Kinh nghiệm: Các Mẹ Ơi, Sau Sinh Bao Lâu Được Động Vào Nước Lạnh?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 2/5/2023.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,162
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Sau khi sinh cơ thể sẽ vô cùng yếu, nên mẹ bỉm cần kiêng vô cùng nhiều thứ, trong đó có việc động nước nước lạnh. Vậy, sau sinh bao lâu mẹ được động vào nước lạnh? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé!

    [​IMG]

    Sau sinh bao lâu thì được đụng nước lạnh, đồ ăn lạnh?

    Thông thường sản phụ sau sinh khoảng 5-7 ngày sẽ có thể dụng nước lạnh để rửa tay, rửa mặt nhưng tuyệt đối không được tắm nước lạnh mà vẫn nên tắm nước ấm hoặc dùng khăn ấm để lau cơ thể. Bởi sau sinh cơ thể mẹ còn yếu, nếu như mẹ tắm nước lạnh sớm thì có thể làm cơ thể bị nhiễm lạnh, tử cung khó đào thải sản dịch sau sinh.

    Nếu như mẹ muốn tắm nước lạnh thì phải qua khoảng thời gian 2-3 tháng sau sinh, lúc này cơ thể đã hoàn toàn hồi phục. Nhưng nếu vào mùa đông thì mẹ vẫn nên dùng nước ấm để tắm.

    Ngoài ra, sản phụ cũng nên lưu ý trong quá trình chăm sóc sau sinh nếu mẹ sinh thường thì sau 1-2 ngày mẹ đã có thể lau người bằng nước ấm, sau 3 ngày thì có thể tắm được bằng nước ấm. Còn nếu mẹ sinh mổ hoặc rạch tầng sinh môn thì mẹ chỉ nên lau khô nhẹ nhàng cơ thể, đến khi vết thương đã khồ bề mặt thì có thể tắm gội bằng nước ấm.

    Quan niệm kiêng cữ tắm gội sau sinh 1-3 tháng là vô cùng sai lầm, bởi nó có thể làm mẹ gặp những vấn đề nguy hiểm như viêm nhiễm, lây lan vi khuẩn, tóc bị gãy rụng,…

    >> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

    Hậu quả nếu mẹ không kiêng nước lạnh sau sinh là gì?

    Nếu như mẹ sau sinh không kiêng nước lạnh thì sẽ gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng liên quan tới sức khỏe.

    Sức khỏe yếu: phụ nữ sau sinh nếu như không kiêng nước lạnh thì sẽ bị nhiễm hàn, gây tổn thương đến thể chất bên trong như lạnh tử cung, đau nhức xương khớp. Ngoài ra thì mẹ cũng sẽ dễ bị ốm, cảm cúm, tụt huyết áp, tăng nhịp tim, đột quỵ gây nguy hiểm tới tính mạng.
    Vi khuẩn dễ dàng lây lan: môi trường lạnh sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và lây lan hơn. Đặc biệt mẹ sau sinh vừa trải qua hành trình vượt cạn, việc phẫu thuật rất dễ xuất hiện vi khuẩn. Việc tắm nước ấm sẽ giúp mẹ hạn chế được các tác nhân này.

    >> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

    Lưu ý khi tắm gội sau sinh cần chú ý gì để tốt cho sức khỏe

    Sử dụng nước ấm: Mẹ sau sinh thường hay sinh mổ đều nên sử dụng nước ấm để tắm là an toàn nhất. Nước ấm sẽ giúp mẹ thư giãn, tạo cảm giác thoải mái, hạn chế được viêm nhiễm và nấm ở trên da.

    Tắm nhanh: Mặc dù mẹ sau sinh có thể tắm gội lại sau vài ngày nhưng không nên đụng nước quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Mẹ chỉ nên tắm từ 5-10 phút.

    Không tắm và gội đầu cùng lúc: Sau khi sinh mẹ nên giãn cách thời gian giữa tắm và gội. Tuyệt đối không làm đồng thời bởi nó sẽ làm gia tăng khả năng bị nhiễm lạnh, trúng gió.

    Không nên ngâm mình trong bồn tắm: Tắm bồn sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn hơn tắm vòi sen. Đặc biệt với các mẹ sinh mổ, nếu tắm bồn sẽ khiến vết mổ bị nhiễm trùng và mưng mủ. Vì thế sau khi sinh mẹ nên hạn chế tắm bồn để vi khuẩn từ vết thương không lây lan sang các vùng khác.

    Vậy là qua bài viết chị em đã biết sau sinh bao lâu thì được được đụng nước lạnh. Mẹ sau sinh cần được chăm sóc cơ thể và sức khỏe thật tốt để nhanh chóng hồi phục. Mẹ sau sinh có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe sau sinh tốt nhất. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhất tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc các mẹ sớm hồi phục sức khỏe nhanh nhất nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này