CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi uta, 19/1/2005.

  1. Me Huong

    Me Huong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
  2. jenny

    jenny Thành viên mới

    Tham gia:
    27/1/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn chị Me chiyo em sẽ đến hiệu thuốc đó xem sao.
    Chị Meluti ơi có phải Chị đang ở Pháp hay không? còn loại thuốc nhỏ mũi Prorhinene ở saigon có không Chị? nghe Chị giải thích về cách sử dụng kháng sinh chắc chị rất am hiểu hả Chị. Nếu chị có rảnh giải thích cho em một chút nhá Chị.
    Như Chị biết hiện nay ở VN mỗi khi đưa bé đi khám bịnh thì lúc nào cũng thấy BS kê rất nhiểu loại khác sinh mới "phổ rộng" như Chị nói chẳng hạn em thường thấy như: zinat, agrumentin, faclor......và thường thấy BS đổi thuốc liên tục khi đi tái khám (đọc bản tin trên báo tuổi trẻ hay thanh niên em được biết có hiện tượng BS được hoa hồng rất cao từ các hãng dược phẩm nên mới co sự thay đổi tùy tiện như thế) như vậy có làm cho bé bị lờn thuốc hay không ? và tác dụng phụ khi uống kháng sinh như vậy ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của bé cũng như là quá trình điều trị của bé khi bị viêm HH liên tục.
     
  3. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Mẹ Luti ơi! Thật đúng quá,mới cách đây 1 tháng con mình bị sốt thường thì dẫn cháu khám ở BS Trần Thành Trai vì từ nhỏ đến lớn đều khám ở đó,nhưng lúc này bị sốt mình cũng sợ nên cho cháu tới bệnh viện Nhi Đồng 2 để thử máu chụp xquang thử bị sốt gì?các mẹ biết BS phán thế nào không? Bị viêm phổi rồi nhập viện đi,chị có ý nghi ngờ nên xin mua thuốc uống chứ không nhập viện và chỉ mua hai ngày thuốc chứ kô mua hết một tuần như toa.Chiều Ba cháu chở lại BS TTT cùng với giấy Xét nghiệm máu & phim chụp Xquang thì BS nói cháu chỉ bị cảm xoàng thôi chứ không phải bị viêm phổi ,vậy là bỏ hai ngày thuốc kháng sinh mua ở bệnh viện...Thật tình mình không thể hiểu nổi BS ,không còn xứng đáng với câu "LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU ",Các mẹ phải cảnh giác tối đa không phải lúc nào cũng nhất tin theo BS mà phải biết nhận xét theo dõi kỹ bệnh của con mình có ở mức độ nào có cần phải dùng kháng sinh chưa đừng lạm dụng quá sẽ không tốt cho cháu,BS Trai cho cháu mấy viên thuốc cảm của nội uống ba ngày là hết sốt
     
  4. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    ịeny ơi,

    Hôm qua mình viết nhầm đấy, thuốc nhỏ mũi prorhinel chứ không phải prorhinene đâu. Ở Hà Nội thì mình biết ở nhà thuốc Nguyễn Luận trên đường Tràng Thi có bán đấy, chỉ tội hơi đắt, còn ở Sài Gòn thì mình không biết, bạn thử hỏi một số nhà thuốc lớn xem. Nếu không có ai quen ở Pháp về thì bạn có thể nhờ mua một hộp, ở Pháp thì đây là thuốc nhỏ mũi thông thường nhất đấy, vì có rất ít tác dụng phụ nên cả trẻ mới sinh cũng dùng được. Khi bé nhà mình bị sổ mũi, mình chỉ dùng có loại thuốc này thôi, tác dụng thì rất tốt.

    Cái tệ lạm dụng KS ở nước mình bây giờ dúng là kinh khủng thật, cứ nghĩ đến là mình lại thấy đau lòng rồi vì thuơng cho trẻ con ở nhà mình quá. Bây giờ khó tìm được BS không viết toa thuốc nhiều mà đưa ra được những lời khuyên xác đáng lắm.
    Lạm dụng KS có nhiều tác hại lắm đó nhưng bên nhi khoa hay nói nhiều nhất đến ba tác hại sau : lờn (nhờn) thuốc, làm mệt thận, làm mệt gan. Vì các thuốc uống vào thường được đào thải ra ngoài theo đường thận, còn gan thì là cơ quan khử độc mà. Mình đã từng gặp nhiều trẻ em bị lờn thuốc rồi, và với những bé đó, cứ mỗi lần bị bệnh là phải đi lên một nấc KS. Những thuốc KS mà BS hay kê như bạn nói đều là các loại biệt dược mới, có phổ rộng. Thực ra một số biệt dược mới của KS cũng có điều tốt là họ sử dụng những dẫn chất tạo nhiều tác dụng hơn và có thể ít tác dụng phụ hơn.
    Chính vì vậy, mình nghĩ rằng trong nhiều trường hợp thì việc chữa theo đông y là tốt hơn cả.
    Tuy nhiên, khi cần thì vẫn phải dùng và bạn cũng nên biết rằng khả năng đào thải chất độc của con người cũng lớn lắm nên đừng quá lo lắng quá đê có thể có những hành động cực đoan. Khi bé phải dùng KS, nên cho bé uống nhiều nước, kinh nghiệm của mình để giúp gan thận đào thải tốt hơn và hồi phục nhanh hơn, bạn có thể cho bé uống thêm một số loại nước khác như rau má, đậu xanh đậu đen, hạt sen, râu ngô, nhân trần... Nếu bạn nấu các loại nứoc này với mía thì lại càng tốt hơn nữa.
    Vậy nhé, nếu bạn cần trao đổi gì, xin đừng ngại nhé, cứ viết lên rồi cùng nhau trao đổi xem có giúp ích được gì cho các bé không.
    Chúc bé nhà bạn luôn khoẻ.
    Mẹ Luti
     
  5. jenny

    jenny Thành viên mới

    Tham gia:
    27/1/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Chào Minhhanh_Babylove
    Theo minh được biết thì trẻ em dưới 1 tuổi tuyệt đối không được sử dụng mật ong ngay cả dùng để rơ lưỡi, rất nguy hiểm cho bé vì nó gây ra rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng đến bao tử. đây là nguồn tin khoa học mới nhất, nó được đăng trên báo tuổi trẻ, thanh niên hay VNEXPRESS.... Mình không nhớ chính xác lắm, nếu tìm được tin đó mình sẽ gởi cho bạn xem và mọi người cùng biết để nên tránh.
    Nhân đây xin cảm ơn chị Meluti đã trả lời
     
  6. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Dùng kháng sinh bừa bãi tạo vi khuẩn bất trị

    Việc dùng kháng sinh tùy tiện sẽ giết chết cả vi trùng có ích trong ruột, gây ra “hội chứng sau kháng sinh” với biểu hiện ăn không tiêu, tiêu chảy, đau bụng... Loại thuốc này còn có thể gây dị ứng như nổi mề đay, ban đỏ, hoặc sốc phản vệ dẫn đến chết người.

    Theo Tổ chức châu Á nghiên cứu tác nhân vi khuẩn kháng thuốc, tỷ lệ kháng thuốc tại Việt Nam đang tăng với tốc độ nhanh. Năm 1997-1998, tỷ lệ phế cầu kháng penicillin là 30%; đến năm 2001-2002, tỷ lệ này đã hơn 50%, nếu tính luôn cả các trường hợp kháng thuốc trung gian thì có đến 90% phế cầu kháng penicillin.

    Nguyên nhân chính làm tăng tỷ lệ kháng thuốc là sử dụng thuốc tùy tiện. Kháng sinh là có khả năng tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển các loại vi khuẩn hay vi nấm; được dùng trong các bệnh nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, một loại kháng sinh không trị được tất cả các bệnh nhiễm khuẩn; có loại trị được bệnh này mà không hiệu quả khi chữa bệnh khác.

    Hiện nay, nhiều người dân Việt Nam đều xem kháng sinh như một loại “thần dược”. Theo ghi nhận ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM, 80% trẻ đến khám đều có dùng kháng sinh trước đó. Điều tra của bệnh viện cho thấy, 70% trẻ chỉ bị cảm ho thông thường được cha mẹ tự điều trị bằng kháng sinh; hơn 40% trẻ mắc bệnh hô hấp sử dụng kháng sinh không hợp lý trước khi được đưa đến bệnh viện. Qua đánh giá của các bác sĩ, hiện nay hầu hết bệnh nhân khi mắc bệnh đều sử dụng kháng sinh trước vài ngày, khi bệnh không khỏi hoặc nặng hơn mới đến bác sĩ.

    Bác sĩ Trần Văn Ngọc, Phó Khoa Hô hấp của Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng, thay vì giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, việc sử dụng kháng sinh không đúng liều, đúng bệnh, đúng thời gian sẽ “giúp” vi khuẩn nhận ra những điểm yếu của kháng sinh và dần dần chúng trở nên bất trị. Việc uống và ngưng thuốc tùy tiện sẽ làm tăng tỷ lệ vi khuẩn kháng thuốc.

    Nguy hiểm không chỉ đe dọa những người đã sử dụng kháng sinh tùy tiện mà cả những người vô can cũng bị liên lụy và phải gánh chịu những hậu quả không phải do mình gây ra. Vi khuẩn kháng thuốc dễ dàng lây từ những bệnh nhân đã sử dụng kháng sinh sang những người khỏe mạnh, khiến họ dù chưa bao giờ sử dụng kháng sinh nhưng cũng bị “lờn thuốc”. Bác sĩ Trần Văn Ngọc khẳng định, tỷ lệ vi khuẩn kháng thuốc gia tăng một cách nhanh chóng đang là vấn đề rất lớn của toàn cầu, đặc biệt là với nhóm vi khuẩn gây nhiễm trùng hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi... Điều đau đầu nhất là tốc độ phát hiện kháng sinh mới không đuổi kịp tốc độ kháng thuốc của vi khuẩn.

    (Theo Người Lao Động
     
  7. jenny

    jenny Thành viên mới

    Tham gia:
    27/1/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Không được cho trẻ dưới 1 tuổi ăn mật ong


    Ong có thể mang các loại vi khuẩn từ môi trường về tổ.
    Phần lớn chúng ta cho rằng mật ong rất an toàn cho trẻ nhỏ và thường dùng nó cho trẻ bị tưa lưỡi hay húng hắng ho. Thực ra, thực phẩm này có thể gây nguy hiểm cho trẻ dưới 12 tháng tuổi nếu chứa bào tử clostridium botulinum - thủ phạm gây một chứng ngộ độc thực phẩm rất nguy hiểm.

    Đúng là mật ong rất có ích đối với sức khoẻ con người. Từ lâu, nó đã được dùng như một bài thuốc cổ truyền chữa bệnh dạ dày. Các nghiên cứu đã chứng minh, mật ong giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori - thủ phạm gây nhiều trường hợp loét dạ dày. Nó cũng làm giảm chứng viêm dạ dày do uống quá nhiều rượu, giảm khả năng gây ung thư của một số tác nhân độc hại. Các nhà khoa học Nga còn cho rằng mật ong là phương thuốc hiệu quả trong phục hồi thị lực ở những người già bắt đầu bị đục thuỷ tinh thể.

    Tuy vậy, mật ong rất không an toàn cho trẻ dưới 12 tháng tuổi vì có thể gây ngộ độc botulism - độc tố của vi khuẩn clostridium botulinum. Trường hợp này ít xảy ra nhưng nếu nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho trẻ.

    Tỷ lệ mật ong chứa bào tử vi khuẩn clostridium botulinum là 5%. Nguyên nhân khiến mật ong bị nhiễm bẩn chưa rõ. Có giả thuyết cho rằng loài vật này bị dính bào tử C từ bụi đất hoặc những thứ khác ở môi trường xung quanh và mang chúng về tổ của mình.

    Người lớn nuốt phải bào tử clostridium botulinum hầu như không bao giờ bị bệnh bởi hệ tiêu hoá của họ đã trưởng thành, đủ khả năng vô hiệu hoá chúng. Trong khi đó, ở trẻ dưới 12 tháng tuổi, hệ tiêu hoá còn chưa đủ các vi khuẩn hữu ích, chưa thể tiêu diệt bào tử, ngăn ngừa sự phát triển và sản sinh độc tố của chúng. Vì vậy, khi vào cơ thể trẻ, bào tử có thể giải phóng vi khuẩn và sản sinh độc tố.

    Độc tố botulism là chất tự nhiên độc hại nhất mà con người biết đến. Liều lượng cực nhỏ chất này trong máu có thể làm tê liệt các cơ hô hấp và gây tử vong sau vài phút. Các trường hợp ngộ độc botulism ở trẻ nhỏ đã được phát hiện tại tất cả các châu lục, trừ châu Phi, mà nguyên nhân hàng đầu là mật ong. Ở Mỹ, mỗi năm có 70-90 trường hợp được ghi nhận. Bệnh có thể xuất hiện bất kỳ thời điểm nào trong năm đầu đời, nhưng hay gặp nhất trong 6 tháng đầu. Rất may là trong đa số trường hợp, lượng độc tố hết sức nhỏ nên hậu quả không nghiêm trọng.

    Triệu chứng đầu tiên của ngộ độc botulism là táo bón, có thể kéo dài 3-30 ngày sau khi ăn phải mật ong chứa bào tử. Trong vòng vài ngày tiếp theo, trẻ trở nên bơ phờ, mệt mỏi, chán ăn, khóc yếu. Sau giai đoạn này, trẻ có thể thèm ăn trở lại, đó là lúc bệnh đã qua đỉnh điểm và bắt đầu thoái lui. Nếu bệnh tiếp tục tiến triển, trẻ sẽ ngày càng ít vận động và có thể bắt đầu chảy nước dãi, phản xạ bú giảm. Một dấu hiệu quan trọng nữa là trẻ bỗng nhiên trở nên mềm oặt, không giữ được đầu như trước. Một số trường hợp bị khó thở vì liệt cơ hoành. Ngừng thở hoàn toàn có thể xuất hiện ngay hoặc từ từ.

    Những bệnh nhi kể trên cần được chăm sóc đặc biệt về hô hấp và dinh dưỡng. Nếu điều trị đúng, đa số trẻ phục hồi hoàn toàn (thông thường bác sĩ không cần dùng đến kháng sinh hay kháng độc tố). Việc bú mẹ cũng làm giảm độ nặng của bệnh.

    Để phòng bệnh, cha mẹ không được cho trẻ 12 tháng tuổi dùng mật ong. Ngoài ra, do bào tử clostridium botulinum cũng có trong thực phẩm chưa nấu chín nên phải cẩn trọng khi nấu ăn cho trẻ.

    (Theo Khoa Học & Đời Sống)
     
    cunsin thích bài này.
  8. Mẹ Noel

    Mẹ Noel Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2004
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Noel nhà mình lúc trước mới đi trẻ cũng thường hay bị bệnh đường hô hấp lắm. Sau này thì thỉnh thoảng dù mẹ phòng bệnh dữ lắm. Mình chia sẻ với các mẹ thông tin này nhé. Ở lớp của Noel có một cháu dù mới đi học và cả lớp đang bị sổ mũi( các cháu lây nhau) nhưng bé vẫn không bị sổ mũi . Mình để ý thấy bé đeo một túi nhỏ trước ngực liền hỏi và đi mua cho Noel. Noel nhà mình đeo đi học suốt thấy khỏi hẳn sổ mũi dù thỉnh thoảng có bị ho. Mình mua về cho cháu của ông xã là chuyên gia sổ mũi đeo thấy cũng đỡ nhiều lắm.
    Mình xin chia sẻ cho mọi người nhé. Cái túi nhỏ đó gọi là túi xông mũi, bao gồm thuốc cam hang bạc, quế.... Đeo trước ngực cho trẻ, giúp trẻ thông mũi và chống ngạt mũi đó. Túi này mình mua ở tiệm thuốc nằm ở đường Phan Đình Phùng , ngay ngã tư với Lý Chính Thắng. 2000 một túi đeo được một tuần thì bỏ thay cái khác. Tiệm này do ngưòi khác chỉ nên mình chỉ biết mỗi túi xông mũi này thôi, còn nhiều loại thuốc khác mình không có tìm hiểu. Hình như tiệm tên là Nhân Phong Đường.
    Chia sẻ với các mẹ kinh nghiệm này chứ không có ý quảng cáo giùm ai đâu nhen.
     
  9. Forever Happy Sun

    Forever Happy Sun Thành viên mới

    Tham gia:
    19/10/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Túi xông mũi

    Mẹ Noel ơi, cảm ơn thông tin của bạn, thế túi xông mũi lớn bé thế nào, bé có chịu đeo không hay sẽ tháo vứt đi ??? Mình muốn mua cho bé nhà mình lắm, nhưng nó là thằng không chịu đeo cái gì cả, cái gì cũng ném, thông tin cho mình với nha. Cảm ơn nhiều
     
  10. Mẹ Noel

    Mẹ Noel Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2004
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đó là một túi vải nhỏ, bên trong có mấy hương liệu ngửi quen thì không sao chứ mới ngửi có nhiều bé không chịu đâu. Dùng kim băng đeo túi vải vào áo cho bé, mỗi lần thay áo thì tháo ra đeo vào áo mới. Mới đầu Noel thấy treo lũng lẳng cứ giựt hoài à, nhưng khi mình dùng kim băng nhựa ( loại hình thú dùng để cài tã trẻ sơ sinh ) thì túi không còn treo lũng lẳng nên bé cũng chịu đeo rồi. Thấy cũng cải thiện tình hình của bé lắm đó.
     
  11. Forever Happy Sun

    Forever Happy Sun Thành viên mới

    Tham gia:
    19/10/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn

    cảm ơn bạn nhé, mình cũng sẽ mua thử cho con xem sao.
     
  12. Cao Hoang Ha

    Cao Hoang Ha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/1/2005
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    gui ban Uta

    Con gai minh cung hay kho khe lam, nhung khi dung bai thuoc nay tay do nhieu ban thu lam xem nhe: ban chon qua chanh vua, cui day, rua sachj mang hap khoang 15 phut sau do cho vao lo thuy tinh do ngap nuoc muoi (nuoc dun soi de nguoi pha voi muoi tinh nem thay dam la duoc) sau do mang phoi nang va phoi suong khoang 10 den 15 ngay. Khi dung lay 1 qua cho duong phen vao hap trong noi com roi cho be dung ngay 4- 5 lan, moi lan mot thia nho.
    Rat mong be cua ban khoe manh. Chao
     
  13. Forever Happy Sun

    Forever Happy Sun Thành viên mới

    Tham gia:
    19/10/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn ơi

    Bạn ơi, cảm ơn thông tin của bạn, nhưng bạn không gõ tiếng Việt đựơc sao ? Mình không đọc đựơc đúng, có phải là 1 quả chanh vừa, "cui day " là gì hả bạn ơi ?

    Cảm ơn
     
  14. Cao Hoang Ha

    Cao Hoang Ha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/1/2005
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ban

    Phong chu may cua minh dang hong: Cui day= vo cua qua chanh day[/url][/list][/list][/code][/quote]
     
  15. Forever Happy Sun

    Forever Happy Sun Thành viên mới

    Tham gia:
    19/10/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn

    vậy là vỏ quả chanh hả bạn ?
     
  16. Bobu

    Bobu Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2005
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    chi cho cháu đến 155b đội cấn, bs. Tuấn ngoài giờ hc.
     
    ForexLong thích bài này.
  17. ForexLong

    ForexLong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/3/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ðề: Cách chữa trị bệnh viêm đường hô hấp

    Mình là thành viên mới, xin chào các mẹ và các chị!
     
  18. cunsin

    cunsin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    ðề: Cách chữa trị bệnh viêm đường hô hấp

    Chào các mẹ,
    Mình thì có chút kinh nghiệm thế này.
    Mình và con trai cũng hay bị viêm họng, hay phải dùng kháng sinh (đi khám thì bác sỹ kê cho kháng sinh mà). Uống kháng sinh thì lại nóng. Nên nhiều khi mãi không khỏi, nên cần uống thêm mấy thứ thảo dược mà mình tự chế để cho mát phổi nữa.
    Mình đã làm và thấy hiệu quả với công thức: phật thủ + mạch nha --> hấp cách thủy (tỷ lệ 1:1). Cách làm cụ thể như sau:
    1) Phật thủ: chọn mua quả khá to (cỡ 0,5kg/quả), màu vàng. Vì như thế quả già nên có nhiều tinh dầu, và thơm. Quả màu xanh, non nên không thơm bằng. Kinh nghiệm sau rất nhiều lần làm thì mình thấy quả màu vàng hiệu quả hơn.
    2) Mạch nha: mạch nha Quảng Ngãi (bạn có thể ra chợ hoặc mua trên mạng).

    3) Rửa sạch phật thủ, rồi ngâm vào nước muối pha loãng. Sau đó để ráo, thái miếng mỏng. Rồi xếp vào bát to. Tiếp đó, đổ mạch nha lên trên. Nửa kg phật thủ thì cho nửa kg mạch nha vào (tỷ lệ 1:1). Cuối cùng, bạn cho hấp cách thủy, cho đến khi miếng phật thủ trong trong là được, hoặc hấp cách thủy cỡ khoảng 30-40 phút là ok.

    4) Hấp xong, để nguội, bạn chắt lấy nước, cho vào lọ thủy tinh, để tủ lạnh, dùng dần.
    Chúc bé nhà bạn chóng khỏe!

    Sau khi hấp xong, dung dịch có màu vàng nhạt, sánh, nhưng vị hơi đắng (dùng lâu lâu thì cũng quen vị đắng đắng này thôi :). Nếu dùng cho trẻ em, thì bạn có thể cho nhiều mạch nha hơn (so với tỷ lệ mình nói ở trên) một chút cho bé thấy ngọt ngọt.

    Mình thấy rất hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em.
    Mình đã phổ biến kinh nghiệm này cho mọi người trong họ hàng và ai cũng thấy hiệu quả.
     
  19. cunsin

    cunsin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    ðề: Cách chữa trị bệnh viêm đường hô hấp

    Trước đây, mình cũng dùng các công thức như:
    1) chanh đào + phèn chua.
    2) quất + mật ong
    3) lá hẹ + húng chanh + mật ong
    4) chanh+mật ong gì đó của Hàn Quốc ý nhỉ? mình quên mất rồi chỉ nhớ hồi đó mua thấy ghi của Hàn Quốc thôi
    ..
    cũng khá nhiều công thức rồi đấy nhỉ. Nhưng cuối cùng thì nhà mình hợp với công thức: Phật Thủ + Mạch Nha.
    Bạn thử làm cho bé nhé.
    Chúc bạn thành công Ulta!
     
  20. cunsin

    cunsin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    ðề: Cách chữa trị bệnh viêm đường hô hấp

    Nghe mẹ Luti kể chuyện mới thấy sao mà ác cảm với bác sỹ quá (tất nhiên không phải tất cả các bác sỹ đều vô lương tâm như thế).
    Mình cho con vào viện Nhi (ở Hà Nội) khám sau giờ hành chính cũng thế. Bác sỹ rất tắc trách, mình kể qua tiểu sử bị bệnh của con mà bác cũng chẳng thèm nghe, rồi nghe tim, phổi, xem họng tí rồi kê đơn thuốc.
    Mình cũng chả hiểu các bác sỹ bây giờ bận thế nào nữa?? Khám bệnh mà tâm trí họ cứ để đi đâu ý??
     

Chia sẻ trang này