Các Yếu Tố Khiến Trẻ Gặp Tình Trạng Nôn Ọe Nhiều Lần

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 8/10/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Với những trẻ nôn ọe nhiều, cha mẹ phải làm sao?


    GIÚP TRẺ BỊ NÔN ỌE NHIỀU LẦN CẢI THIỆN HIỆU QUẢ

    · Lúc này bé đang chán ngán thức ăn, bé không muốn ăn gì nhưng để bù lại những gì đã mất thif các bố mẹ nên cho bé ăn một chút gì đó. Có thể là thức ăn loãng lỏng như cháo, nước canh. Hạn chế cho con ăn những thức ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ, đường...

    · Khi bé bị nôn ói nhiều lần thì nhất định bé sẽ bị mất đi một lượng nước. Sau khi nôn xong bé thường bị khô môi và khát nước, ngoài ra có những bé còn bị đau họng. Lúc này bố mẹ cố gắng cho bé uống thêm nước. Hãy cho con uống từ từ và nên cho bé uống nước lọc, không được cho bé uống nước đá.

    · Dùng men lợi khuẩn cho trẻ nôn trớ giúp hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hoá của bé. Đây cũng là cách làm đơn giản giúp mẹ phòng và giảm nôn trớ cho trẻ. Phương pháp bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh này sẽ giúp cho hệ vi sinh đường ruột của con được cân bằng, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn để ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời, các lợi khuẩn cũng ức chế và kìm hãm ảnh hưởng của các hại khuẩn. Từ đó ngăn không cho hại khuẩn gây bệnh, ngăn nguy cơ trẻ bị ọe, ói, trớ, nôn, ọc sữa hoặc một số bệnh đường tiêu hóa khác… hiệu quả.

    TẠI SAO XẢY RA TÌNH TRẠNG NÔN ỌE NHIỀU LẦN Ở TRẺ?

    · Trẻ bị xoắn ruột là căn bệnh xảy ra khi ruột của bị xoắn lại. Đây là hiện tượng nguy hiểm và phải được cấp cứu càng sớm càng tốt. Dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh tắc ruột là đau bụng dữ dội kèm theo nôn trớ sau ăn.

    · Nếu con bị nôn ói liên tục nhưng không sốt thì có thể bé bị lồng ruột và phải được điều trị cấp cứu ngay. Triệu chứng của bệnh lồng ruột là bé thường co chân về phía bụng, đi ngoài phân lỏng, người nhợt nhạt, có thể có máu trong phân.

    · Với những trẻ nôn trớ liên tục nhiều lần trong ngày do nhiễm virus, bệnh viêm dạ dày ruột sẽ khởi phát đột ngột. Trong trường hợp này, trẻ sẽ sốt và nôn trớ nhiều đi kèm với hiện tượng đau bụng. Tình trạng nôn trớ ở bé có thể kéo dài từ khoảng 12 – 72 giờ.

    · Trẻ sốt vài ngày và đi kèm với tình trạng đi tiểu thấy đau rát, nôn ói hoặc nước tiểu có mùi hôi khó chịu thì là do con bị nhiễm trùng đường tiết niệu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này