Kinh nghiệm: Cách Chọn Gạch Giả Cổ Không Lo Lỗi Thời Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Bui Minh 21, 28/10/2021.

  1. Bui Minh 21

    Bui Minh 21 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/10/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Cho đến nay, vẻ đẹp mộc mạc, giản dị trong những công trình, kiến trúc truyền thống, không thể không nhắc đến gạch giả cổ. Vẻ đẹp ấy vẫn được lưu truyền và yêu thích, xuất hiện trong nhiều không gian theo phong cách hoài cổ nhẹ nhàng độc đáo. Nếu bạn cũng là một tín đồ yêu thích phong cách cổ điển này, hãy lựa chọn gạch giả cổ cho những công trình của mình nhé! Bí quyết để công trình của bạn không bị lỗi thời khi sử dụng gạch này, đó là cách chọn gạch.



    Gạch giả cổ mang vẻ đẹp tự nhiên với những vết giả sần thô ráp, kiểu dáng cũng khá đa dạng, phù hợp với nhiều công trình từ phong cách cổ kính cho đến hiện đại. Đây cũng là loại gạch được rất nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay, ứng dụng cho cả gạch ốp nội thất và ngoại thất.

    Ưu điểm của gạch giả cổ
    Độ bền cao
    Gạch giả cổ được cấu tạo từ thành phần đất nung nên đạt đến độ cứng và độ bền vượt trội, tránh các tác động bị hư hỏng, nứt nẻ khi chịu tác động ngoại tác, giúp bảo vệ tường nhà một cách tối ưu nhất.

    Khả năng cách nhiệt, chống thấm tốt
    Gạch giả cổ có khả năng chịu được nhiệt tốt, giúp điều hòa không khí thông thoáng trong phòng, mát vào mùa hạ, ấm áp vào mùa đông. Gạch còn có hiệu quả chống thấm ẩm, ngăn chặn bị nhiễu ẩm, thấm nước, nhất là mùa mưa làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp thẩm mỹ
    Gạch giả cổ luôn mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoài cổ theo phong cách gần gũi nhưng không kém phần sang trọng. Họa tiết gạch cổ rất đa dạng từ hoa văn, màu sắc: màu nâu cam, đỏ đậm, đỏ tươi, gạch giả cổ trắng, họa tiết đốm sần…tạo sự mới lạ và phong phú hơn cả.

    Giá cả hợp lý
    Gạch giả cổ sở hữu vẻ đẹp ấn tượng, chất lượng, nhưng so với các loại gạch ốp lát khác, giá gạch cổ khá rẻ, bạn hoàn toàn có đủ khả năng để sở hữu những mẫu gạch trang trí đẹp như thế này.

    Mẹo chọn gạch giả cổ không lo lỗi thời cho từng không gian
    Chọn gạch giả cổ cho nội thất
    Đối với khu vực nội thất, gạch giả cổ dùng cho nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp. Bạn cần chú ý một số điều:

    + Kích thước gạch đa dạng, vì vậy tùy vào khu vực diện tích lớn nhỏ khác nhau để lựa chọn gạch cổ phù hợp nhất.

    + Màu sắc đa dạng: trắng, đỏ nâu, đỏ xám, vàng cháy, ghi tốt, nâu đen…Dựa vào thiết kế và màu sắc chủ đạo của ngôi nhà để chọn màu có tính hài hòa nhất.

    [​IMG]

    Chọn gạch giả cổ cho ngoại thất
    Gạch giả cổ ngoại thất ốp tường mặt tiền, tường rào, trụ cổng, trang trí sân vườn. Khi bạn lựa chọn gạch cần chú ý:

    + Màu sắc: chọn màu theo phong cách kiến trúc cổ điển của ngôi nhà

    + Kích thước: tùy vào khu vực mà có nhiều mẫu khác nhau để lựa chọn

    + Độ bền: chọn gạch cổ có độ bền cao, yêu cầu về tính chống nóng, chống thấm vì thường xuyên tiếp xúc nhiều tác động khác nhau của môi trường.

    [​IMG]

    Những lưu ý khi ốp tường gạch cổ
    Khi ốp tường gạch giả cổ, bạn cần chú ý đến độ rộng và độ dày của tường ốp, tường mà có kết cấu yếu thì nên chọn gạch mỏng để giảm trọng tải và áp lực cho công trình.

    Hiện nay có 2 kiểu ốp chính:

    + Ốp có mạch: các ron mạch cách nhau khoảng 10mm tùy theo đặc điểm mỗi công trình.

    + Ốp không mạch: kiểu ốp kín xít vào nhau để không thấy đường mạch.

    [​IMG]

    Ở các công trình hiện nay thường chọn kiểu ốp có mạch vì nó mang tính thẩm mỹ cao hơn, thích hợp với đa dạng công trình, mang độ phổ biến hơn ốp không mạch.

    Qua những thông tin trên, chúng tôi hy vọng bạn đã lựa chọn được mẫu gạch ưng ý nhất cho công trình của mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bui Minh 21
    Đang tải...


Chia sẻ trang này