Các Mẹ Có Ai Nuôi Chim Trĩ Ko? Mình Có Cách Ấp Trứng Chim Trĩ Nè.

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Mactech Việt Nam, 8/2/2017.

  1. Mactech Việt Nam

    Mactech Việt Nam Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nuôi chim Trĩ, một trong những thú vui tao nhã giúp chúng ta cảm thấy trong lòng thanh thản và yêu đời hơn. Đi làm về nhìn mấy con chim Trĩ đang mua với những bộ lông sặc sỡ, bắt mắt cảm thấy xả hết gánh nắng cuộc đời đang dồn lên đôi vai. Sau đây mình xin chia sẻ đôi điều về chim trĩ và cách chăm sóc chúng mời các bạn cùng tham khảo nhé.
    Giới thiệu về chim Trĩ

    Họ Trĩ (danh pháp khoa học: Phasianidae) là một họ chim, chứa các loài như: trĩ, công, cút, gà gô, gà lôi, gà so, gà tiền, gà rừng (bao gồm cả gà nhà). Họ này là một họ lớn, chứa khoảng 38-53 chi và khoảng 159-182 loài (tùy quan điểm phân loại) còn sinh tồn. Họ này đôi khi cũng được tách ra thành 2 phân họ, là phân họ Trĩ (Phasianinae), chứa trên 52 loài trĩ, công, gà lôi, gà tiền, gà rừng; và phân họ Gà gô (Perdicinae), chứa trên 107 loài còn lại (cút, gà gô, gà so, đa đa). Đôi khi các họ bổ sung cũng được coi là một phần của họ này; ví dụ Hiệp hội điểu học Bắc Mỹ còn gộp cả các họ như Meleagrididae (2 loài gà tây), Tetraonidae (18 loài gà thông) và Numididae (6 loài gà Phi) vào trong họ Phasianidae như là các phân họ có danh pháp tương ứng là Meleagridinae, Tetraoninae và Numidinae. Một số tác giả khác chỉ gộp 2 họ đầu tiên vào trong họ Trĩ như là các tông Meleagrini và Tetraonini của phân họ Phasianinae. Tuy nhiên ở đây sẽ coi chúng như là các họ riêng độc lập, do vẫn còn tranh cãi trong vấn đề này.

    Xem hình ảnh tuyệt đẹp của chim trĩ tại đây

    Cách ấp trứng chim Trĩ đúng kỹ thuật
    Hiện nay loài chim trĩ vẫn được coi là giống chim có giá trị kinh tế cao và được phân bố với số lượng nhỏ ở nhiều tỉnh thành. Đây là loài chim quý có khả năng sinh sản cao, hàng năm có thể đạt 150 trứng. Tuy nhiên việc nhân giống loài chim này rất khó khăn bởi con mái ấp trứng không cho tỷ lệ nở cao, sức khỏe con mái suy yếu sau mỗi lứa ấp.

    Chính vì thế nhiều người đã tìm mua và sử dụng máy ấp trứng tự động để tăng tỷ lệ nở, gia tăng con giống. Ưu điểm của loại máy ấp trứng này là đơn giản, dễ sử dụng, giá thành thấp, cho tỷ lệ ấp trứng nở cao, ổn định. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách ấp trứng chim trĩ bằng may ap trung

    Cách ấp trứng chim trĩ cũng không khác nhiều so với ấp các loại trứng gà, vịt, ngan, ngỗng,… Chỉ cần điều chỉnh đúng nhiệt độ ấp của chim trĩ là tỉ lệ nở tương đối cao, độ ẩm thì như ấp gà, từ 45%-60%.

    Nhiệt độ ấp của trứng chim trĩ từ 37.2°C-37.5°C, do đó bạn sẽ cài đặt nhiệt độ ở máy ấp khoảng 37.4 độ, thời gian 22-23 ngày nở.

    Trước khi cho trứng vào ấp bạn phải tiến hành loại bỏ những quả trứng vỡ, sứt, méo mó,…sau đó cho vào lò ấp.
    Việc ấp trứng chim trĩ cũng đơn giản như ấp trứng gà vậy, chỉ cần điều chỉnh đúng chế độ nhiệt độ và độ ẩm là hiệu quả sẽ cao. Trên đây là cách ấp trứng chim trĩ hiệu quả nhất mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các bạn nâng cao được năng suất và tăng hiệu quả kinh tế. Chúc các bạn thành công với phương pháp ấp trứng bằng chim trĩ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mactech Việt Nam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này