Các thực phẩm CẤM khi chăm sóc trẻ tiêu chảy

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Quatori, 21/10/2015.

  1. Quatori

    Quatori Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mùa hè đã qua, nhưng những nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy ở trẻ em vẫn có thể xảy ra cao do việc ăn uống thiếu vệ sinh, nhiễm các vi khuẩn, vi rút có hại gây bệnh hoặc tiêu chảy do dùng kháng sinh. Tiêu chảy là bệnh không quá nghiêm trọng, có thể chữa trị tại nhà, song nếu không biết cách chăm sóc trẻ tiêu chảy thì sẽ làm bệnh càng phức tạp hơn, gây suy dinh dưỡng và nặng hơn là bị viêm phổi do giảm sức đề kháng, co giật do thiếu nước

    [​IMG]



    Dưới đây là một số lưu ý về những đồ ăn không nên cho trẻ ăn khi các bé bị tiêu chảy :

    - KHÔNG cho trẻ ăn các thức ăn đã được chế biến sẵn như , patê, giò, thịt hun khói, chả,... Vì nhưng thức ăn này chưa chắc đã hợp vệ sinh và chứa nhiều chất làm hệ tiêu hóa của bé khó tiêu hóa và kho hấp thụ.

    - HẠN CHẾ cho trẻ ăn bánh, kẹo…chứa nhiều đường và chất bảo quản

    - KHÔNG cho trẻ uống các loại nước giải khát có chứa nhiều đườngvà có ga .Các loại nước có ga này sẽ làm tăng áp lực thẩm thấu trong lòng ruột làm hệ tiêu hóa của bé phải làm việc nhiều hơn .Và từ đó nó có thể làm bệnh tiêu chảy của các bé càng xấu hơn, việc điều trị và chăm sóc trẻ tiêu chảy cũng khó khăn hơn.

    - NÊN giảm cho các bé ăn các loại thực phẩm, ít chất dinh dưỡng nhưng lại nhiều chất xơ như: các loại rau củ có nhiều chất xơ,.......;nó làm hệ tiêu hóa của bé khó hấp thụ và cũng cấp không đủ chất dinh dưỡng cho các bé .

    - Đặc biệt chú ý, tuyệt đối không cho các bé ăn đồ sống, mọi thức ăn nên nấu chín kĩ và phải uống nước Orresol theo nhu cầu hoặc nước hoa quả.



    DR Min 091 323 1762 - Tư Vấn Miễn Phí Các Bệnh Ở Trẻ Em
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quatori
    Đang tải...


Chia sẻ trang này