụng và quan trọng nhất là dễ SEO dễ tùy biến, giao diện và plugin phong phú.
    Lời khuyên chân thành của mình khi bạn có ý định chọn mã nguồn mở này là hãy cân nhắc kỹ. Nếu website của bạn thiên về chuyển tải các thông tin và có ít sản phẩm thì bạn nên chọn WordPress. Còn nếu định hướng về lâu dài cho thương mại điện tử thì không nên.
    Opencart

    Mới đây mình thấy anh em cũng khá thích thằng này. Mình chưa đi sâu tìm hiểu tuy nhiên mình thấy Opencart khá nhé, giao diện khá đẹp và tương đối đầy đủ chức năng của một website bán hàng chuyên nghiệp.

    Link: http://www.ddth.com/showthread.php/...hàng-miễn-phí-tốt-nhất-hiện-nay#ixzz3jYmpNN92
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi choicon26
    Đang tải...


  2. choicon26

    choicon26 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    copy rồi chia sẻ lại cho các mẹ muốn làm website bán hàng thôi!
     
  3. maiank

    maiank Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Cái này đơn giản mà Mẹ nào cần làm web bán hàng mà ko làm dc, thì liên hệ mời em cafe e chỉ cho ạ. O963 708 445, e hướng dẫn miễn phí, cafe e là dc
     

Chia sẻ trang này