Cách chăm sóc da khô như thế nào cho tốt?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi physiodermievn, 22/8/2013.

  1. physiodermievn

    physiodermievn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2013
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Với quá nhiều vai trò dành cho người phụ nữ trong nhịp độ phát triển nhanh và áp lực cao hiện nay, có rất ít thời gian dành cho họ để nuông chiều bản thân mình.

    Với sự căng thẳng, lo lắng và tuổi tác, làn da trở nên khô hơn, mong manh, dễ bị nhăn, nhất là nơi gần mắt và miệng, da mất đi màu sắc trẻ trung và sáng mịn.

    Tuyến dầu không sản sinh đủ các loại dầu dưỡng ẩm và bảo vệ da khiến da khô. Nguyên nhân phía môi trường như không khí khô, gió khắc nghiệt, sự mất cân bằng nội tiết, sử dụng hóa chất mạnh, mỹ phẩm hoặc tắm quá nhiều với xà phòng làm mất độ ẩm của da.

    Chăm sóc cho da khô

    - Làm sạch và ẩm da: Da khô cần được làm sạch với loại kem lạnh và chất làm mát da không cồn để loại bỏ các kem. Sau khi rửa mặt, da cần một chất làm mềm bôi trơn hoặc kem dưỡng ẩm khi gương mặt còn ẩm ướt sau khi rửa.

    - Táp mặt bằng nước lạnh hoặc lau nhẹ nhàng trên da với nước hoa hồng để làm săn chắc da.

    - Tránh sử dụng xà phòng có tính kiềm và chất tẩy rửa như nước giải khát và bột giặt.

    - Tránh ánh nắng mặt trời, gió khắc nghiệt và tránh tắm nước nóng. Sử dụng các loại kem gốc dầu và các sản phẩm make-up. Dùng khăn mềm hoặc vải rửa để tránh kích ứng da trong khi lau nó.

    - Hút thuốc tổn hại đến sự hấp thụ oxy của da và chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe làm cho da khô.

    - Nứt nẻ hay nứt da – hãy uống nhiều nước. Sử dụng một loại kem dưỡng tốt hoặc kem dưỡng ẩm để giữ khu vực nứt nẻ được bôi trơn và bảo vệ khỏi các yếu tố gây hại.

    - Sử dụng các sản phẩm có chứa kem, mịn, có độ pH cân bằng, như gel kem, sữa… để chăm sóc da khô.

    Một chế độ ăn uống cân bằng các loại rau, trái cây, ngũ cốc, các loại hạt sẽ cung cấp cho cơ thể tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

    Uống nước và giảm việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở mức tối thiểu cũng có lợi.

    Tỏi, hành tây, trứng và măng tây giúp giữ cho làn da mịn màng và tươi trẻ. Cà rốt, quả mơ, giàu vitamin A, C giữ cho làn da mềm mại. Tăng tiêu thụ các loại thực phẩm như rau lá xanh tươi, các sản phẩm từ sữa như sữa chua, sữa. Giảm bớt các loại thực phẩm chiên, nước giải khát, đường, sôcôla, thức ăn vặt, r***, cà phê và các loại thực phẩm khác lợi tiểu gây ảnh hưởng đến cơ thể và da vì có thể gây cho cơ thể mất nước, vitamin và khoáng chất thiết yếu.

    hocchamsocda.wordpress.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi physiodermievn
    Đang tải...


  2. nana123hy

    nana123hy Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    6,361
    Đã được thích:
    811
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cách chăm sóc da khô như thế nào cho tốt?

    cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm làm mặt nạ nha
     
  3. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cách chăm sóc da khô như thế nào cho tốt?

    kinh nghiệm của em là uông đủ 2l nước mỗi ngày da sẽ bớt khô đấy ạ
     
  4. physiodermievn

    physiodermievn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2013
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bao lâu thì nên tẩy tế bào chết trên da bạn?

    Tẩy tế bào chết là để giúp loại bỏ tế bào da chết bị mắc kẹt ở bề mặt của da. Cân bằng giữa việc tẩy tế bào chết thường xuyên và việc mài mòn da liên tục này là chìa khóa để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh


    Làn da của bạn là lớp bảo vệ bao phủ toàn bộ cơ thể của bạn, đảm bảo bụi bẩn và các chất ô nhiễm không xâm nhập vào bên trong cơ thể. Trong suốt cả ngày các chất ô nhiễm bám trên bề mặt da của bạn. Làn da của bạn liên tục tái sinh các tế bào để giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. Người lớn trung bình rụng khoảng 50.000 tế bào da mỗi phút như là một phần của quá trình tái sinh này. Đôi khi các tế bào da không rơi ra theo cách mà chúng cần. Khi các tế bào da chết bị dính vào cơ thể, chúng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, có thể gây hại. Tẩy tế bào da một cách nhẹ nhàng có thể giúp bạn loại bỏ những tế bào da thừa, cũng như bụi bẩn và các tạp chất khác có thể bị mắc kẹt với chúng nhằm mang lại cho bạn một làn da sáng và khỏe mạnh.


    Bao lâu bạn nên tẩy tế bào chết trên khuôn mặt của bạn?

    Hãy xem tẩy tế bào chết là một quá trình đơn giản cho phép bạn loại bỏ các tế bào da chết dư thừa trên khuôn mặt của bạn. Sản phẩm tẩy tế bào chết bạn sử dụng ở nhà sẽ chứa các hạt cát trong dạng hỗn hợp. Cọ xát sản phẩm này trên khuôn mặt sẽ cạo các tế bào da chết khỏi bề mặt để lớp da mới bên dưới có thể phơi ra. Điều này làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và trông tươi mới khi bạn thực hiện đúng cách. Nói chung, bạn nên tẩy tế bào chết hai lần một tuần, nhưng có thể có yếu tố sẽ làm thay đổi lịch trình này. Những người có làn da nhạy cảm sẽ muốn cắt giảm lịch trình tẩy tế bào chết, đặc biệt là nếu bạn nhận thấy rằng làn da của bạn ngày càng trở nên bị kích thích với việc tẩy liên tục này. Những người sống ở vùng khí hậu ấm áp hơn hoặc có làn da nhờn tự nhiên có thể cần phải tẩy tế bào chết thường xuyên hơn để giúp quản lý sự tích tụ của các tế bào da chết.

    Tẩy tế bào chết để lại cảm giác da của bạn khỏe mạnh và tươi mới, không nhạy cảm hoặc đỏ. Tẩy tế bào chết quá mức có thể gây hại cho làn da của bạn hơn là giúp da bạn khỏe. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết sai như có các chất hóa học mạnh hoặc một sản phẩm với các hạt quá lớn có thể gây kích ứng da. Đọc các hướng dẫn để xác định mức độ thường xuyên tẩy da của bạn để da bạn có thể tránh bị hư hại. Tránh sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết gần mắt vì da vùng này rất nhạy cảm và thật sự vùng da này không cần phải tẩy da chết.


    Bao lâu thì bạn nên tẩy tế bào chết trên cơ thể của bạn?

    Nhìn chung, da trên cơ thể ít nhạy cảm hơn so với da trên khuôn mặt và bạn có thể lập lên một lịch trình tẩy da chết chặt chẽ hơn. Chuyên gia y tế thường khuyên bạn nên tẩy tế bào chết cơ thể 2-3 lần mỗi tuần. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên tẩy tế bào chết ít thường xuyên hơn. Bạn cũng nên ghi nhớ rằng tẩy tế bào chết không phải làm quá khó khăn (không phải chà cọ rất khó hoặc rất thường xuyên để có thể tẩy các tế bào da chết đi). Nếu bạn chà quá mạnh hoặc quá nhiều, bạn có thể đang loại bỏ các tế bào da khỏe mạnh và có thể gây thiệt hại cho da. Nếu bạn thấy làn da của bạn ửng đỏ sau khi tẩy tế bào chết hoặc bạn thấy đau, bạn nên giảm bớt số lần tẩy tế bào chết.

    Khi tẩy tế bào chết, bạn nên làm nhẹ nhàng, có thể sử dụng một miếng chà cơ thể hoặc chỉ đơn giản là rửa với một chiếc khăn hay xơ mướp để loại bỏ các tế bào da chết. Bạn cũng có thể dùng một miếng chà muối để tẩy tế bào chết, điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu đến da và làm cơ thể tăng thêm năng lượng. Chỉ cần kiểm tra chắc chắn da bạn có dấu hiệu của sự kích thích hay không để tránh tổn thương cho da.

    Nếu bạn thấy việc tẩy tế bào chết khó khăn hay phức tạp, đồng thời bạn muốn tận hưởng cảm giác sảng khoái, yên tĩnh với mùi hương dễ chịu, tại sao bạn không đến trung tâm spa để thư giãn và làm khỏe làn da của mình?

    Theo expertclinic.org, AYA.vn
     
  5. physiodermievn

    physiodermievn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2013
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ăn gì chống lão hóa da?

    Chúng ta có cách để đẩy lùi tuổi già chậm lại.

    Bạn có biết rằng một trong những cách đó là phụ thuộc vào việc bạn ăn gì hàng ngày. Chính thứ bạn ăn lại là những công thức tuyệt vời để ngăn ngừa sự lão hóa đến sớm.

    Rau xanh đều chứa folate, canxi giảm nguy cơ mất trí nhớ, ung thư và lão hóa.

    1. Rau xanh

    Các loại rau xanh đều chứa folate, canxi và các chất dinh dưỡng có công dụng hỗ trợ sức khỏe của xương, chống lại sự suy giảm nhận thức, trí nhớ và giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác.

    Chế độ ăn uống gồm nhiều các loại rau họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh và bắp cải… sẽ giúp làm giảm nguy cơ mất trí nhớ, ung thư và lão hóa.

    2. Ngũ cốc nguyên hạt

    Các loại ngũ cốc nguyên hạt vừa giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, lại chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể làm giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh tim mạch và ung thư.

    Ngũ cốc nguyên hạt được tiêu hóa chậm hơn so với các loại ngũ cốc chế biến nên nó cũng giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu cao và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    Những người ăn cá hàng tuần sẽ giảm nguy cơ bị bệnh Alzheimer và đột quỵ.

    3. Cá

    Chế độ ăn kiểu Nhật Bản và Địa Trung Hải không bao giờ bỏ qua món cá bởi đơn giản, nó rất tốt cho việc duy trì sự trẻ trung của con người. Dầu cá cung cấp axit béo omega-3 giúp chống viêm trong cơ thể. Những người ăn cá hàng tuần sẽ giảm nguy cơ bị bệnh Alzheimer và đột quỵ.

    4. Các loại quả mọng

    Quả việt quất, mâm xôi… rất giàu các hợp chất chống oxy hóa có tên là anthocyanins. Hợp chất này được chứng minh là có thể làm chậm sự phát triển của một số bệnh ung thư cũng như cải thiện chức năng của não, cơ bắp và ngăn ngừa sự lão hóa cho các bộ phận cơ thể.

    5. Dầu oliu

    Dầu oliu giàu chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn có tác dụng chống viêm. Dầu oliu còn có tác dụng làm giảm bệnh tim mạch, ung thư và hạn chế tình trạng suy giảm nhận thức khi có tuổi.

    6. Cà chua

    Cà chua là một trong số các loại trái cây màu đỏ có chứa lycopene, một hợp chất chống oxy hóa, nên giúp duy trì làn da trẻ trung. Cà chua còn có thể làm giảm nguy cơ một số loại ung thư (đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư dạ dày) và bệnh tim.

    các loại hạt

    Các loại hạt chứa nhiều vitamin và protein phong phú rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: internet

    7. Các loại hạt

    Hạt hạnh nhân và quả óc chó có chứa một lượng chất béo lành mạnh dồi dào, các vitamin và protein phong phú. Chính vì vậy, các loại hạt này luôn được coi là có lợi cho sức khỏe tim mạch và não.

    Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều các hợp chất chống viêm nên có thể giảm hẳn nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể.

    8. Nho đỏ

    Nho có chứa một chất chống oxy hóa gọi là resveratrol. Resveratrol có đặc tính chống viêm, giảm lão hóa và có tác dụng như thuốc chống đông máu. Điều này giải thích lý do tại sao r*** vang đỏ và nước ép nho tím cũng giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn.

    9. Trà

    Các loại trà (màu trắng và trà xanh) đều có chứa EGCG, một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất. Do đó, tiêu thụ trà đồng nghĩa với việc hạn chế được các bệnh như bệnh tim, ung thư, và Alzheimer.

    10. Các loại thảo mộc làm gia vị

    Các loại gia vị như nghệ và gừng chứa hợp chất chống viêm có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác chẳng hạn như bệnh Alzheimer. Các chất chống oxy hóa trong tỏi và hành có thể bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư và giúp lượng đường trong máu thấp hơn.

    Theo Afamily, Proguide.vn

    hocchamsocda.wordpress.com
     
  6. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bao lâu thì nên tẩy tế bào chết trên da bạn?

    Mình da khô nên tẩy da chết 1 tuần 1 lần.
     
  7. physiodermievn

    physiodermievn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2013
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cách chăm sóc da nhờn?

    Mục đích cơ bản của ' chăm sóc da nhờn ' là việc loại bỏ bã nhờn quá mức hoặc dầu từ da . Tuy nhiên , quy trình chăm sóc da nhờn không nên loại bỏ dầu một cách quá đáng . Bắt đầu với việc sử dụng một chất tẩy rửa . Bạn cần một chất tẩy rửa có chứa axit salicylic tức là một axit beta-hydroxy để làm chậm tốc độ sản xuất bã nhờn . Nên làm sạch da hai lần một ngày (và thậm chí nhiều hơn trong điều kiện nóng và ẩm) .

    Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da dầu là "oil-free", tuy nhiên, tốt nhất nên kiểm tra các thành phần của sản phẩm, trước khi bạn thực sự mua nó . Điều này đặc biệt quan trọng nếu một sản phẩm được đánh dấu là " thích hợp cho tất cả các loại da ' , thay vì ' sản phẩm chăm sóc da dầu". Chăm sóc da dầu cũng phụ thuộc vào mức độ dầu của da, nếu da bạn không có quá nhiều dầu, một số sản phẩm có nhãn" phù hợp với tất cả loại da' có thể mang lại hiệu quả cho bạn. Nếu da rất nhờn , chỉ các sản phẩm chăm sóc da dầu là phù hợp với bạn. Thói quen chăm sóc da của bạn có thể bao gồm dùng chất có cồn làm da tươi lên (đối với da rất nhờn ) . Điều này có thể là bước thứ hai trong thói quen chăm sóc da dầu...sau khi rửa mặt . Tuy nhiên , lạm dụng quá mức có thể gây hại cho làn da của bạn .

    Bước tiếp theo trong thói quen chăm sóc da nhờn của bạn có thể là một loại kem dưỡng ẩm nhẹ. Một lần nữa, mức độ nhờn của da bạn sẽ xác định xem bạn có cần bao gồm sản phẩm này trong thói quen chăm sóc da của bạn hay không. Nếu bạn quyết định dùng một loại kem dưỡng ẩm , hãy sử dụng loại không chứa dầu, sáp và lipid .


    Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ đất sét (mỗi tuần một lần) như một biện pháp chăm sóc da nhờn.

    Bạn nên thử dùng một số loại sản phẩm chăm sóc da để xác định sản phẩm nào thực sự phù hợp cho làn da của bạn .

    Trong trường hợp các biện pháp này không mang lại kết quả mong muốn , hãy tham khảo ý kiến một bác sĩ da liễu. Bác sĩ có thể cho dùng các sản phẩm chăm sóc da nhờn mạnh như kem vitamin A, retinoids , các loại kem chứa lưu huỳnh...mà có thể giúp giải quyết các vấn đề của da nhờn.

    Theo ultimate-cosmetics.com

    physiodermie.vn



    ====================================================
    dưỡng da tốt nhất
     
  8. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cách chăm sóc da nhờn?

    Mình có một pp chăm sóc da nhờn với mật ong và chanh như sau:
    Mật ong với chanh: Chanh chứa nhiều vitamin C, một nguồn cung cấp chất oxy hóa mạnh nhất giúp chống lại mọc mụn trứng cá, mụn thâm và các vết sẹo, để làn da của bạn trở nên tươi sáng và rực rỡ hơn. Mặt nạ này tốt nhất cho những ai có làn da nhờn, dễ bị mọc mụn trứng cá và để lại sẹo. Dùng nửa quả chanh và một thìa cà phê mật ong trộn lẫn với nhau và bạn thoa đều lên mặt, do đặc tính làm se bề mặt rất nhanh của chanh nên nó sẽ làm cho bạn có làn da tươi trẻ có sự đàn hồi cao.
     
  9. me cua be bong

    me cua be bong Đèn Sưởi Nhà Tắm BH 10 Năm: 0984 197 415

    Tham gia:
    21/5/2013
    Bài viết:
    22,585
    Đã được thích:
    4,059
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Cách chăm sóc da nhờn?


    mặt em không có mụn, nhưng là vì da dầu nên nhiều khi không để ý chưa lau kịp là bóng nhờn lên rõ kinh, không biết áp dụng phương pháp của các mẹ mặt em có mọc mụn không nhỉ?
     
  10. vi_vi2011

    vi_vi2011 Bôngytế cắt miếng p/vụ bé

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    24,284
    Đã được thích:
    5,445
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Cách chăm sóc da nhờn?

    da nhờn rất khó chịu đối với ai sở hữu nó.mà thường hay nổi mụn nữa.Nên mẹ nào da nhờn chú ý chăm sóc k thì bụi bẩn bám càng làm sạm da,nổi mụn hơn
     
  11. igotaboy

    igotaboy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Cách chăm sóc da nhờn?

    em cũng bị da nhờn ghét kinh khủng luôn làm gì cũng chẳng đỡ nhưng nghe bà hàng xóm nhà em dùng mật ong với chanh cũng thử dùng đỡ hơn ạ
     
  12. physiodermievn

    physiodermievn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2013
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mụn trứng cá ở tuổi teen

    Ở độ tuổi mà người đó rất tự ý thức về hình ảnh của mình, mụn trứng cá có thể tác động xấu đến tâm lý của tuổi teen. Mụn trứng cá có thể làm giảm lòng tự trọng của một thiếu niên. Nó có thể làm cho một đứa trẻ hướng ngoại hiếu động trở thành một thiếu niên nhút nhát và sống nội tâm. Đó là một thực tế của rất nhiều thanh thiếu niên bị mụn trứng cá.
    Mụn trứng cá được điều trị càng sớm càng tốt. Khi mụn trứng cá đã bắt đầu được điều trị thì cần phải điều trị liên tục. Phương cách điều trị cho mụn trứng cá là phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mụn. Hiện có hàng trăm phương pháp điều trị khác nhau hiện nay.

    MỤN TUỔI TEEN
    Hầu hết các chất tẩy rửa và tẩy tế bào chết và phương pháp điều trị tại chỗ có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide. Chúng hiệu quả tốt. Khi rửa mặt thì đừng cọ vào da của bạn. Không sử dụng khăn. Cọ sát vào da có thể gây kích thích mụn trứng cá và làm cho nó tồi tệ hơn. Không bao giờ nặn hoặc làm xước các mụn trứng cá. Điều này có thể gây ra sẹo. Một số sản phẩm làm khô da. Hãy chắc chắn rằng bạn đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng. Da bị khô có thể lại sản xuất nhiều dầu hơn.
    Trường hợp nghiêm trọng hơn, mụn trứng cá bao gồm u nang và các nốt có thể cần tới sự giúp đỡ của một bác sĩ da liễu. Một bác sĩ da liễu sẽ đánh giá nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, lối sống và các điều kiện kèm theo. Các bác sĩ da liễu có thể kết hợp hai hay ba phương pháp điều trị khác nhau cùng một lúc.
    Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp làn da của bạn được cải thiện, và chắc chắn bạn cần thay đổi lối sống. Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả. Ăn nhiều chất xơ. Tránh đường , dầu và chất béo bão hòa. Uống ít nhất sáu ly nước mỗi ngày.

    hocchamsocda.com

    ================================================== ==
    dưỡng da tốt nhất
     
  13. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mụn trứng cá ở tuổi teen

    Nhiều bạn bị trứng cá mụn bọc gây viêm da
     
  14. physiodermievn

    physiodermievn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2013
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chứng lo âu, căng thẳng xã hội và sự ảnh hưởng đến làn da

    Chứng rối loạn lo âu xã hội , còn được gọi là nỗi ám ảnh xã hội, là một loại rối loạn tâm thần mà người bệnh trải qua một nỗi sợ hãi nghiêm trọng hoặc nỗi sợ không hợp lý về các cuộc tụ họp xã hội , nơi có khả năng người ta có thể xấu hổ hoặc bị chế nhạo . Hầu hết thời gian , những lo lắng này phát sinh từ một nỗi sợ hãi mãnh liệt về việc đang bị theo dõi chặt chẽ hoặc bị xoi mói kỹ lưỡng - về những điều đơn giản như cách họ ăn mặc , nói chuyện hay hành động , về chức năng công việc quan trọng như biểu diễn trước một đám đông, thuyết trình , hoặc kết thúc một cuộc phỏng vấn xin việc . Loại ám ảnh này làm cho người ta cảm giác bị mắc kẹt hoặc chia cách khỏi thế giới.

    Rối loạn lo âu xã hội được xem có liên quan chặt chẽ với sự nhút nhát . Tuy nhiên nỗi ám ảnh xã hội khác với sự nhút nhát là điều này sẽ phá vỡ chức năng xã hội bình thường. Sự thật là tất cả mọi người trải qua một giai đoạn của sự nhút nhát trong cuộc sống, khắc phục điều đó lại là chuyện khác. Khi nhút nhát trở nên trầm trọng và nó làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày và các mối quan hệ, đó là thời gian cho bạn tìm kiếm lời khuyên. Thật tốt để biết các dấu hiệu và triệu chứng của chứng rối loạn lo âu xã hội để có thể xác định và điều trị tình trạng này trước khi nó trở nên tồi tệ hơn .

    Những người bị chứng ám ảnh xã hội biểu hiện 2 loại triệu chứng cơ bản về cảm xúc và thể chất. Các triệu chứng về cảm xúc bao gồm: sợ hãi mãnh liệt trong tình huống mà bạn không biết người khác (tiếp xúc người lạ), sợ bị đánh giá , lo lắng về việc xấu hổ hoặc tự làm bẽ mặt mình, lo sợ rằng những người khác sẽ nhận thấy rằng mình đang lo lắng, sự lo âu phá vỡ thói quen hàng ngày , công việc , học tập hoặc các hoạt động khác , tránh làm việc hoặc nói chuyện với mọi người vì sợ xấu hổ , tránh trở thành trung tâm của sự chú ý . Các triệu chứng về thể chất bao gồm : Đỏ mặt , ra mồ hôi , run rẩy hoặc buồn nôn, đau bụng , nói khó khăn, giọng run run , căng cơ , lú lẫn, đánh trống ngực, tiêu chảy , lạnh tay, và khó khăn trong việc giao tiếp bằng mắt .

    Về cơ bản , nỗi ám ảnh này thể hiện việc quá lo lắng quanh những người khác. Người đó nghĩ rằng những người khác tự tin hơn họ, những người khác là tốt hơn họ . Họ cảm thấy khó chịu ở bên những người khác mà điều này gây khó khăn cho họ trong việc ăn , uống , làm việc , đặt câu hỏi , hò hẹn , thậm chí đi vệ sinh , khi có người khác xung quanh.

    Tin tốt là có chứng bệnh này có thể chữa khỏi. Một sự kết hợp của liệu pháp nói chuyện và thuốc đã được chứng minh hữu ích nhất để hạn chế các tác độngcủa tình trạng tâm thần này. Một số thuốc chống trầm cảm ( Paroxetine , Sertraline và Venlafaxine ) , thuốc chống lo âu, thuốc beta blockers được sử dụng để giúp đỡ những người mắc chứng sợ xã hội - nhằm cân bằng hóa chất trong não và giảm thiểu cơn hoảng loạn trong thời kỳ của sự lo lắng cao . Liệu pháp nói chuyện dạy những người có rối loạn lo âu xã hội cách phản ứng khác nhau với các tình huống gây ra sự lo lắng cho họ . Các nhà trị liệu giúp bệnh nhân đối mặt với những cảm xúc tiêu cực về các tình huống xã hội và nỗi sợ hãi về việc bị đánh giá bởi những người khác . Bệnh nhân học lối suy nghĩ của họ có thể tác động thêm đến các triệu chứng của rối loạn lo âu xã hội và làm thế nào để thay đổi suy nghĩ của họ để các triệu chứng bắt đầu giảm bớt.



    (Nguồn: meditation-nagarjuna.org)


    E ngại, xấu hổ là hoàn toàn bình thường , tất cả mọi người đã trải qua một giai đoạn tương tự. Vượt được qua giai đoạn đó là phần khó khăn . Cuối cùng, xây dựng sự tự tin của bạn đến một mức độ nhất định để bạn được thoải mái, sinh hoạt bình thường. Trong trường hợp bạn đã được chẩn đoán bị chứng ám ảnh sợ xã hội , không có gì phải xấu hổ cả . Với một chút điều trị, dùng thuốc đúng , đủ và hỗ trợ từ những người tin vào bạn , bạn từ từ có thể thích ứng các hoạt động xã hội và các hoạt động bình thường trong một nhóm mà không cần phải quá lo lắng .

    Bài thông tin nhỏ này chỉ xét đến một chút về chứng rối loạn xã hội có ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe da của bạn. Như bạn biết, lo âu, căng thẳng là kẻ thù lớn nhất của làn da, do cơ thể sản xuất quá nhiều cortisol, một loại hormone gây ra những ảnh hưởng không tốt đến làn da, từ mụn trứng cá đến phát ban. Bên cạnh mang việc đến những vấn đề mới, chúng còn làm trầm trọng thêm những vấn đề đang tồn tại của làn da.

    Stress gây nên tình trạng mụn giộp và mụn trứng cá bùng phát. Không chỉ vậy, khi cơ thể bị căng thẳng, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng khác của làn da như eczema, bệnh vẩy nến hay bệnh rosacea.(depcomvn)

    Vì vậy, nếu bạn đang trong trạng thái tinh thần xấu, hãy nghĩ đến việc chăm lo cho sức khỏe tinh thần của bạn trước. Tinh thần có tốt thì làn da nói riêng và sức khỏe nói chung cũng trở nên tốt hơn.

    physiodermie.vn


    ==============================================
    dưỡng da đẹp nhất,
     
    Sửa lần cuối: 2/9/2013
  15. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chứng lo âu, căng thẳng xã hội và sự ảnh hưởng đến làn da

    ôi em cũng áp lực nhiều thứ hay đau đầu lắm
     
  16. nana123hy

    nana123hy Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    6,361
    Đã được thích:
    811
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chứng lo âu, căng thẳng xã hội và sự ảnh hưởng đến làn da

    cố gắng chăm lo sức khỏe tinh thần trước tiên
     
  17. xuanthien230591

    xuanthien230591 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/8/2013
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chứng lo âu, căng thẳng xã hội và sự ảnh hưởng đến làn da

    con trai lo âu stress có ảnh hưởng hok nhỉ :eek:
     
  18. hoa_thực phẩm chức năng

    hoa_thực phẩm chức năng Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2013
    Bài viết:
    1,980
    Đã được thích:
    334
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Chứng lo âu, căng thẳng xã hội và sự ảnh hưởng đến làn da

    Con nào cũng ảnh hưởng hết :)
    Mình cũng đang lo cái vụ stress đây!
    Dạo này hay căng thẳng quá :(
     

Chia sẻ trang này