Kinh nghiệm: Các Nguyên Nhân Của Bệnh Thoái Hóa Cột Sống

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quanghvneu, 24/12/2015.

  1. quanghvneu

    quanghvneu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/5/2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Triệu chứng hay gặp của thoái hóa cột sống hay xuyên bị đau lưng, lưng bị vẹo vọ hoặc bị còng xuống, dáng đi không bình thường cảm giác khó chịu gây bức bối trong cơ thể, nhiều khi đau cả sang vùng khác tương tự như vai, thần kinh tọa, đau hông và đùi tới mức không thể đi lại được.

    [​IMG]

    Những nguyên nhân chứng thoái hóa cột sống

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoái hóa cột sống. Thông hay thoái hóa cột sống xuất hiện ở Những người từ 35, 40 tuổi trở lên.

    Nguyên nhân khách quan:

    - Tuổi càng cao cột sống bị lão hóa dần: Cột sống là khung đỡ của hoàn toàn cơ thể. Theo năm tháng, do ảnh hưởng từ môi trường, chế độ ăn uống, tư thế vận động, sinh hoạt, luyện tập và chịu sức nặng cơ thể mà bị yếu đi, lão hoá và sức nâng đỡ kém.
    - Sự thoái hóa khiến cho bao xơ của đĩa đệm bị dòn và nứt nẻ, tạo khe hở cho nhân nhầy ở bên trong thoát ra ngoài, gây ra thoát vị đĩa đệm.
    - Những dây chằng thoái hóa cũng bị dòn, cứng, giảm bớt độ đàn hồi, phình to ra, chất vôi lắng đọng lại hoặc hóa xương trở nên sần sùi, chèn ép vào Những rễ thần kinh trong ống sống hoặc trong lỗ liên hợp, thường chèn vào Những đầu dây thần kinh có ngay trong Những dây chằng gây ra chứng đau.

    Nguyên nhân chủ quan:

    - Do điều kiện sống khó khăn, chế độ ăn uống không hợp lý, không đầy đủ, thiếu chất.
    - Do chế độ làm việc quá sức, lao động nặng quá sớm.
    - Mang vác, gồng gánh nặng từ lúc 12, 13 tuổi, khi mà khung xương còn đang trong giai đoạn phát triển, chưa định hình, hoàn thiện.
    - Cách tập luyện thể dục, thể thao không hợp lý.
    - Hay xuyên mang, vác, đẩy, kéo Những vật nặng không đúng tư thế.
    - Ngồi học, ngồi làm việc trong thời gian lâu cùng Những động tác uốn, cong sai qui Cách hay thậm chí việc thiếu ngủ cũng là Các nguyên nhân gây ra thoái hóa cột sống.
    - Béo khiến cột sống luôn phải gắng đỡ cơ thể cũng là một nguyên nhân dẫn tới bệnh thoái hóa khớp.

    [​IMG]

    Triệu bệnh của chứng thoái hóa cột sống:

    - Triệu bệnh rõ nhất của bệnh thoái hóa cột sống là Những cơn đau lưng xuất hiện thường xuyên, âm ỉ ngày này qua ngày khác, đau chủ yếu ở vùng thắt lưng và cổ gáy.
    - Cảm giác khó chịu kèm theo mất ăn, mất ngủ, gầy rộc đi, sức làm việc giảm sút và ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả mọi người xung quanh.
    - Đôi khi có Các cơn đau cấp tính khiến bạn cảm thấy nhói buốt, đau cả sang Các vùng khác tương tự như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi tới mức không thể đi lại lâu được.
    - Cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, cổ, ảnh hưởng đến tư thế đầu cổ, đau lan lên đầu, có thể nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một bên hay ở cả hai bên.
    - Khám chỉ thấy Những cử động ở cổ bị hạn chế (nặng), có thể cảm giác cứng gáy, có điểm đau khi ấn vào Những gai xương và Những mỏm ngang của cột sống cổ, chụp X-quang cột sống cổ thấy mất đường cong sinh lý, hẹp đĩa liên đốt, biến dạng ở thân đốt, có Những gai xương.
    - Với chứng thoái hóa đốt sống cổ ở cao, người bệnh còn có triệu bệnh nấc, ngáp, chóng mặt.

    Một số trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tủy sống và dây thần kinh liên chi, gây tê bì bàn tay, bàn chân. Nếu để lâu không điều trị có thể dẫn đến teo cơ, bại liệt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quanghvneu
    Đang tải...


  2. lan tuyet

    lan tuyet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào mọi người tôi là một bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ ,và bị thoát vị đĩa dệm ở lưng 1 đốt l5 tình hình của tôi lúc đó vô cùng thậm tệ đã điều trị tây một thời gian dài và sau đó dùng thuốc đông y và châm cứu .tôi đã thất vọng trong điều trị và không muốn dùng bất kỳ loại thuốc nào nữa.

    những tháng cuối năm 2010 tôi đã liệt hoàn toàn hai chân ,không thể cử động hay nhúc nhích các ngón chân được.hai cánh tay tôi thì rất yếu không giơ lên cao được. nhưng cũng có thể cầm bát ăn cơm được.giới hạn mọi sinh hoạt cá nhân tôi càng vô cùng buồn chán.sau tết 2011 tôi nhận được một gói thuốc của con tôi mang về bên trong có 21 gói nhỏ mỗi gói có rất nhiều lá cây và một số thân, rễ,được sắt vụn như trà.ngoài bao bì là TRÀ NỮ TRINH có đầy dủ hướng dẫn sử dụng,chuyên điều trị các bệnh về thần kinh cột sống. và đóng gói tại 109 Định Hiệp, Dầu Tiếng,Bình Dương/ tôi đã điện thoại và tư vấn anh Mạnh Thủy (số 0168 648 8116 ) và được biết đây là bài thuốc chuyên điều trị các bệnh về thần kinh cột sống rất hiệu nghiệm, nhưng liệt như trường hợp của tôi thì không biết có kết quả được bao nhiêu, anh Thủy nói đã có nhiều trương hợp bị teo cơ đi lại rất khó khăn sau một thời gian dùng thuốc đã phục hồi hoàn toàn bác cứ nên yên tâm mà dùng. tôi cũng bị hấp dẫn bởi gói thuốc đơn giản và chỉ nặng có 40g lại dễ uống tôi rất muốn mình có thể đi lại được ,và tôi đã uống lần lượt hết 21 gói trà nhỏ .trong 30 ngày, sau đợt uống đầu tiên tôi chưa có đấu hiệu gì phục hồi ,những ngày uống thuốc chỉ có cảm giác cơ thể con người mình nhẹ nhõm không nặng nề và tinh thần phấn chấn,

    tôi tư vân anh Thủy và được khuyên tiếp tục dùng thêm đợt thuốc thứ hai cũng 21 gói nhỏ,vì tôi có áp huyết thấp nên không được tăng liều.tôi tiếp tục uống đến gần hết đợi thuốc thứ 2 thì điều bất ngờ đã đến hôm đó tôi đã cố nhúc nhít được hai đầu ngón chân trỏ ,tôi vô cùng mừng vì tôi có cảm giá có đấu hiệu phục hồi của chân bị liệt ,lúc đó đau ở vùng thắt lưng cũng đã giảm,lầm này thì tôi sẽ kiên trì uống thuốc thôi tôi rất hy vọng.

    tôi đã dùng đều đặn 3 đợt điều trị như vậy và tôi đã chống gậy tập đi lại được,thắt lưng hoàn toàn không còn đau,nhưng chân còn rất yếu tôi tiếp tục dùng thuốc uống không thường xuyên kết hợp uống thêm thuốc ngâm rượu của anh Thủy và tập đi ,tôi đã mạnh và tự mình đi lại và sinh hoạt cá nhân.tôi vô cùng cảm ơn anh Thủy đã khuyên tôi dùng thuốc và đạt kết quả như mong đợi,một lần nữa cảm ơn anh MạnhThủy.
     
  3. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ, lưng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Hyluflex, hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp.
     

Chia sẻ trang này