Kinh nghiệm: Các Yếu Tố Cần Biết Khi Chọn Mua Máy Lọc Nước Ro

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Chungho Vina, 5/4/2018.

  1. Chungho Vina

    Chungho Vina Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/4/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Các loại hệ thống lọc nước RO
    2. Các yếu tố cần cân nhắc khi mua sắm
    3. Thương hiệu nổi tiếng của hệ thống lọc nước RO tại Việt Nam

    Lời khuyên của bác sỹ dành cho mọi người là nên uống nhiều nước mỗi ngày. Nước chiếm đến hơn 80% trọng lượng cơ thể, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương, 60-75% trọng lượng cơ. Nước là chất quan trọng để sự trao đổi chất diễn ra không ngừng trong cơ thể. Uống không đủ nước sẽ làm suy giảm chức năng thận, thận không đảm đương được nhiệm vụ của mình. Uống không đủ nước ảnh hưởng đến chức năng của tế bào cũng như chức năng các hệ thống trong cơ thể, kết quả là trong cơ thể tích lũy nhiều chất độc hại. Những người thường xuyên uống không đủ tóc dễ gãy rụng, nước da thường khô, xuất hiện cảm giác mệt mỏi, đau đầu, có thể xuất hiện táo bón, hình thành sỏi ở thận và túi mật.

    Nước có vai trò quan trọng đối với cơ thể chúng ta, khi uống đủ nước:
    Cơ thể sẽ chuyên chở đầy đủ ôxy, chất dinh dưỡng nuôi tế bào.
    Chuyển hóa thực phẩm thành các năng lượng cần thiết cho cơ thể.
    Giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng.
    Bảo vệ khớp xương tránh viêm sưng, đau nhức
    Loại bỏ các độc tố, chất thừa ra khỏi cơ thể.
    Giảm bớt căng thẳng, stress, xua tan mệt mỏi.
    Nuôi dưỡng làn da có thể chữa được các vết da khô, nứt, dưỡng ẩm cho da.

    Không uống đủ nước sẽ dẫn tới:
    Cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ…
    Ít tiểu tiện, táo bón vì không đủ nước để làm mềm chất thải tiêu hóa thức ăn.
    Da khô, nổi mụn trứng cá.
    Nhức đầu, chóng mặt, cơ thể uể oải
    Nghiêm trọng hơn nếu cơ thể thiếu nước trầm trọng dẫn tới giảm huyết áp, tim đập nhanh, da, niêm mạc khô, không đổ mồ hôi, mắt sưng, tiểu tiện ít…
    Vậy uống nước khi nào?

    Có rất nhiều thời điểm uống nước tốt:

    Sáng thức giấc: uống một cốc nước to để làm sạch dạ dày
    Khoảng 9-10h sáng: Uống nước sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, bớt căng thẳng và giảm cơn đói.
    Sau mỗi lần đi vệ sinh: Uống nước để bổ sung lượng nước vừa mất đi trong cơ thể.
    Uống trước hoặc sau khi ăn khoảng 30′: uống nước rất tốt cho việc tiêu hóa thức ăn.
    Việc uống nước có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Các chuyên gia khuyên bạn uống 6-8 cốc mỗi ngày (tương đương khoảng 2l nước). Chúc bạn uống nước đủ để có một sức khỏe tốt cho một ngày tràn ngập năng lượng, một tuần làm việc hiệu quả.

    Tình trạng ô nhiễm nguồn nước luôn cảnh báo việc ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân nếu như không sử dụng đúng nguồn nước bảo đảm chất lượng. Vậy nên trong nhiều năm trở lại đây, các công nghệ lọc nước được rất nhiều nhà sản xuất giới thiệu tới người tiêu dùng, và có vẻ như với tình trạng nguồn nước ô nhiễm tại nhiều khu vực như hiện nay thì công nghệ lọc nước RO vẫn được mọi người tin tưởng nhất. Theo những người đã sử dụng máy lọc nước RO, thì hệ thống lọc sẽ làm cho nước có vị ngon hơn và có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền theo thời gian so với việc mua nước trong bình hoặc giải pháp khác. Nếu bạn đang cân nhắc đến việc mua một hệ thống lọc nước RO cho gia đình thì đây là những điều chính bạn cần biết để có những quyết định thông minh mua hàng.
    Những mẫu mã lọc nước RO có các kiểu dáng phổ biến trên thị trường hiện nay:

    1. Coutertop
    2. Undersink.
    3. Tall Boy

    Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về những mẫu mã này:

    1. Coutertop : là loại có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt có thể đặt ở nhiều vị trí như trên kệ bếp, hoặc kệ phòng khách, bàn làm việc, mẫu mã thiết kế này thường có ở những thương hiệu có xuất sứ từ Hàn Quốc như Chungho, Coway hoặc Ấn Độ như Unilever hoặc Kent, Ao smith…và rất dễ dàng để lắp đặt.

    Hiện nay, một số hãng đã nhập những mặt hàng nhiều tiện ích về như nước nóng, nước lạnh, nước thườn hoặc làm đá như Chungho Nais đến từ Hàn Quốc
    Đây có thể là sự lựa chọn tốt nhất cho những người đang thuê nhà mà không thể thực hiện thay đổi vĩnh viễn cho ngôi nhà đang thuê và ngại việc phải thuê thợ về lắp đặt chỉnh sửa lại hệ thống nước. Hoặc với những không gian bếp rộng rãi, có kệ đặt sẽ nâng cao tính tẩm mỹ và vệ sinh hơn khi lấy nước uống trực tiếp.

    [​IMG]
    Máy lọc RO Coutertop Chungho cung cấp nước nóng, lạnh, nước thường và đá

    Lợi ích:

    • Gọn nhẹ
    • Dễ dàng để cài đặt
    • Đảm bảo vệ sinh khi uống trực tiếp
    • Tạm thời; nếu bạn di chuyển bạn có thể mang theo với bạn
    • Nếu đầu tư chi phí sẽ chọn được máy có nhiều tính năng ưu việt

    Nhược điểm:

    • Yêu cầu diện tích để đặt



    1. Hệ thống Undersink: là hệ thống lọc không vỏ thường lắp dưới bệ bếp hay chậu rửa, mẫu mã này một số thương hiệu sản xuất từ Trung Quốc đã trang bị thêm tủ inox, hộp nhựa để tạo thành 1 cây nước có vòi ở trên cho tiện dụng hơn

    [​IMG]
    Lắp đặt hơi phức tạp mặc dù, nếu thợ kỹ thuật kém sẽ dễ bị rò rỉ nước. Tuy nhiên, loại undersink có bình chứa nước lớn từ 10 – 20 lít thuận tiện nhất cho việc sử dụng nhiều hàng ngày.
    Phù hợp với căn hộ có diện tích nhỏ, nhu cầu chỉ dùng nước để nấu ăn, ít có nhu cầu uống trực tiếp

    Lợi ích:

    • Dễ dàng để cài đặt
    • Đảm bảo vệ sinh khi uống trực tiếp
    • Ngoài việc đáp ứng những nhu cầu cơ bản còn có thể trang trí làm sang trọng cho phòng bếp hoặc phòng khách.
    • Nếu đầu tư chi phí sẽ chọn được máy có nhiều tính năng ưu việt

    Nhược điểm

    • Yêu cầu diện tích dưới tủ bếp.
    • Chỉ dùng cho nhu cầu cơ bản như nấu nướng.
    • Tính đảm bảo vệ sinh kém do máy để dưới bệ bếp, dễ ẩm mốc và nhiễm bẩn.


    1. Hệ thống Tall Boy: cây lọc nước RO, nhiều thương hiệu lớn đã tích hợp nước nóng, lạnh, nước thường, làm đá hoặc pha café vào trong máy để nâng cao tính tiện dụng, kiểu dáng này thường có xuất sứ Hàn Quốc từ những thương hiệu nổi tiếng như Chungho hay Coway… có mẫu mã thiết kế đẹp, bắt mắt và chất lượng chuẩn.

    [​IMG]
    Có thể để phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp phù hợp với những căn hộ có diện tích rộng, không gian thoáng sẽ giúp phân tôn thêm vẻ hiện đại và tiện nghi cho ngôi nhà.

    Lợi ích:

    • Dễ sử dụng
    • Có bình chứa lớn tích được nhiều nước

    Nhược điểm

    • Khó khăn hơn để cài đặt hơn các mô hình countertop
    • Nhiều nước thải
    • Chỉ dùng cho nhu cầu cơ bản như nấu nướng.
    • Tính đảm bảo vệ sinh kém do máy để dưới bệ bếp, dễ ẩm mốc và nhiễm bẩn.


    Các yếu tố cần cân nhắc khi mua máy lọc nước RO:
    Trên thị trường máy lọc nước rất đa dạng và nhiều chủng loại chất lượng được sản xuất từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Đức, Nhật.. Nhưng để tìm đúng đối tượng cho nhu cầu và ngân sách của bạn cần cân nhắc đến một số yếu tố chính sau:

    Giá cả

    1. Coutertop loại nước thường giá từ 5tr cho đến 12tr tùy thương hiệu và kích thước, nếu có thêm chức năng nước nóng, lạnh đá thì giá trong khoảng 15tr – 25tr (Một số thương hiệu phổ biến như Chungho HQ, Coway, Unilever, Ao Smith…
    2. Undersink: Loại sản xuất từ Trung Quốc có giá tầm 2tr – 5tr, một số thương hiệu nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nga, Đức có giá từ 6tr – 9tr như Chungho HQ, Gayser, Ecosotf…
    3. Tall Boy: Một số thương hiệu chỉ có nước nóng, lạnh sản xuất tại Trung Quốc có giá từ 6tr-10tr, một số thương hiệu nhập khẩu Hàn Quốc như Chungho, Coway, Korihome có nhiều tính năng hơn như nước nóng, lạnh, thường, đá sẽ có giá từ 20tr-35tr

    Lưu ý: Những thương hiệu có chất lượng lõi lọc cao cấp sẽ có giá cao hơn, chất lượng lõi lọc của những máy lọc nước đến từ Hàn Quốc luôn được đánh giá rất cao về chất lượng, để hiểu rõ hơn bạn có thể cầm để so sánh với các loại lõi lọc khác. Những lõi lọc giá trị thấp thường cho chất lượng nước không đạt chuẩn hoặc có tuổi thọ không được lâu.

    Kích thước của máy
    Cho dù bạn mua một hệ thống lọc nước như Coutertop để đặt kệ hay Undersinkài đặt dưới bồn rửa của bạn, diện tích sắp xếp lắp đặt bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu bếp nhà bạn có diện tích trật thì một hệ thống lọc chiếm diện tích lớn sẽ không phù hợp, Vậy điều đơn giản là bạn nên chọn một hệ thống lọc nước RO undersink để lắp trong không gian bên dưới bồn rửa.
    Nếu diện tích không phải là vấn đề với nhà bạn thì bạn có thể lựa chọn hệ thống lọc CouterTop hoặc Tallboy để tăng thêm phần trang nhã và hiện đại cho không gian sống, vì những hệ thống này ngoài nhu cầu sử dụng đơn giản còn có thể là vật trang trí giúp nhà bạn thêm tiện nghi hơn.

    Tiếp tục cập nhật....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chungho Vina
    Đang tải...


Chia sẻ trang này