Cách Cải Thiện Nhận Diện Của Khách Sạn Và Quản Lý Kênh Ota Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 30/12/2021.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc, làm thế nào để tăng tần suất xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm trên các kênh OTA. Và đó là câu hỏi rất phổ biến, được các khách sạn quan tâm hàng đầu hiện nay. Và các kênh OTA đều có những tiêu chí đánh giá chung, và có những tiêu chí riêng để đánh giá khách sạn của bạn.

    Kênh OTA của khách sạn đang tìm kiếm thông tin gì?

    Đây là bước đầu tiên và quan trọng để bạn lựa chọn, sử dụng và quản lý kênh OTA cũng như cài đặt khách sạn thông tin trên OTA.

    Danh tiếng của khách sạn

    Danh tiếng của một khách sạn rất quan trọng đối với xếp hạng của nó trên các kênh OTA. Để đánh giá công việc này, các kênh OTA đều dựa trên những gì nhận được từ những khách hàng chuyển đổi với khách sạn.

    Mỗi người nhận sẽ có những người ghi lại mức độ tình cảm của người viết, số lượng bình luận cũng như những chỉ dẫn của người viết về khách sạn theo thời gian. Vì vậy, khách sạn cần quan tâm đến cảm xúc, tính nhất quán và số lượng, sự ổn định của những người nhận xét về khách sạn.

    Hồ sơ khách sạn

    Để đăng ký kênh OTA, các khách sạn cần chuẩn bị cho mình những thông tin cần thiết để cập nhật trên trang OTA. Mỗi kênh sẽ có tiêu chí riêng để bạn chấm điểm hồ sơ của mình, tiêu chí này có thể gọi là “Điểm nội dung”. Điểm càng cao, bạn càng đáp ứng tốt các yêu cầu của kênh.

    Đó là các tiêu chí về chất lượng và số lượng hình ảnh, tiện ích và mức độ hoàn thiện hồ sơ của bạn trên kênh OTA. Hồ sơ có điểm cao hơn, sẽ luôn được xếp hạng cao hơn. Sau đó hoàn thiện hồ sơ một cách đầy đủ nhất có thể để thu hút khách hàng cũng như các kênh OTA với khách sạn của bạn.

    Hoa hồng

    Một số kênh OTA sẽ cho phép bạn nâng cấp hoa hồng cao hơn để quảng bá khách sạn của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này cũng mang lại lợi ích cho trẻ em mà người ta so sánh với chất lượng cao nhất của ngành ngân hàng. Tuy nhiên, các khách sạn có thể sử dụng linh hoạt những đoạn cần thiết để tiến lên cao hơn trong bảng xếp hạng, nâng cao nhận thức về thương hiệu vào đúng thời điểm để thúc đẩy lượt đặt phòng.

    Đấu giá và khuyến mãi

    Đối với một số kênh đánh giá như TripAdvisor, có một cuộc đấu giá để lần đầu tiên xuất hiện trong tìm kiếm. Các khách sạn có thể lựa chọn cho mình cộng tác viên từ khóa để tăng độ nhận diện cho khách sạn của mình hoặc tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đây cũng là một phương pháp thu hút khách hàng, tăng thứ hạng cho khách sạn. khách sạn của bạn.

    Đây chỉ là tiêu đề chính cho xếp hạng bảng của khách sạn. Tuy nhiên, khách sạn vẫn cần tìm hiểu nhu cầu và tiêu chí của các kênh OTA chính với doanh nghiệp của bạn. Và việc nắm bắt thông tin kịp thời từ các kênh này hoặc có mối quan hệ thân thiết với đội ngũ nhân viên của các kênh OTA chủ chốt là điều cần thiết đối với khách sạn.

    Hoàn thiện kênh quản lý hồ sơ OTA

    Chắc chắn rất ít khách sạn làm việc tỉ mỉ và cẩn thận. Bạn đã có tài khoản OTA, bạn có thể bán hàng trên OTA. Tuy nhiên, để tăng đánh giá hiển thị thì công việc này thực sự cần thiết và khách sạn phải thường xuyên theo dõi và hoàn thiện hồ sơ một cách tốt nhất có thể. Hãy chọn cho mình những kênh để tập trung và chọn những nội dung có thể điều chỉnh và hoàn thiện cho tốt hơn.

    Chất lượng

    Vui lòng kiểm tra kỹ chất lượng, các chữ cái chính xác, độ chính xác và kiểm tra các vật dụng không hoàn chỉnh. Và nội dung đặc biệt phải phản ánh rõ ràng hiệu ứng hình ảnh của khách sạn và trải nghiệm của khách hàng. Hồ sơ có chất lượng hình ảnh cao, mô tả đầy đủ luôn tốt hơn.

    Hoàn thành

    Hồ sơ của bạn chưa hoàn chỉnh và bạn đã tận dụng hết những lợi ích mà OTA mang lại cho những phòng chưa bán được. Hãy điền đầy đủ thông tin vào kho của bạn, biết rằng thiếu một vài chi tiết nhỏ là khách hàng định giá một phần, và bạn sẽ mất cơ hội bán được phòng.

    Có ích

    Bạn có đang trả lời chính xác các câu hỏi cũng như đánh giá đối tượng mục tiêu của các kênh hay không? Một hồ sơ hữu ích là cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng cần để hoạt động mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm. Đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ thông tin như các thông tin bổ sung (chỗ đậu xe, vật nuôi…)

    Thông tin minh bạch, rõ ràng, nhất quán và chính xác sẽ góp phần nâng cao lòng tin của khách hàng cũng như nâng cao đánh giá của khách hàng về khách sạn.

    Chính xác

    Với bất kỳ thay đổi nào của khách sạn, bạn cần nhanh chóng cập nhật thông tin trên OTA. Chính sách phòng mới hoặc thay đổi của Faker cần phải được cập nhật và chính xác.

    Bạn có thể tham khảo hồ sơ trên các trang OTA của các khách sạn đối thủ, những khách sạn được đánh giá và xếp hạng cao trên OTA. xin vui lòng cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin với hình ảnh.

    Tối ưu hóa nội dung và cập nhật dữ liệu

    Tối ưu hóa chất lượng và số lượng nội dung trực tiếp từ phía khách hàng. Bạn nên sử dụng các giải pháp dưới đây.

    Hình ảnh chất lượng cao

    Điều quan trọng trong kinh doanh, kênh quản lý OTA là bạn phải có một hình ảnh khách sạn đẹp, chất lượng cao.

    Số lượng hình ảnh cần nhiều hơn yêu cầu

    Nhiều hình ảnh hơn sẽ nhận được nhiều phòng. Tận dụng tất cả các tải vị trí có sẵn để hiển thị sản phẩm của bạn từ nhiều cạnh.

    Sử dụng các hình ảnh khác nhau cho các loại phòng

    Khách hàng luôn muốn xem căn phòng của mình sẽ như thế nào. Do đó, nếu bạn sử dụng 1 hình ảnh cho tất cả các loại phòng thì khách hàng sẽ không thể xác định được thông tin và điều này cũng ảnh hưởng đến việc đặt phòng của khách hàng.

    Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

    Khi bạn chọn thứ tự tải lên, hãy kể một câu chuyện. Bắt đầu ở cấp độ sản xuất, hiển thị một số hình ảnh về thiết lập thuộc tính của bạn và 1–2 tiện ích hàng đầu. Tiếp theo, cung cấp một cái nhìn về trải nghiệm phòng khách. Sau đó, thêm vào gần hơn tài sản của bạn. Câu chuyện bạn vẽ bằng hình ảnh của mình bắt đầu xây dựng trải nghiệm khách hàng trước cả khi khách du lịch đặt phòng và điều này có cơ hội thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn.

    Cập nhật giá cả và tình trạng còn hàng được tối ưu hóa

    Việc cập nhật giá cả và tình trạng sẵn có cũng như các chương trình khuyến mãi sẽ giúp khách sạn nhận diện tốt hơn. Phần mềm quản lý OTA, bộ phận quản lý giỏi sẽ giúp bạn nắm bắt được hoạt động kinh doanh của khách sạn nhanh chóng, đưa ra mức giá chính, hợp tác phòng chính.

    Điều này góp phần rất lớn vào việc xây dựng uy tín của khách sạn, cũng như nâng cao khả năng trình bày của khách sạn, tạo niềm tin cho khách hàng.

    Một điều quan trọng là tính nhất quán của thông tin giữa OTA và trang web của bạn. Con số chỉ ra rằng khoảng 90% khách hàng sẽ truy cập trang web của khách sạn trước khi đưa ra quyết định đặt phòng trên OTA. Do đó, việc xây dựng một website khách sạn bài bản, chuyên nghiệp và hình ảnh phù hợp với kênh OTA cũng góp phần nâng cao niềm tin đặt phòng từ khách hàng.

    Lặp lại

    Bước 4 là bước cuối cùng của quy trình và là bước cần được duy trì thường xuyên. Cho thấy công việc kinh doanh này đang thay đổi từng ngày khi xu hướng và sự lựa chọn của khách hàng cũng thay đổi. Đó là bởi vì khách sạn của bạn cũng cần có những thay đổi và cập nhật để bắt kịp thời đại.

    Vui lòng xem lại chương trình này thường xuyên và luôn cải thiện sự hiện diện của khách sạn. Với nội dung chất lượng, đánh giá tuyệt vời và hình ảnh hấp dẫn, khách sạn của bạn sẽ được tối ưu hóa tốt trong quá trình cung cấp, quản lý kênh OTA của bạn. Hy vọng rằng khách sạn sẽ có những cải thiện về xếp hạng trên các kênh OTA.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này