Kinh nghiệm: Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kimmy Unny, 17/6/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kinh doanh online là lĩnh vực nhiều cạnh tranh nhưng cũng mang lại nhiều lợi nhuận nếu bạn thành công. Khi mới bắt đầu kinh doanh online bạn có thể gặp nhiều khó khăn do không biết bắt đầu từ đâu? phải làm gì?. Sau đây GoSELL hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

    Chọn đúng thị trường ngách

    Câu hỏi đầu tiên mà hầu hết chúng ta đặt ra khi mới bắt đầu kinh doanh là bán cái gì. Đầu tiên bạn phải chọn sản phẩm phù hợp với số vốn, sở thích của bạn và nhu cầu thị trường.
    Sau đó xem xét thị trường ngách mà bạn muốn nhắm đến là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của bạn. Các thị trường ngách nhỏ hơn sẽ có ít cạnh tranh hơn, giúp bạn có cơ hội bán hàng và kết nối tốt hơn với những người mua tiềm năng. Mặt khác, với thị trường ngách, nhóm khách hàng của bạn sẽ nhỏ hơn. Hãy suy nghĩ về thị trường ngách của bạn và cân bằng mức độ giữa cạnh tranh với quy mô của thị trường.

    Tìm điểm bán hàng độc nhất của bạn (USP)

    Để trở thành người bán hàng trực tuyến thành công, hãy tìm điểm bán hàng độc nhất của bạn (USP=Unique selling points). USP là một yếu tố để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như giá thấp nhất, chất lượng cao nhất, sản phẩm đầu tiên trên thị trường hoặc một số tính năng đặc biệt khác.

    USP có thể được coi là “những gì bạn có mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có.” Sử dụng USP là một công cụ Marketing tuyệt vời để khẳng định vị trí sản phẩm của doanh nghiệp và tạo điểm nhấn, sự khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường.

    Dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì thì đã có hàng trăm doanh nghiệp khác đang kinh doanh cùng mặt hàng. Họ đã bán hàng trực tuyến nhiều năm và có nhiều kinh nghiệm hơn so với một doanh nghiệp mới bắt đầu như bạn. Vì vậy, làm thế nào để bạn cạnh tranh? Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn và khám phá những gì họ không có mà bạn lại có. Đó chính là USP- điểm bán hàng độc đáo chỉ duy nhất bạn có. Nếu được sử dụng đúng cách, USP có thể là một vũ khí rất mạnh mẽ của bạn.

    Giúp người mua dễ dàng mua hàng tại website

    Để bán hàng online hiệu quả, bạn cần phải thiết kế website cho doanh nghiệp của mình. Website của bạn phải đáp ứng chuẩn website bán hàng, website thương mại điện tử với nhiều tính năng như: Có giỏ hàng, đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển, cho phép tạo các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng... Cuối cùng bạn cần tối ưu website, mọi thao tác mua hàng phải dễ dàng nhất cho khách.

    Khách truy cập vào trang web của bạn thường có khoảng thời gian chú ý ngắn, vì vậy bạn thường có khoảng 10 giây để thu hút sự chú ý của khách khi họ truy cập lần đầu tiên vào website. Đừng đặt nhiều chướng ngại, điều hướng quá khó khăn trên website khiến khách hàng bận tâm suy nghĩ quá nhiều. Nhiều khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay khi họ gặp khó khăn.

    Ba quy tắc vàng là:

    • Đừng ép buộc khách truy cập đăng ký khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên.
    • Đừng làm cho việc điều hướng trên trang web hoặc blog của bạn trở nên phức tạp khi sử dụng. Đặt điều hướng ở đầu trang và giữ cho nó nhất quán.
    • Đừng làm cho quá trình mua hàng kéo dài và đừng cố gắng thu thập nhiều thông tin từ người mua. Càng nhiều bước và thông tin được yêu cầu, sự xung đột càng lớn và bạn sẽ mất càng nhiều doanh số khi người mua từ bỏ việc mua hàng của họ.
    Hãy đóng vai thử mua sản phẩm của bạn như một khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ tự tìm hiểu xem quá trình mua hàng có nhanh chóng và dễ dàng không? từ đó có những thay đổi thích hợp.

    Kinh doanh trên nhiều kênh

    Khi kinh doanh online bạn không nên chỉ bán hàng qua website mà còn phải đa dạng nhiều kênh để tối ưu doanh thu và lợi nhuận, tiếp cận được nhiều khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể kinh doanh online trên các kênh chính sau:
    • Kênh website.
    • Tạo app bán hàng của thương hiệu.
    • Bán trên sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, GoMUA...
    • Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Pinterest, TikTok...
    • Các hội nhóm bán hàng trên Facebook.
    Trong các kênh bạn nên phân bổ nguồn lực và vốn đầu tư hợp lý. Sau một thời gian kinh doanh bạn nên đánh giá kênh nào hiệu quả, mang lại doanh số cao nhất thì tập trung đầu tư và chăm sóc cho kênh đó.

    Vì bài còn dài, để xem hết bài vui lòng xem TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny
    Đang tải...


Chia sẻ trang này