Các vấn đề trong gia đình

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Hải Phạm, 27/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Xem ti vi là tốt hay xấu đối với trẻ?

    Bạn sử dụng ti vi như thế nào? Bạn sử dụng tivi như một phương tiện để giải trí và dạy con hay coi ti vi như một người giữ trẻ? Ti vi có một số chương trình giải trí hay dành cho trẻ, đó là những chương trình mang tính giáo dục cao. Có một số chương trình mang tính bạo lực và chỉ dành cho người lớn. Các chương trình quảng cáo nhắm vào trẻ khiến trẻ yêu cầu bố mẹ mua các sản phẩm quảng cáo. Do đó, bạn cần phải nhận thấy điều này.

    Bạn hãy dành thời gian xem tivi cùng với con để biết con đang xem cái gì. Điều quan trọng là bạn có thể nói với con về những gì bạn đang xem. Nếu bạn không đồng ý với quan điểm trong chương trình bạn đang xem thì hãy giải thích cho con nghe cảm xúc của bạn. Bạn đừng ngại phải tắt ti vi khi bạn không muốn con xem một cảnh nào đó.

    Đừng sử dụng ti vi như một người giữ trẻ. Điều quan trọng đối với trẻ là được vui chơi, đọc sách và tham gia các hoạt động khác trong ngày. Trẻ cần có thời gian vui chơi ngoài trời. Bạn hãy giới hạn số giờ xem ti vi mỗi ngày.

    Bạn hãy nhớ rằng bạn có quyền lợi và nghĩa vụ giám sát những gì con xem và bạn có thể hạn chế xem ti vi. Bạn đựng sợ phải tắt ti vi khi bạn cảm thấy con đã đến lúc phải làm việc khác hoặc chương trình không phù hợp đối với con. Bạn hãy dùng ti vi theo hướng có lợi nhất đối với con trẻ.

    Khi con biết tiêu tiền.

    Trẻ con ngày nay tiêu thụ sản phẩm rất mạnh. Theo thống kê tại Mỹ, trẻ từ 4 đến 12 tuổi tiêu hàng tỉ đô la mỗi năm và tiết kiệm được hơn 500 triệu đô la.

    Hầu hết trẻ sử dụng tiền để mua bánh, kẹo hoặc đồ chơi. 1/5 số trẻ sử dụng để mua nước uống, đồ ăn vặt, sách vở và tạp chí. Một số trẻ thích dùng tiền để mua quần áo, giày dép.

    Vì vậy, bạn có thể giúp con trở thành người tiêu dùng khôn ngoan hơn bằng cách hướng dẫn con có tinh thần trách nhiệm khi quản lý tiền bạc:

    Chi trả hoá đơn cho một số thứ: Bạn hãy để con trả tiền cho cốc soda hay quả táo. Đây chỉ là một hình thức dạy bé rằng tiền có thể được sử dụng để chi trả và một đồng xu đều có một giá trị nhất định.

    Để trẻ quyết định mua cái gì: Khi bạn đưa tiền cho con, bạn hãy để con tự quyết định nên chi tiêu vào việc gì. Bạn đừng chỉ bảo chi tiết con nên mua hoặc không nên mua. Thay vì vậy, bạn có thể nói với bé có thể lựa chọn mua gì tương ứng với số tiền đó. Ví dụ, bạn có thể gợi ý nếu như người lớn có số tiền đó, thì họ có thể mua gì, hoặc họ có thể tiết kiệm để lần sau mua. Bạn có thể mua cho con một chiếc hộp tiết kiệm mà bé có thể nhìn thấy rõ số tiền mình tiết kiệm trong đó để bé thấy rằng số tiền kiết kiệm của bé đang nhiều lên.

    Những thứ thay thế tiền bạc: Trẻ ở tất cả mọi lứa tuổi đều có thể tự làm những tấm thiệp xinh xắn để tặng bạn thay vì mua thiệp. Khi làm thiệp tặng sinh nhật bạn bè, trẻ sẽ hiểu ra rằng thời gian và công việc có thể thay thế cho tiền bạc.

    Nguồn: Đại học Pensylvania

    Biên dịch: Ngô Thu Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này