Các Nguyên Nhân Và Triệu Chứng Của Viêm Da Cơ Địa Điển Hình

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 28/7/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Những căn bệnh ngoài da thường gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh và việc điều trị cũng rất khó khăn, vì bệnh rất hay bị tái phát, trong đó có bệnh viêm da cơ địa, đây là căn bệnh ngoài da phổ biến gây không ít phiền toái cho người bệnh.. Để phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả thì cần phải hiểu rõ nguyên nhân và triệu chứng viêm da cơ địa, giúp người bệnh nhận biết sớm và có biện pháp phòng ngừa cũng như chữa trị bệnh kịp thời..
    [​IMG]
    Nguyên nhân và triệu chứng của viêm da cơ địa
    1 Nguyên nhân gây viêm da cơ địa

    - Do cơ địa mẩn cảm: Ở một số người có cơ địa dễ mẩn cảm. Đặc biệt là các đối tượng có sức đề kháng yếu như trẻ nhỏ, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai.. Khi đó các tác nhân gây bệnh có thể dễ dàng xâm nhập và gây tổn thương cho da...
    - Do phải làm việc trong mồi trường ô nhiễm, thường xuyên tiếp xúc với các chất hóa học.. Hoặc do tiếp xúc nhiều với vật nuôi, xà phòng, hóa chất, quần áo bẩn...
    - Do cơ địa bị dị ứng: Nếu như cơ địa dễ bị dị ứng, chỉ cần ăn phải những thức ăn lạ, thức ăn gây dị ứng như tôm, cua,sò, ghẹ, gà, trứng, sữa... thì khả năng mắc căn bệnh này rất cao..
    - Do yếu tố di truyền: Đây được xem là nguyên nhân viêm da cơ địa hàng đầu, nếu như trong gia định có người thân như ông, bà, cha, mẹ, đã từng mắc phải căn bệnh này, thì khả năng thế hệ sau có tỉ lệ mắc căn bệnh này cao hơn người bình thường.
    - Đôi khi bị viêm da cơ địa bất nguồn từ những căn bệnh khác. Đặc biệt là các căn bệnh về gan..Vì gan có chức năng khử độc cho cơ thể, khi gan bất thường làm cho cơ thể tích tụ nhiều chất độc trong cơ thể và gây nên các bệnh ngoài da như phong ngứa, viêm da cơ địa..
    - Do cơ thể thiếu nước kho cho da khi nứt nẻ làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ngoài da. Trong đo có viêm da cơ địa.. Bên cạnh đó nước còn công dụng đào thải các chất độc trong cơ thể, khi cơ thể thiếu nước những chất độc này sẽ tích tụ trong cơ thể và bộc phá qua da gây nên các bệnh ngoài da..
    2 triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa
    Nhận biệt sớm những triệu chứng bệnh viêm da cơ địa từ đó có thể điều trị bệnh kịp thời và không cho bệnh có cơ hội tái phát nhiều lần.. Tuy nhiên những triệu chứng của bệnh thường rất dễ nhầm lẫn với những căn bệnh ngoài da khác, vì vậy mọi người cần chú ý. Nếu như các những triệu chứng dưới đây thì rất có thể bạn đang bị viêm da cơ địa..
    - Triệu chứng dễ nhận biết nhất bằng mắt thường đó chính là vùng da bị bệnh xuất hiện nhiều mẩn đỏ, nổi sẩn kèm theo đó những cơn ngứa rát kho chịu..
    - Sau vài ngày vùng da bị bệnh bắt đầu nổi nhiều mụn nước và khi những hạt mụn nước này vỡ ra làm bội nhiễm vi khuẩn, tình trạng này không xử lý kịp thời có thể làm cho da bị phù nề, chảy dịch khô, đóng thành vảy, có khí tạo vẩy có tiết vàng và gây ngứa rát rất khó chịu..
    - Trong trường hợp không điều trị kịp thời và đúng cách làm cho bệnh trở nên mãn tính, thì các triệu chứng của bệnh xuất hiện với mức độ nghiệm trọng hơn như gây ngứa nhiều hơn và lan rộng ra những vùng da xung quanh, những vùng da bị tổn thương không chỉ xuất hiện vài nơi trên cơ thể mà có khi lan ra toàn thân. Đặc biệt khi ngãi ngứa làm vỡ các mụn nước còn làm cho vùng da bị tổn thương nghiêm trọng và làm cho bệnh ngày càng thêm nặng..
    - Khi bị viêm da cơ địa mãn tính còn kéo theo một số bệnh khác như viêm két mạc mất, viêm mũi dị ứng, sốt cao, cơ thể mệt mọi
    Trên đây là những thông tin hữu ích về những nguyên nhân và triệu chứng của viêm da cơ địa giúp mọi người hiệu rõ hơn về căn bệnh này, để biết cách phòng tránh và có biện pháp điều trị bệnh viêm da cơ địa cho kịp thời, phù hợp và hiệu quả..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


  2. minhouse

    minhouse Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/7/2017
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    trước mình cũng bị như này
     

Chia sẻ trang này