Các món ngon từ sữa chua cho con thích mê !

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support8, 21/7/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Dù sữa chua là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe của con nhưng các Mẹ vẫn thường chật vật “dụ dỗ” con ăn sữa chua. Các bé thường hay bị ngán khi ăn sữa chua thường xuyên. Một số bé thì “chê” mùi vị của sữa chua khó ăn. Dưới đây là một số đề xuất để mẹ đỡ vất vả hơn khi cho con ăn sữa chua.

    1. Sữa chua dẻo:

    [​IMG]

    Từng một thời “làm mưa làm gió” trong khắp các quán nước, món sữa chua dẻo khá dễ làm và là món đảm bảo cao nhất lượng men tiêu hóa có lợi trong sữa chua. Qúa trình làm sữa chua được lên men cùng lúc với chất làm đông. Sau khi hình thành men, sữa chua không bị đun nấu khiến men chết nữa. Chỉ cần chút khéo léo, các mẹ có thể tự làm món này ở nhà với các mùi vị “tự chế” độc lạ cho cả nhà.

    2. Pudding sữa chua:

    [​IMG]

    Pudding sữa chua tương tự như sữa chua dẻo nhưng lại dễ làm hơn. Các Mẹ không phải tự ủ sữa chua mà chỉ việc mua sữa chua có sẵn là có thể làm món này thật dễ dàng. Đặc biệt khi lựa chọn được những loại sữa chua sẵn có mùi vị thơm ngon, món ăn sẽ càng ngon hơn nữa mà không phải tốn quá nhiều công sức “đầu tư” cho chế biến. Món ăn lý tưởng cho các Mẹ bận rộn!

    3. Sữa chua dầm trái cây:

    [​IMG]

    Sự kết hợp của 2 món ăn bé thường biếng ăn. Chìa khóa là hãy chọn các loại trái cây có màu sắc đa dạng như dâu tây, việt quất, phúc bồn tử, xoài... Màu trắng của sữa chua kết hợp với các sắc màu của trái cây sẽ tạo ra một món ăn “cầu vồng” ngon mắt. Sữa chua đóng hộp được sản xuất với quy trình vệ sinh sẽ có độ tinh khiết cao và màu trắng tinh mịn màng. Các Mẹ đừng quên chọn loại sữa chua đảm bảo chất lượng để có một món ngon hấp dẫn cho con nhé.


    4. Bánh xốp sốt sữa chua:

    [​IMG]

    Bánh xốp có thể sử dụng công thức làm pancakes tráng mỏng hoặc dày tùy khẩu vị của gia đình. Với bánh mỏng các Mẹ sẽ có những chiếc bánh giòn ở viền và xốp ở giữa. Bánh với lớp bột dày sẽ xốp, mềm, tan trong miệng. Điểm đặc biệt sẽ ở vị chua ngọt tự nhiên của lớp sữa chua ăn kèm hòa quyện với lớp bánh. Món ăn sẽ cung cấp nguồn năng lượng và dinh dưỡng dồi dào cho ngày làm việc và học tập của mọi thành viên gia đình.


    Nguồn: Thụy Trâm - Skytube
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này