Tranh luận: Các trường mẫu giáo quên mất dạy VH Việt nam cho bọn trẻ?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi dieptran, 7/6/2010.

  1. dieptran

    dieptran Banned

    Tham gia:
    5/6/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    chào các mẹ, mình mới tham gia diễn đàn nên hơi bỡ ngỡ ^^

    Mình có băn khoăn này muốn nhờ các mẹ tư vấn giúp với! Nhà mình có cậu con trai 5 tuổi rồi. Giờ cháu vẫn đang học mẫu giáo. Của đáng tội, nhà mình cũng muốn cho cu cậu được học hành thoải mái nên cố tìm trường tốt cho cậu. Ừ thì cũng muốn con chơi nhiều hơn học (vì học nhiều mệt con lắm, mà cũng chưa cần thiết). Ở lớp các cô dạy cháu nhiều thứ lắm, nào là cảm thụ âm nhạc, tiếng anh, dạy vận động, kể chuyện cho các cháu nghe...

    Về nhà cu cậu khá quậy nhưng thỉnh thoảng vẫn kể chuyện cho bà nội nghe. Nhưng mà bà nội không biết cậu đang nói đến các nhân vật nào. Hóa ra, ở trường các cô thường hay kể chuyện về thỏ Bi, gấu Pooh v.v...cho cháu nghe. MÌnh nghĩ như thế cũng tốt, nhưng mẹ mình nói là, "mẹ hỏi nó biết thằng Cuội không, nó cứ lắc đầu quầy quậy". Lúc đầu mình buồn cười nhưng về sau cũng chột dạ. Sau thỉnh thoảng mua truyện cổ tích bên ngoài về đọc cho con, nhưng giờ trong đầu cu cậu toàn gấu Poor với lợn piggy, rồi cả màu xanh dương mà cu cậu cứ đọc thành màu blue. Dạy mãi rồi mà vẫn cứ màu blue với màu black. Hỏi thì cậu bảo, các cô ở trường bảo thế. Nhưng thôi, mình sẽ cố nắn lại con.

    Chỉ có điều, mình muốn đem chuyện này ra kể với các mẹ. vì hình như hầu hết các trường mẫu giáo bây giờ đều cố đem các kỹ năng dạy con ở nước ngoài vào áp dụng. Mình nghĩ cũng tốt, nhưng áp dụng thế nào cho khéo léo chứ cứ để con trẻ lớn lên mà chỉ biết những nhân vật hoạt hình của Mỹ, tiếng Anh mà quên đi những hình ảnh rất đáng nhớ như chú Cuội, chú Tễu gần gũi thời ba mẹ chúng và lớn lên vốn tiếng Anh của bọn trẻ thì nhiều mà bảo viết một bài văn tiếng Việt cho dễ hiểu lại rất đỗi khó khăn?
    :confused:
    Không biết có mẹ nào đồng cảm với mình không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieptran
    Đang tải...


  2. Dream_House

    Dream_House Dream House

    Tham gia:
    27/4/2010
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Văn hóa việt nam

    Chào mẹ DiepTran.

    Như mẹ DiepTran chia sẻ. Nếu đúng là như vậy thì cũng khá buồn. Là người Việt mà không biết đến chú Cuội thì cũng đáng lo ngại và cảnh báo về phương pháp dạy con. Mặc dù Dream House cũng dạy các con về kiến thức nổi trội của phương tây như mẹ DiepTran miêu tả nhưng các con đến trường vẫn được đọc truyện cổ tích, học cách yêu thương, chia sẻ tình cảm, vật chất cho người thân, được học lịch sử Việt Nam. và đáng khen nhất là các con viết văn miêu tả về Hà Nội rất ấn tượng và còn được giải cấp quận, thành phố.

    Chúc mẹ DiepTran sớm tìm được giải pháp trường học cho con ha.;)
     

Chia sẻ trang này