Cách Chọn Trường Đại Học Khi Du Học Tại Hàn Quốc Phù Hợp

Thảo luận trong 'Học tập' bởi lenhung1212, 13/7/2021.

  1. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi đã định hướng được ngành học, hẳn bạn sẽ băn khoăn việc lựa chọn trường đại học nào đào tạo ngành đó, các trường Đại học nào học phí rẻ nhất phù hợp với ngân sách của mình, cũng như khu vực nào để theo học tại các trường tuyển sinh du học Hàn Quốc, Bạn có thể phân loại và cân nhắc lựa chọn trường theo một số tiêu chí sau đây:

    Chọn trường theo khu vực
    Các trường Đại học ở Hàn Quốc được phân chia theo 3 khu vực Bắc – Trung – Nam, và các trường top trên thường tập trung tại các thành phố lớn như Seoul, Busan. Các thành phố lớn thường sầm uất và có cơ hội việc làm nhiều hơn, tuy nhiên chi phí học tập và sinh hoạt cũng đắt đỏ hơn.

    Mức học phí các trường Đại học ở Hàn Quốc theo từng khu vực sẽ khác nhau. Các trường Đại học ở Seoul Hàn Quốc sẽ có mức học phí cao hơn cả.

    Tuy nhiên, nếu bạn là một người yêu thích cảnh quan thiên nhiên yên bình, có núi có biển, khí hậu Hàn Quốc ấm áp, và mong muốn tìm trường học có mức phí rẻ hơn, bạn có thể cân nhắc các trường tại khu vực Busan nhé.

    Một số bạn e ngại vấn đề tiếng địa phương khi du học tại Busan. Nhưng bạn đừng quá lo lắng nhé, vì sinh viên được đào tạo 100% bằng tiếng Hàn chuẩn khi học tại trường đại học.

    Việc sinh sống & làm việc tại Busan còn giúp bạn có thêm trải nghiệm phong phú về văn hóa Hàn Quốc, con người Hàn Quốc & tiếng Hàn nơi đây nữa đó.

    Chọn trường du học Hàn theo hồ sơ của bản thân
    Các trường Đại học Hàn Quốc có rất nhiều yêu cầu khác nhau khi xét tuyển hồ sơ của học sinh muốn học tại trường. Một số tiêu chí các bạn cần lưu tâm như:

    • Điểm GPA
    • Chứng minh tài chính
    • Khả năng giao tiếp tiếng Hàn cơ bản trong quá trình phỏng vấn
    • Khả năng tiếng Hàn được thể hiện trong bản giới thiệu bản thân, kế hoạch học tập, …
    Để biết chính xác yêu cầu của từng trường mà bạn quan tâm và làm thế nào để đi du học Hàn Quốc, hãy liên hệ Sunny để được cung cấp những thông tin cập nhật mới nhất bạn nhé!

    Chọn trường theo loại trường đại học
    Hiện nay các trường Đại học Hàn Quốc chủ yếu được phân thành 2 loại là Đại học tư thục và Đại học Quốc gia. Tuy nhiên số lượng trường đại học Quốc gia chiếm tỉ lệ rất nhỏ, và sức cạnh tranh vô cùng lớn để có thể vào học.

    Do đó chính phủ Hàn Quốc áp dụng các cơ chế khuyến khích phát triển các trường Đại học tư thục có chất lượng tốt và hệ thống học bổng đa dạng.

    Ngoài ra, các trường Đại học Hàn Quốc còn được phân loại thành: Trường top 1% Hàn Quốc, Trường Đại học chứng nhận, Trường Đại học không chứng nhận, Trường Đại học thẩm định Visa, Trường Đại học hạn chế ra Visa.

    Các bạn cần lưu ý trước năm 2021, những trường thuộc top 1% còn được gọi là các trường visa thẳng du học tại Hàn Quốc vì không cần phỏng vấn với Đại Sứ Quán, và bạn có thể tra visa du học Hàn Quốc trên trang web của Đại sứ quán.

    Tuy nhiên, trong năm 2021 tình hình đã thay đổi do tác động của dịch bệnh và luật du học, nên điều kiện xin visa du học Hàn Quốc hiện nay là tất cả học sinh đều cần trải qua phỏng vấn với Đại Sứ Quán.

    Do đó, khi lựa chọn trường đại học để đi du học không còn khái niệm du học Hàn Quốc visa thẳng tính đến kỳ tháng 9/2021. Sau khi phỏng vấn visa du học ở Hàn Quốc nếu bạn có kết quả đạt yêu cầu thì Đại sứ quán sẽ thông báo đỗ kết quả visa và hẹn bạn lịch nhận visa ngay sau đó.

    Đặc biệt bạn nên tránh các trường Đại học hạn chế ra Visa: Đây là những trường có quá số lượng du học sinh bỏ trốn, bất hợp pháp hoặc không đáp ứng được tiêu chí từ Bộ tư pháp và Đại sứ Quán ban hành. Với các trường hạn chế này thì hầu như tỉ lệ ra visa là bằng 0.

    Như vậy để an toàn trong quá trình phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc, bạn nên lựa chọn Top các trường Đại học Hàn Quốc có thứ hạng cao, thuộc top 50 những trường đại học tốt nhất và tránh những trường bị hạn chế visa nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lenhung1212
    Đang tải...


  2. myana

    myana Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé! Thông tin rất hữu ích đối với mình
     

Chia sẻ trang này