Kinh nghiệm: Cách Chữa Đái Dầm Ở Người Lớn Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Bảo Niệu Đức Thịnh, 21/7/2022.

  1. Bảo Niệu Đức Thịnh

    Bảo Niệu Đức Thịnh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/10/2021
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Người lớn đái dầm là hiện tượng sinh lý bình thường, cũng có thể do các yếu tố như đái dầm, bệnh thần kinh, bệnh hệ tiết niệu, căng thẳng tiểu không tự chủ thông thường. Cùng xem cách chữa đái dầm ở người lớn nhé!

    [​IMG]

    Hiện tượng sinh lý: Người lớn lao động quá sức, trước khi đi ngủ uống nhiều rượu bia, có thể thoáng qua đái dầm khi ngủ nhưng chỉ thỉnh thoảng, không kèm theo các biểu hiện bất thường khác.

    Nguyên nhân đái dầm ở người lớn

    Đái dầm khi còn nhỏ, không điều trị hiệu quả, đến tuổi trưởng thành có thể vẫn còn, biểu hiện là đái dầm.

    Bệnh toàn thân: các yếu tố như thiểu sản não, chấn thương, nứt đốt sống bẩm sinh… có thể gây ra chứng đái dầm ở người lớn.

    Các bệnh toàn thân: như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, dị dạng niệu đạo bẩm sinh, bàng quang hoạt động quá mức,… Những tổn thương này có thể gây ra chứng đái dầm về sau nặng hơn và còn có thể kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu nhiều lần.

    [​IMG]

    Đái dầm ở người lớn phần lớn là bệnh lý và có liên quan đến chứng loạn sản hoặc thiểu sản hệ thần kinh và rối loạn chức năng của hệ tiết niệu. Những cách chữa đái dầm ở người lớn:

    1. Đối với những bệnh nhân bị gai đôi cột sống lặn ở mức độ nhẹ thì việc đái dầm càng nghiêm trọng hơn khi còn trẻ, theo tuổi tác thì hệ thần kinh phát triển, chứng đái dầm giảm dần nhưng không thể chữa khỏi được. , và cố gắng ngủ trước khi đi ngủ Uống ít nước hơn.

    2. Trong trường hợp bị bệnh mạch máu não, ngộ độc khí carbon monoxide, say rượu nặng… làm cho hệ thần kinh bị rối loạn chức năng, đái dầm thì phải tích cực điều trị bệnh nguyên phát, bồi bổ thần kinh, sau khi các triệu chứng thuyên giảm thì sẽ phục hồi.

    3. Són tiểu do rối loạn chức năng bàng quang và niệu đạo, có thể dùng thuốc chống co thắt, chống viêm, bổ dưỡng thần kinh, nhuận tràng, tránh các hoạt động gắng sức, tập luyện trực tràng,… Nếu điều trị không lý tưởng, nên cân nhắc thay ruột bàng quang, đình chỉ niệu đạo và điều trị ngoại khoa khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bảo Niệu Đức Thịnh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này