Các Thiết Bị Livestream Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Tan Duy, 3/11/2021.

  1. Tan Duy

    Tan Duy Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoài việc chuẩn bị người livestream, kịch bản, nội dung livestream, thì các thiết bị livestream cũng là một yếu tố quan trọng và cần thiết. Ở bài chia sẻ này, tôi muốn chia sẻ đến bạn những thiết bị livestream cơ bản nên có khi mới bắt đầu, hãy cùng xem đó là gì nhé.

    Đảm bảo Internet luôn ổn định

    Để có thể bắt đầu livestream kết nối với mọi người, bạn cần chuẩn bị hệ thống mạng thật ổn định, tránh bị giật, lag khi livestream.

    Thông thường tốc độ mạng để mang lại chất lượng livestream ở mức tốt giao đồng từ 20Mbps trở lên. Vậy, làm thế nào để kiểm tra được tốc độ mạng của bạn, hãy thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Truy cập trang web speedtest.net

    [​IMG]

    Bước 2: Nhấn vào nút “Go” trên màn hình chính để kiểm tra tốc độ mạng

    Bước 3: Sau một vài phút, bạn sẽ nhận được kết quả tốc độ mạng của mình bao gồm chỉ số download và upload. Dựa vào kết quả để đánh giá mạng của bạn có thể livestream được không nhé.

    Smartphone/ Laptop

    Đây là thiết bị livestream cơ bản nhất được sử dụng để chuẩn bị livestream. Thay vì những thiết bị máy quay, máy ảnh chuyên dụng thì việc sử dụng smartphone dễ dàng và tiện lợi hơn cho những người mới bắt đầu.

    [​IMG]

    Bạn nên lựa cho mình những dòng điện thoại có camera chất lượng cao để có hình ảnh rõ nét nhất điển hình là các dòng Iphone, Samsung, Oppo,...

    Bên cạnh smartphone, laptop cũng là một thiết bị livestream phù hợp trong những bước đầu livestream. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp 2 thiết bị, laptop dùng để livestream và smartphone dùng để đọc comment, chốt đơn hàng rất nhanh chóng và tiện lợi.

    [​IMG]

    Các thiết bị âm thanh, ánh sáng

    Với những thiết bị livestream kể trên, bạn hoàn toàn có thể setup một buổi livestream hoàn chỉnh. Nhưng để cho buổi livestream trở nên sống động và chất lượng hơn, bạn hãy đầu tư thêm đèn LED, micro để mang lại hình ảnh, âm thanh rõ nét, thu hút người xem hơn.

    [​IMG]

    Công cụ hỗ trợ livestream

    Bên cạnh những thiết bị livestream cơ bản đã đề thì một công cụ hỗ trợ livestream đa kênh sẽ không thể thiếu nếu như bạn muốn livestream trên nhiều nền tảng cùng một lúc, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều nền tảng uy tín và chất lượng để bạn lựa chọn livestream đa kênh như Restream, GoStudio, GoStream,... Hãy cân nhắc sử dụng để buổi livestream của bạn có thể trở nên sinh động hơn, tiếp cận được nhiều người hơn nhé.

    Hướng dẫn livestream cho người mới bắt đầu

    Để có được buổi livestream hiệu quả ngay từ khi mới bắt đầu, bạn cần có sự sẵn sàng từ khâu chuẩn bị cho đến lúc livestream.

    Cần chuẩn bị gì trước khi livestream?

    Đương nhiên, khi muốn livestream bắt buộc phải chuẩn bị các thiết bị livestream rồi. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến các vấn đề khác như:
    • Đối tượng xem livestream của mình sẽ là ai?
    • Mục tiêu mà mình mong muốn đạt được sau buổi livestream là gì?
    • Tiến hành lên ý tưởng nội dung, kịch bản livestream bao gồm: chủ đề livestream, sản phẩm, trò chơi tương tác, câu hỏi phản biện,...
    • Lựa chọn trang phục, makeup để tạo thiện cảm với người xem
    Thông báo thời gian livestream

    Một thông báo hấp dẫn, lôi cuốn sẽ kích thích sự tò mò đến những người đọc được tin, đồng thời giúp họ chủ động sắp xếp thời gian để tham gia buổi livestream của mình.

    Lựa chọn khung giờ livestream

    Tùy vào đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm tới, hãy lựa chọn một khung giờ livestream thật phù hợp để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số khung giờ gợi ý dành cho bạn:
    • 6h – 8h sáng: Đây là khung giờ mọi người thường bắt đầu dậy, ăn sáng, sửa soạn và truy cập Facebook hay các trang mạng xã hội khác để cập nhật tin tức.
    • 11h – 12h trưa: Đây là khung giờ mọi người ăn trưa, nghỉ trưa, lượng người dùng online sẽ rất lớn.
    • 7h – 9h tối: Thời điểm này thời gian thư giãn sau 1 ngày làm việc, mọi người sẽ thường xuyên lướt Facebook, Instagram,... để giải trí. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để đăng bài nhé.
    • 10h – 12h đêm: Cú đêm hoạt động tương đối mạnh và phần lớn sẽ ở là tuổi thanh - thiếu niên, do đó, nếu phân khúc khách hàng của bạn là nhóm đối tượng này thì đây là khoảng thời gian livestream phù hợp.
    Tiến hành livestream

    Khi bắt đầu livestream, điều đầu tiên mà bạn phải luôn thực hiện đúng đó chính là đúng giờ; hãy thể hiện mình là một người chuyên nghiệp và uy tín bằng cách thực hiện livestream đúng với thời gian mà bạn đã thông báo, tạo niềm tin cho khách hàng.

    Tiếp đến, dựa theo kịch bản đã đề ra và thực hiện. Đặc biệt, hãy luôn giữ một không khí gần gũi, chào hỏi, tương tác qua lại để tạo thiện cảm với khách hàng.

    Chuẩn bị những bất ngờ, tổ chức chơi mini game có thưởng để tăng tính hấp dẫn, lôi cuốn người xem.

    Kết thúc livestream

    Đừng quên tổng kết livestream và cảm ơn những người đã theo dõi livestream. Đồng thời, gợi ý mọi người inbox, comment để trao đổi thêm về thông tin sản phẩm; Thông báo lịch livestream tiếp theo và giữ tương tác kết nối với các đối tượng khách hàng đã vào xem livestream cũng như comment.

    Trên đây là những chia sẻ của tôi về các thiết bị livestream cơ bản cũng như những hướng dẫn đơn giản nhất khi bắt đầu livestream. Bạn đã sẵn sàng cho buổi livestream đầu tiên đầy ý nghĩa của mình chưa? Chúc các bạn có thể gặt hái được những thành công trên con đường livestream của mình nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tan Duy
    Đang tải...


  2. thuonghieu_daikon

    thuonghieu_daikon Daikon

    Tham gia:
    15/8/2021
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn có thể cho mình những thiết bị cụ thể cho dễ hình dung hơn không, kiểu 1 bộ mẫu á ?
     
    Tan Duy thích bài này.
  3. Tan Duy

    Tan Duy Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ngân sách bạn dự trù tầm khoảng bao nhiêu nhỉ?
     
    thuonghieu_daikon thích bài này.
  4. thuonghieu_daikon

    thuonghieu_daikon Daikon

    Tham gia:
    15/8/2021
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Khoảng tầm 15 triệu nha bạn. Bạn hướng dẫn set up được không?
     
  5. Tan Duy

    Tan Duy Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    bạn ib mình hướng dẫn chi tiết nhé ^^
     
    thuonghieu_daikon thích bài này.

Chia sẻ trang này