Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà An Toàn Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 4/10/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Chữa bệnh trĩ tại nhà là niềm ao ước của nhiều người bệnh, vì thường người bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại không dám chia sẻ với người thân trong gia đình và cũng không dám đi đến bệnh viện để điều trị, Tuy nhiên không điều trị bệnh trĩ kịp thời sẽ rất nguy hại cho sức khỏe và càng gây nhiều khó chịu làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người bệnh..Thật may mắn vì hiện nay đã có những cách chữa bệnh trĩ tại nhà từ các phương pháp tự nhiên nên an toàn cho sức khỏe. Để biết thêm chi tiết xin mời mọi người cùng tham khảo bài viết sau đây
    [​IMG]
    Cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất
    Chữa bệnh trĩ bằng thảo dược thiên nhiên

    - Đu đủ xanh: là một loại trái cây rất ngon và chứa nhiều khoáng chất và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ thế đu đủ xanh còn rất tốt cho bệnh trĩ, vì vậy mà trong dân gian thường lấy đu đủ xanh nấu thành món ăn, ngoài việc bồi bổ cho cơ thể, còn cung cấp nhiều chất xơ cho đường ruột, từ đó giúp giảm chứng táo bón, mà như chúng ta đã biết táo bón chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh trĩ..Ngoài ra người bệnh có thể lấy phần nhựa của đu đủ xanh bồi lên vùng hậu môn bị trĩ cũng có công dụng giảm sưng viêm, đau rát hiệu quả..
    - Cây lá bỏng: Đây cũng là cách được nhiều người sử dụng để chữa bệnh trĩ vì đem lại hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe. Nhờ trong lá bỏng có chứa hoạt chất có tính sát khuẩn, kháng viêm mạnh nên có công dụng giảm đau nhức, sưng viêm rất hay..Chỉ cần dùng khoảng 30g lá bỏng, kết hợp với 10g ngải cứu, 10g cỏ nhọ, 10g lá trắc bá, sau đó đem ngải cứu và lá trắc bá sao vàng, rồi sắc các vị thuốc để lấy nước uống là được..
    - Rau diếp cá: Là một loại rau sống rất quen thuộc, theo y học cổ truyền rau diếp cá có vị cay, tính mát nên có dụng sát khuẩn, kháng viêm, giảm đau rát rất hay nên rất thích hợp dể điều trị bệnh trĩ... Chỉ cần mỗi ngày ăn sống hoặc uống nước ép rau diếp cá là được hay có thể lấy rau diếp cá nấu với nước để xông hơi hậu môn cũng rất tốt, ngoài ra có thể nhai nát lá diếp cá rồi đắp vào búi trĩ cũng giúp giảm đau nhức, sưng viêm hiệu nghiệm..
    Chữa bệnh trĩ bằng mẹo
    - Vệ sinh hậu môn đúng cách là điều cần thiết để hạn chế các tổn thương và giảm đau rát, sưng viêm.. Đặc biệt là mỗi lần đi đại tiện thay vì dùng giấy để lau chùi thì nên dùng nước sạch hoặc nước ấm để vệ sinh.. Nếu như muốn dùng giấy thì nên chọn lọn giấy mềm và thấm nước ấm lau chùi nhẹ nhàng, tránh việc chà xát mạnh khiến cho hậu môn bị trầy xước..
    - Nguyên nhân gây bệnh trĩ là do tĩnh mạch hậu môn bị phì đại và gây đau rát khó chịu khi đại tiện. Tuy nhiên đã có cách khắc phục rất hiệu quả và đơn giản, chỉ cần dùng miếng khăn mỏng đắp lên hậu môn, rồi thả vài cục đá lên trên là được.. Để yên như vậy khoảng 10-20 phút thì lấy ra..
    - Tấm nước ấm rất tốt cho cơ thể và đối với bệnh trị cũng vậy, chỉ cần chuẩn bị 1 bồn nước ấm, rồi ngâm mình trong khoảng 15 phút.. Nên thực hiện mỗi ngày vài lần. Tốt nhất là nên thực hiện ngay sau khi đi đại tiện.
    Những lời khuyên hữu ích khi bị bệnh trĩ
    - Nên mặc quần trong và quần ngoài không quá chặt, được làm từ chất liệu cotton thí sẽ hút ẩm tốt hơn... Vì nếu như vùng hậu môn bị ẩm ướt sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn..
    - Với những công việc thường xuyên ngồi hoặc đứng quá lâu 1 chổ thì cách khoảng 1 tiếng thì nên đi lại, vận động thường xuyên để cho máu lưu thông tốt hơn và giảm áp lực lên tĩnh mạch ở hậu môn..
    - Không nên rặn mạnh khi đi đại tiện và cũng không nên ngồi đi đại tiện trong thời gian dài vì có thể làm sa búi trĩ..
    - Nên bổ sung nhiều chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày hoặc uống các loại nước ép hoa quả để giúp cải thiện được hệ tiêu hóa và giúp phân mềm hơn từ đó giúp giảm chứng táo bón ..
    - Dành thời gian để vận động cơ thể sẽ rất tốt cho bệnh trĩ, vì giúp cải thiện hệ tiêu hóa và đẩy mạnh thải phân ra ngoài. Ngoài ra nên hạn chế uống rượu bia, nước ngọt có gas và không ăn các thực phẩm có nhiêu dầu mỡ, cay nóng..
    Bạn nên xem thêm: Cách chữa bệnh trĩ nội độ 1
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này