Kinh nghiệm: Cách Chế Biến Quả Óc Chó Cho Bé Ăn Dặm

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi dkharvest, 12/3/2020.

  1. dkharvest

    dkharvest Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/11/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Quả óc chó là thực phẩm dành cho trí não. Hãy thực hiện cách chế biến quả óc chó cho bé ăn dặm. Bởi đây là giai đoạn lý tưởng để tăng IQ cho trẻ.
    Quả óc chó không chỉ tốt cho bé khi còn trong bụng mẹ. Ngay cả sau khi ra đời, bé cũng cần dùng óc chó thường xuyên để duy trì thể trạng khỏe mạnh cùng bộ não thông minh. Nhưng trẻ nhỏ là đối tượng khá kén ăn, không phải mọi thứ, mọi hương vị đều được bé yêu thích. Vì thế, nếu bạn muốn bé hấp thu tốt mọi chất dinh dưỡng trong óc chó thì có thể áp dụng vài món ăn dưới đây.
    1. Cách chế biến cháo quả óc chó cho bé
    [​IMG]
    – Cháo óc chó kết hợp với yến mạch: Cần chuẩn bị bột xay nhuyễn từ yến mạch và óc chó. Chúng ta có thể mua hạt tươi về, làm sạch, rang và xay nhuyễn chúng. Nên tách riêng hai thứ. Dùng nước ninh từ thịt, cá, rau củ để khuấy bột cho bé ăn dặm.

    – Cháo óc chó với rau củ quả: Rau củ quả là các thực phẩm chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ. Các loại rau củ quả có thể dùng cho bé là đậu nành, rau xanh, cà rốt… ninh nhừ hoặc xay nhuyễn. Pha chung với bột óc chó cho bé ăn dặm.

    2. Cách chế biến sữa quả óc chó cho bé
    [​IMG]

    Cách chế biến sữa óc chó cho bé cũng giống như cho người lớn. Nhưng với trẻ nhỏ thì chúng ta không nên thêm đường vào sữa. Có thể cho bé uống sữa óc chó nguyên chất hoặc pha chung với sữa công thức hoặc sữa tươi, tùy theo cách dùng của bé thường ngày.

    Cần làm sạch và ngâm mềm hạt óc chó trước. Khoảng 4 tiếng sau, bắt đầu để ráo nước và xay nhuyễn với nước sạch. Dùng lược để lọc lấy phần nước, bỏ xác. Bắc lên bếp, thêm chút lá dứa cho thơm, vớt bọt và tắt bếp. Do cơ địa bé còn non yếu nên nấu sữa chỉ dùng trong ngày.
    1. Bé mấy tháng ăn được quả óc chó?
    Khi trẻ được 4 tháng thì bạn có thể cho bé dùng quen dần quả óc chó. Bởi sau qua 3 tháng thì sữa mẹ sẽ không còn nhiều chất dinh dưỡng trong sữa nữa. Vì thế, đây là thời điểm vàng để bạn giúp cơ thể bé không bị thiếu hụt vi chất. Cần phải tìm mua hạt óc chó có chất lượng và nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    2. Cho bé ăn quả óc chó như thế nào?

    – Khi mới bắt đầu, khoảng 4 tháng tuổi thì nên dùng 1/8 hạt cho mỗi bữa ăn. Ví dụ giai đoạn vừa bú mẹ vừa ăn dặm thì nên dùng 1 cử kèm với bột ăn dặm. Nếu ngày 5 cữ ăn, gồm 3 cữ chính, 2 cữ phụ. Thì trong hai cữ phụ đó là nên dùng thêm óc chó.

    – Bước sang 9 tháng tuổi thì nên dùng ¼ hạt. Bước sang 1 tuổi thì có thể chia đều 1 hạt trong ngày. Và tăng dần ít để phù hợp với yêu cầu hấp thu của cơ thể.

    Trên đây là các cách chế biến quả óc chó cho bé ăn dặm mà bạn có thể áp dụng làm tại nhà cho bé ăn. Ngoài việc áp dụng các thông tin trên thì bạn cũng phải tìm mua hạt óc chó đảm bảo chất lượng

    Nguồn: https://dkharvest.com/hat-oc-cho/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dkharvest
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    quả óc chó rất có lợi cho trí não
     
  3. giothuve108

    giothuve108 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/7/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn mn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này