Kinh nghiệm: Cách Chữa Bệnh Đau Mắt Đỏ Nhanh Nhất Tại Nhà Không Tốn Kém

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thanh_Thao_Phuong, 5/8/2017.

  1. Thanh_Thao_Phuong

    Thanh_Thao_Phuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cách chữa đau mắt đỏ nhanh nhất tại nhà bạn đã biết chưa? Bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu những cách chữa bệnh đau mắt đỏ đơn giản tại nhà nhanh nhất, những cách điều trị đau mắt đỏkhông cần dùng tới thuốc tây, các bạn cùng tham khảo nhé!

    Những cách chữa đau mắt đỏ nhanh nhất tại nhà
    Đau mắt đỏ là một bệnh nhiễm trùng mắt rất phổ biến ở trẻ sơ sinh, trẻ em, người lớn và có thể lây nhiễm nếu do virus hoặc vi khuẩn gây ra do quá quá trình chăm sóc mắt không được tốt.

    Bệnh đau mắt đỏ có 3 loại chính: viêm kết mạc do vi khuẩn, viêm kết mạc dị ứng và viêm kết mạc do virus. Viêm kết mạc do vi khuẩn xảy ra do vi khuẩn tụ cầu hoặc liên cầu; viêm kết mạc dị ứng là do chất gây dị ứng như bụi hoặc khói; còn viêm kết mạc là do một loại virus gây ra. Viêm kết mạc do vi khuẩn và virus có thể lây lan nhanh chóng từ người này sang người khác qua tiếp xúc với một bề mặt bị ô nhiễm hoặc qua tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Các triệu chứng của bệnh có thể bao gồm: Chảy nước mắt quá nhiều, mẩn đỏ, ngứa và sưng mắt, đau liên tục trong mắt…

    Thông thường, bệnh đau mắt đỏ không có hại và sẽ hết sau 7-10 ngày. Tuy nhiên, nếu không giữ gìn vệ sinh mắt hoặc không có phương pháp điều trị thích hợp, bệnh có thể nặng thêm và lây lan rộng, trở thành dịch. Vậy chữa đau mắt đỏ nhanh nhất bằng cách nào đây?

    Xem thêm: Chăm sóc mắt

    Ngoài cách chữa đau mắt đỏ bằng thuốc tây theo đơn chỉ dẫn của bác sĩ thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng các cách chữa bệnh đau mắt đỏ bằng phương pháp tại nhà. Các biện pháp trị bệnh tại nhà như:

    – Chườm nước đá: Bạn có thể dùng khăn nhúng vào nước đá để chườm vào vùng quanh mắt. Biện pháp khắc phục này không điều trị được nhiễm trùng nhưng có thể giúp co tĩnh mạch, làm giảm sưng, ngứa mắt rất hiệu quả.

    – Mật ong và sữa. Cách chữa đau mắt đỏ nhanh nhất là: Trộn hỗn hợp mật ong và sữa với tỉ lệ 1:1, sau đó dùng hỗn hợp này để xoa quanh vùng mắt. Hoặc bạn cũng có thể dùng miếng vải sạch ngâm trong hỗ hợp này và đắp lên mắt. Sau đó rửa sạch lại mặt. Cách này có thể giúp bạn giảm sự khó chịu khi bị đau mắt.

    – Chữa đau mắt đỏ nhanh nhất đơn giản với rau mùi: Hãy lấy nắm rau mùi tươi phơi khô và đun sôi chúng trong nước, lọc lấy nước và để nguội. Sau đó dùng hỗn hợp này để rửa vùng mắt. Biện pháp này có thể giúp làm giảm cảm giác nóng cũng như giảm đau và sưng bên trong mắt. Đây là cách chữa bệnh đau mắt đỏ vừa đơn giản lại hiệu quả phải không các bạn?

    – Hạt cây thì là: Đun sôi một ít hạt cây thì là với nước, sau đó để nguội và lọc lấy nước để rửa mặt. Bạn có thể làm vậy 2 lần/ngày để giảm đau, tấy đỏ và viêm ở mắt.

    – Khoai tây cũng là cách chữa đau mắt đỏ nhanh nhất: Cắt một lát khoai tây và đặt nó lên vùng mắt bị đau. Bạn hãy làm trong 3 đêm liên tiếp để giảm sự khó chịu ở mắt.

    Trên đây là một số cách chữa đau mắt đỏ đơn giản tại nhà. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn điều trị bệnh. Chúc các bạn thành công!

    Xem thêm: Cách chữa viêm mũi dị ứng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanh_Thao_Phuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này