Các Tip Chăm Sóc Sinh Mổ Mẹ Không Nên Bỏ Qua!

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 29/4/2021.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,155
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh mổ có thể tác động lớn đến sức khoẻ và tinh thần của mẹ trong những tuần sau đó. Vì vậy, chăm sóc sau sinh mổ là điều cực kỳ quan trọng, không chỉ mẹ mà cả gia đình đều cần quan tâm. Để tăng tốc độ phục hồi cho mẹ, mình chia sẻ các tip chăm sóc sau sinh mổ cho mẹ. Mẹ chú ý theo dõi không nên bỏ qua nhé!



    [​IMG]



    Mẹo chăm sóc sau sinh mổ mà mẹ cũng nên biết



    Thiên chức làm mẹ của người phụ nữ quả thật không dễ dàng gì khi mà “cửa sinh là cửa tử”. Mang nặng 9 tháng 10 ngày, người mẹ nào cũng mong muốn khi nằm lên bàn sinh, mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi. Thế nhưng không phải người mẹ nào cũng có thể trạng giống nhau, do vậy có người được sinh thường nhưng cũng sẽ có người phải sinh mổ. So với sinh thường, việc sinh mổ tuy giúp mẹ đỡ vất vả khi sinh song lại có thời gian phục hồi lâu hơn và khiến cho sức khỏe của mẹ yếu hơn, dễ gây mệt mỏi sau sinh.



    Nhận ra được những vấn đề đó, nhiều bà mẹ đã tự đúc rút kinh nghiệm để cho vào cẩm nang chăm sóc sau sinh mổ sao cho hiệu quả. Trên hết, mẹ cần lưu ý về ăn uống, đi lại và một số vấn đề nhỏ khác trong cuộc sống hàng ngày. Một số tips chăm sóc sau sinh mổ mà mẹ có thể áp dụng cụ thể như sau:



    1. Những việc nên thực hiện để mẹ nhanh chóng hồi phục:





    Chăm sóc sau sinh bằng những thực phẩm giàu dinh dưỡng và kháng viêm như rau xanh, các loại hạt, cá hồi,… Đồng thời đừng quên uống nước đầy đủ hàng ngày mẹ nhé.

    Vận động hợp lý bằng cách đi bộ hàng ngày: sau khi được bác sĩ cho phép, mẹ nên dành ra một khoảng thời gian nhỏ trong ngày (20-30 phút) để đi bộ. Sự vận động nhẹ nhàng này sẽ giúp mẹ lưu thông máu dễ dàng hơn, hạn chế được các nhức mỏi và giúp mẹ nhanh chóng hồi phục, đặc biệt là hỗ trợ việc giảm béo sau sinh rất tốt.

    Cần đến bệnh viện khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường về sản dịch hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng ở vùng phẫu thuật.

    Nghe nhạc, đọc sách, xem phim hoặc tụ tập với bạn bè để giải tỏa cảm xúc tiêu cực sau sinh.



    2. Những việc mẹ cần hạn chế và tránh thực hiện để chăm sóc sinh mổ tốt nhất:







    • Tránh ăn các loại thực phẩm gây viêm nhiễm, để lại sẹo như rau muống, thịt bò, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ,…
    • Tránh vận động mạnh khi chưa hết thời kì kiêng cữ.
    • Không quan hệ tình dục cho đến khi phục hồi hoàn toàn.
    • Không sử dụng dịch vụ công cộng có khả năng làm nhiễm trùng như bể bơi,…
    • Với những tips nhỏ dễ thực hiện mà vẫn hiệu quả kể trên, mẹ sẽ không phải lo lắng kể cả khi sinh mổ. Ngoài ra, mẹ cũng có thể tìm đến những spa chăm sóc sau sinh mổ hiệu quả để nhanh chóng phục hồi hơn.




    Địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín giúp mẹ nhanh chóng hồi phục



    Tại Hà Nội, Mama Maia Spa là một trong những địa chỉ chăm sóc sau sinh an toàn và hiệu quả được nhiều mẹ tin chọn. Những kỹ thuật chăm sóc chu đáo của Mama Maia Spa sẽ giúp mẹ hồi phục nhanh chóng về cả sức khỏe lẫn vóc dáng và sắc đẹp. Đặc biệt đối với mẹ sau sinh mổ, Mama Maia Spa sẽ đem đến liệu trình chăm sóc sau sinh mổ phù hợp nhất. Từ đó, Mama Maia Spa sẽ giúp mẹ sớm khỏe mạnh và được tận hưởng cảm giác hạnh phúc nhất sau khi sinh.



    Mama Maia Spa sở hữu 3 gói dịch vụ chăm sóc sau sinh và 2 sự lựa chọn dành cho mẹ: chăm sóc sau sinh tại spa hoặc chăm sóc sau sinh tại nhà dành cho gói 90 và 120 phút. Trong đó:



    [​IMG]



    Chăm sóc mẹ sau sinh Thư giãn (60 phút): Bao gồm các bước massage đánh trúng tận gốc để giúp mẹ giải phóng hoàn toàn những nhức mỏi sau sinh. Từ đó, mẹ sẽ được đánh bay hết mệt mỏi sau sinh, có được tâm trạng thoải mái và những giấc ngủ ngon hơn bao giờ hết.

    Các tips chăm sóc sau sinh mổ phải biết



    Chăm sóc mẹ sau sinh Rạng rỡ (90 phút): Bao gồm các bước massage cho khắp cơ thể để đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho mẹ. Bên cạnh đó, gói dịch vụ này này còn hỗ trợ thu gọn vóc dáng nhờ kỹ thuật giảm béo chuẩn Nhật. Ngoài ra, Mama Maia Spa cũng giúp mẹ trở lại trạng thái rạng rỡ sau sinh nhanh nhất nhờ những bước chăm sóc da an toàn.

    Chăm sóc mẹ sau sinh Toàn diện (120 phút): Bao gồm những kỹ thuật massage trị liệu, massage giảm béo và chăm sóc da. Tất cả quy trình của gói dịch vụ này đều hướng đến mục đích chăm sóc mẹ sau sinh một cách toàn diện. Nhờ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn dành cho bà bầu kết hợp với kinh nghiệm tuyệt vời của các chuyên viên, Mama Maia Spa sẽ giúp mẹ có được trạng thái tốt nhất sau sinh.



    Với những dịch vụ chăm sóc mẹ sau sinh vô cùng hiệu quả kể trên, Mama Maia Spa được phái đẹp vô cùng tin chọn. Trong đó có cả nhiều sao Việt như MC Minh Trang, DV Hoàng Yến, MC Minh Hương, DV Thanh Hòa,…



    Mẹ sau sinh lựa chọn Mama Maia Spa để nhanh hồi phục, mau về dáng:



    Như vậy, bên cạnh những típ chăm sóc sau sinh mổ mà mẹ nên biết thì Mama Maia Spa cũng là một lựa chọn xứng đáng để mẹ trải nghiệm thử.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này