Cách Chữa Bệnh Hắc Lào Bằng Riềng Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi yenyen29, 22/7/2017.

  1. yenyen29

    yenyen29 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/5/2017
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chữa hắc lào bằng riềng bạn đã thử chưa? Củ riềng không chỉ loại củ gia vị trong các món ăn mà còn có tác dụng chữa bệnh hắc lào cực hiệu quả mà bạn không ngờ tới. Củ riềng với tính kháng khuẩn cao chắc chắn sẽ giúp đẩy lùi nhanh các vi nấm gây bệnh hắc lào.
    Hắc lào với tên gọi khác là lác đồng tiền gây nên trên da do một loại vi nấm. Chúng sinh sôi trong môi trường ô nhiễm ẩm ướt và nhanh chóng phát triển trên da nếu chúng ta sống trong môi trường này. Những ai đã và đang bị căn bệnh hắc lào này chắc hẳn hiểu được cảm giác khó chịu mà bệnh gây ra. Để chữa hắc lào, bạn có thể chọn một số nguyên liệu tự nhiên như tỏi, chuối xanh, rau sam hay củ giềng,.. Hôm nay chúng ta đi tìm hiểu rõ hơn về cách chữa hắc lào bằng riềng.

    Cách chữa bệnh hắc lào bằng riềng
    Với nguyên liệu sẵn có và cực phổ biến như củ riềng, ta có thể có được một phương thuốc chữa hắc lào cực kì hiệu quả. Cụ thể cách chữa hắc lào bằng riềng được thực hiện như sau:

    Chuẩn bị nguyên liệu: 1 củ riềng, 300ml rượu trắng

    [​IMG]

    Cách chữa bệnh hắc lào bằng riềng
    Các bước thực hiện:
    • Bước 1: củ riềng rửa sạch( chú ý là để cả vỏ để giữu trọn tinh chất trong củ giềng), tiếp đó giã thật nhỏ
    • Bước 2: Cho củ riềng đã giã vào bình rượu trắng và ngâm trong một tuần
    • Bước 3: Rửa sạch vùng da bị hắc lào và dùng khăn mềm thấm thật khô
    • Bước 4: Dùng nột chiếc bông tăm thấm lấy nước cốt giềng ngâm rượu rồi thoa đều lên vùng da bị hắc lào
    • Bước 5: Để sau đó khoảng 10 phút khi rượu giếng đã thấm thấu sau trong da, thì đem rửa sạch da với nước ấm
    Mỗi ngày bạn thoa rượu giềng này một này vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có được hiệu quả tốt nhất. Kiên trì thực hiện ít nhát trong 1 tuần sẽ thu được hiệu quả tích cực.

    Xem thêm: Mách bạn mẹo chữa hắc lào bằng nước điếu cực hiệu quả

    Tại sao chữa hắc lào bằng riềng hiệu quả đến vậy?
    Giềng là một loại củ gia vị cực kì phổ biến và chắc hẳn ai cũng đã từng bắt gặp. Bên cạnh tác dụng tạo nên hương vị thươm ngon cho các món ăn, củ giềng còn được sử dụng như một vị thuốc trong Đông Y đặc trị các bệnh ngoài da, mà điển hình ở đây là bệnh hắc lào.

    [​IMG]

    Tại sao chữa hắc lào bằng riềng hiệu quả đến vậy?

    Theo Đông Y, củ giềng là vị thuốc có mùi thơm nồng, vị vây và tính ấm có tác dụng kháng viêm, giảm đau, chữa đau bụng, chữa sốt rét,.. Công dụng nổi bật nhất của củ giềng diệt nấm, trị tận gốc bệnh hắc lào. Vì vậy, từ xa xưa cách chữa hắc lào bằng giềngluôn được ông cha ta lựa chọn.

    Xem thêm: CHỮA HẮC LÀO BẰNG NGHỆ ĐÚNG CÁCH

    Hắc lào là căn bệnh ngoài da phiền toái, nó không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt công việc mà còn gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng tới tinh thần của người bệnh. Căn bệnh khó chịu này còn có khả năng lây lan khá nhanh từ vùng da này sang vùng da khác, từ người này sang người khác. Cách chữa hắc lào bằng giềng có thể ngăn chặn sự lây lan này. Tuy nhiên, còn tùy vào cơ địa từng người mà có được hiệu quả khác nhau. Bạn cũng lưu ý, nếu da của bạn nhạy cảm hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi áp dụng mẹo chữa dân gian này.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yenyen29
    Đang tải...


Chia sẻ trang này