Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Công Suất Phòng Của Khách Sạn

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 30/12/2021.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Công suất phòng khách sạn là yếu tố gián tiếp khiến tác động đến doanh thu của khách sạn. Chính vì thế, cần tìm hiểu và xác định những yếu tố tác động này để xây dựng chính sách bán phòng cho phù hợp.



    Yếu tố mùa vụ và chính sách giá, bán phòng

    Du lịch hay lưu trú lữ hành đều chịu tác động của mùa vụ, chính vì thế mà sinh ra khái niệm mùa du lịch cao điểm – thấp điểm.

    Khi nắm bắt bài bản yếu tố mùa vụ, mùa cao điểm – thấp điểm để xây dựng chính sách giá phòng phù hợp, thì hiệu quả thu lại sẽ rõ ràng hơn. Bởi khi đó, chủ khách sạn sẽ tối ưu, tận dụng được nguồn thu ngay cả khi công suất phòng khách sạn không ổn định.



    Gói bán phòng

    Gói bán phòng là toàn bộ những gì khách hàng nhận được khi đặt phòng tại khách sạn của bạn. Nếu không có gói bán phòng, khách sạn sẽ phải chịu phí thấp hơn cho mỗi lượt bán phòng, nhưng rủi ro ít được khách hàng lựa chọn, ra quyết định sẽ cũng sẽ cao hơn.

    Bên cạnh gói bán phòng, nhiều chủ khách sạn còn tối ưu công suất phòng bằng cách giảm số lượng phòng trống xuống. Áp dụng công thức tính công suất phòng, nếu ta giảm số lượng phòng trống xuống gần bằng với số lượng phòng bán được mỗi ngày, thì công suất phòng khách sạn sẽ tăng lên.



    Tạo nên sự khác biệt

    Sự khác biệt của khách sạn vừa có thể là những thứ rõ ràng như không gian, thiết kế của từng phòng, khu vực sinh hoạt chung; hoặc khó xác định như chất lượng dịch vụ, sự hỗ trợ của nhân viên, bầu không khí tỏa ra…

    Một khía cạnh khác của sự khác biệt, đó là tạo nên không gian đủ mới lạ, hấp dẫn cho khách đến checkin. Trên thực tế, một khách sạn có không gian, kiến trúc đẹp thì sẽ dễ dàng thu hút được nhiều người đến ở hơn.

    Khi sự khác biệt được tạo ra, khách sạn cũng sẽ xây dựng được riêng cho mình phân khúc khách hàng phù hợp, đáp ứng những gì mà khách sạn mình có.



    Kênh bán phòng

    Với mỗi khách sạn, sẽ có một mô hình bán phòng riêng biệt, có thể là offline, như cộng tác viên, khách địa phương hoặc xung quanh mình, khách quen; hoặc là online, qua OTAs, Facebook, Website…

    Kênh bán phòng khi được xây dựng và quản lý chặt chẽ, sẽ giúp công suất bán phòng được cải thiện, gia tăng theo thời gian.



    Như vậy, các yếu tố ảnh hưởng đến công suất phòng khách sạn, khách sạn đã được làm rõ. Xác định được những yếu tố này cũng như sự tác động của nó, sẽ giúp các chủ khách sạn có những điều chỉnh, cân nhắc để tối ưu công suất phòng hiệu quả hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này