Thông tin: Cách Chăm Sóc Cho Da Nhạy Cảm Như Thế Nào Là Đủ?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hoahongxanh99, 27/4/2017.

  1. Hoahongxanh99

    Hoahongxanh99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    103
    Chăm sóc cho da bị nhạy cảm như thế nào là tốt nhất?

    Da nhạy cảm không thể chữa trị, bởi chúng đã được quy định trong gien của mỗi người. Những gì bạn có thể làm là giảm thiểu các triệu chứng và "quản" da nhạy cảm thật chặt.

    [​IMG]

    Nhạy cảm hay phản ứng? Da nhạy cảm khác hoàn toàn với da dễ phản ứng. Đây là điều bạn cần ghi nhớ. Theo bác sỹ chuyên khoa da liễu Joyce Lim, của Joyce Lim Skin and Laser Clinic: “Da nhạy cảm thuộc về di truyền, chúng đặc biệt mẫn cảm trong tình trạng gặp bụi bẩn, nhiệt độ cao, stress hay dị ứng”. Chúng ta chỉ có thể chế ngự, làm giảm những dấu hiệu chứ không thể chữa khỏi tình trạng da nhạy cảm, bởi chúng là một trong các yếu tố được quy định trong gen của mỗi người.
    Bác sỹ Lim chia sẻ: “Gần giống da nhạy cảm, da dễ kích ứng cũng có những triệu chứng tương tự, nhưng nguyên nhân lại khác nhau”. Dễ thấy nhất, da dễ kích ứng chỉ gây nên tình trạng ngứa ngoài da. Khi bạn hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây nên tình trạng da trên, làn da sẽ trở lại bình thường. Liệu pháp chăm sóc dành cho hai loại da này tương tự nhau: dùng kem steroid lỏng để làm dịu da. Tuy nhiên, do nguyên nhân gây nên da nhạy cảm và da dễ kích ứng là khác nhau, nên những liệu pháp chăm sóc đường dài cũng vì thế mà có nhiều điểm khác biệt.

    QUẢN LÝ CHỨ KHÔNG PHẢI LOẠI BỎ

    Chìa khóa để thuần hóa làn da nhạy cảm chính là bạn phải hiểu đúng tình trạng da và có thói quen chăm sóc da phù hợp. Theo bác sỹ Zhang Yijun, giám đốc y tế tại phòng khám da liễu Shiro Aethestic Clinic, phái đẹp nên tìm đến các chuyên gia da liễu uy tín để có lời khuyên chăm sóc da đúng đắn. Với một vài nốt đỏ trên da, dùng sản phẩm chứa steroid nhẹ có thể giảm thiểu khả năng kích ứng. Đôi khi, bạn có thể chọn một vài liệu pháp điều trị laser mạch máu, như Vbeam, Excel V hoặc chọn dùng đến LEDs. Các liệu pháp này sẽ giảm thiểu sắc đỏ của da và đóng một vài mạch máu để da không còn mẩn đỏ. Đây là các liệu pháp được chuyên gia khuyên dùng khi ứng phó với da nhạy cảm. Tuy nhiên, da cần thời gian để hồi phục. Bạn có thể phải đợi nhiều tuần hoặc nhiều tháng để làn da bình thường trở lại.

    XÁC ĐỊNH “KẺ ĐẦU SỎ”

    Bác sỹ Lim Kar Seng, chuyên viên da liễu cấp cao tại The Dermatology Practice nhấn mạnh: “Thấu hiểu làn da là điều quan trọng nhất. Với cả làn da nhạy cảm và da dễ kích ứng, một khi bạn đã tìm ra nguyên nhân, hãy né chúng hết mức có thể”. Dị ứng có thể khiến da mẩn đỏ, ngứa, nổi mụn hay phát ban. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như bụi bẩn, thực phẩm như hạt, bơ sữa, lúa mì hay hải sản, phấn hoa hoặc thậm chí là mỹ phẩm, các liệu pháp chăm sóc sa không xâm lấn.

    CHỌN SỮA RỬA MẶT DỊU NHẸ

    “Dịu nhẹ mà vẫn sạch da, chứ không rửa mặt sạch boong kin kít với sữa rửa mặt, bởi làn da luôn là đối tượng cần được ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi bạn làm sạch da nhạy cảm”, bác sỹ Lim Kar Seng gợi ý bạn nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ.

    [​IMG]

    Hãy tránh sản phẩm làm sạch dạng xà bông hoặc có nhiều bọt. “Các thành phần tạo bọt có thể lấy đi toàn bộ độ ẩm trên da, để lại một làn da yếu, không có màng bảo vệ, khiến chúng càng dễ kích ứng với những tác nhân như nhiệt độ quá nóng, quá lạnh, bụi bẩn, độ ẩm, mồ hôi, phấn hoa hay thậm chí là vải vóc”, bác sỹ Teo cho hay.

    Bạn cũng đừng bao giờ sử dụng xà bông cục để rửa mặt, bởi chúng thường sẽ loại bỏ vi khuẩn rất mạnh, làm làn da mẩn ngứa, bị viêm và yếu hơn. Dung dịch là dạng sản phẩm rửa mặt được các chuyên gia khuyên dùng trong trường hợp này.

    DÙNG SẢN PHẨM CĂN BẢN VỚI ÍT THÀNH PHẦN HOẠT TÍNH

    Hãy giữ cho toàn bộ quy trình chăm sóc da của bạn gắn liền với những sản phẩm dịu nhẹ. Bạn nên chọn các thành phần nhẹ (dạng nước) và chỉ chứa các thành phần hoạt tính căn bản nhất như retinoid, alpha hay beta hydroxy acid, bởi vì da nhạy cảm dễ nổi mụn khi gặp các sản phẩm chứa thành phần hoạt tính quá mạnh.

    Bác sỹ Lim Kar Seng mách nhỏ, bạn nên dùng sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ, chứa ceramide để tăng sinh dầu tự nhiên cho da. Đi đầu phải kể đến Elizabeth Arden, ở châu Á có O HUI, Mamonde, THEFACESHOP… Ceramide là phân tử dầu tự nhiên được tìm thấy ở tế bào da, đóng vai trò quan trọng trong quy trình dưỡng ẩm da. Trong một vài trường hợp da nổi chàm, mỹ phẩm chứa ceramide được chứng minh rất hiệu quả trong việc gia tăng hàng rào tự nhiên bảo vệ da.

    DÙNG KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ

    Bạn có biết, kem chống nắng chúng ta dùng thường ngày được phân thành kem chống nắng vật lý và hóa học, với hai cơ chế chống nắng hoàn toàn khác biệt? Không như kem chống nắng hóa học, các dòng kem chống nắng vật lý sẽ không thẩm thấu vào da. Thay vào đó, cơ chế chống nắng của dòng kem này chính là tạo thành một lớp màng trên da, đánh bật ánh nắng và tia UV để không cho tác nhân gây hại thâm nhập vào da, nhờ vào các thành phần khoáng chất như titanium dioxide và zinc dioxide. Đó là lý do tại sao kem chống nắng vật lý trở thành vệ sỹ cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

    TRÁNH HƯƠNG LIỆU VÀ CÁC THÀNH PHẦN NHÂN TẠO

    Các mỹ phẩm chứa hương liệu và màu sắc thường mang theo những thành phần hóa chất tương đối mạnh, ví dụ các chất có gốc cồn. Những hóa chất này sẽ khiến vài triệu chứng của da nhạy cảm trở nặng hơn. Vì thế, hãy chắc chắn rằng mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm của bạn không chứa hương liệu hay màu sắc.

    “ORGANIC” HAY “NATURAL”CHƯA HẲN ĐÃ TỐT

    Mọi người thường nghĩ mỹ phẩm organic sẽ hiệu quả hơn cho làn da nhạy cảm, vì chúng không chứa thành phần đã qua xử lý bởi thuốc hóa học. Thế nhưng: “Phần lớn mỹ phẩm dán nhãn organic thực ra không hẳn như vậy”, bác sỹ Zhang cho rằng mỹ phẩm organic chỉ là một chiến dịch kinh doanh và marketing. Bác sỹ Lim Kar Seng cũng đồng tình với quan điểm về mỹ phẩm organic trên. Bởi thế, thay vì tìm kiếm các mỹ phẩm organic hay hoàn toàn tự nhiên, bạn hãy chọn những mỹ phẩm đến từ các thương hiệu uy tín và được chuyên gia khuyên dùng như mỹ phẩm dr belter là loại sản phẩm được các spa cao cấp chuyên dùng.

    Nguồn internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoahongxanh99
    Đang tải...


Chia sẻ trang này