Các trang fb ko được tổng hợp thông tin-nghị định 72 của CP

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi mebong1509, 1/8/2013.

  1. mebong1509

    mebong1509 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2012
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Nghị định số 72/2013/NĐ-CP vừa được thủ tướng chính phủ phê duyệt về việc quản lý cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng đã chính thức được công bố chiều 31/7 tại Hà Nội với nhiều thay đổi so với Nghị định số 97 ban hành năm 2008.
    Theo nghị định này thì những tài khoản được lập thông qua các mạng xã hội như Facebook sẽ được đăng thông tin của riêng cá nhân đó. Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, giải thích với VnExpress.net: "Trước hết chúng ta phải nói rõ đây là trang thông tin của cá nhân, mà các trang cá nhân thì được phép đưa thông tin về những thứ của chính mình, không được dẫn thông tin tổng hợp, tức là không được trích dẫn thông tin từ các cơ quan báo chí hay các trang web của cơ quan nhà nước".
    Các mẹ trước khi chia sẻ một thông tin hữu ích nào trên fb cần phải cân nhắc kỹ nhé, vì rất có thể sẽ vi phạm nghị định này nhé.
    Theo mình đây là một nghị định thiếu thực tế và khả thi. Những tính năng mạnh mẽ của MXH như cập nhật thông tin, cộng đồng sẽ bị nghị định này bóp chết. Bởi ranh giới không rõ ràng giữa việc tài khoản fb cá nhân tổng hợp thông tin hay chỉ là chia sẻ thông thường.
    Mong là bộ TTTT sẽ cân nhắc kỹ trong vấn đề này
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mebong1509
    Đang tải...


  2. Cappuccino2010

    Cappuccino2010 Sangria Frisante 091.849.1189

    Tham gia:
    29/6/2013
    Bài viết:
    1,003
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Các trang fb ko được tổng hợp thông tin-nghị định 72 của CP

    Theo nghị định này thì những tài khoản được lập thông qua các mạng xã hội như Facebook sẽ được đăng thông tin của riêng cá nhân đó.

    Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, giải thích với VnExpress.net: "Trước hết chúng ta phải nói rõ đây là trang thông tin của cá nhân, mà các trang cá nhân thì được phép đưa thông tin về những thứ của chính mình, không được dẫn thông tin tổng hợp, tức là không được trích dẫn thông tin từ các cơ quan báo chí hay các trang web của cơ quan nhà nước".
     

Chia sẻ trang này