Cách Đăng Bài Viết Trên Fanpage Facebook Hút Tương Tác Lớn

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi ChuyenTinh.Vn Store, 22/10/2020.

  1. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Trong điều kiện phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại Việt Nam, và sự cho phép của trang mạng xã hội lớn facebook. Bạn được phép quản lý không giới hạn số lượng fanpage. Nên hiện nay, ngoài việc có một profile cá nhân, người dùng thường tạo ra một hoặc nhiều page để quản lý tùy từng mục đích khác nhau. Có người tạo lập, xây dựng và phát triển một fanpapge chỉ đơn giản để giải trí, để tạo nên một cộng đồng những người có chung suy nghĩ, lý tưởng sống, hoặc là sống chung ở một khu vực, … Bên cạnh đó thì hầu hết các page được lập ra với mục đích kinh doanh.

    Bước 1: Lên ý tưởng cho nội dung content thật thu hút
    Trong thời đại 4.0 - thời đại của content. Content được xem là linh hồn của một bài viết. Nó đã và đang là thứ quan trọng nhất trong thời đại ngày nay. Trước khi đăng tải nội dung quảng cáo hay bất cứ một nội dung gì với ý định tăng lượng tương tác, thu hút người đọc thì đội ngủ admin quản trị page phải chuẩn bị cho mình một bài viết thật hấp dẫn, thu hút từ ý tưởng đến những câu từ.
    Muốn tạo ra được một content hay, hấp dẫn thì trước hết bạn phải hiểu được những hành vi, thói quen, sở thích của khách, rồi từ đó tìm ra được một insight đắt giá, cái mà khách hàng họ quan tâm, để từ đó triển khai ra các nội dung xoay quanh insight đó, để tạo được một nội dung thống nhất, thu hút khách hàng.

    Tuy nhiên, như đã nói ở phần mở đầu. 2019 đang là thời đại mà content lên ngôi, nên ai ai cũng dùng content để thu hút khách hàng. Bởi vậy làm thế nào để content của bạn thật khác biệt với hàng tá những content khác, làm thế nào để content của bạn đủ sức để thu hút khác hàng, để họ quan tâm và đọc hết nội dung. Đó là khó của các bạn viết content. Bạn phải đưa ra một cái tiêu đề lôi cuốn, phải tìm được một cái tít thật giật và đoạn mở đầu dài khoảng 3-4 dòng phải thu hút, để họ còn tiếp tục theo dõi những phần phía sau nữa.

    Chú ý, trong bài viết không nên đưa ra quá nhiều thông tin rườm rà, hãy cố gắng viết thật súc tích, ngắn gọn và cô đọng, đủ ý để người được có thể nhớ sâu được những thông tin mà bạn muốn truyền tài. Bạn có thể nhận mạnh vào keyword bằng cách viết hoa tất các các chữ cái của keyword, để nó thật nổi bật trong tầm mắt của người đọc giúp họ khắc sâu hơn về nội dung hoặc ý mà bạn muốn nhấn mạnh ở đây.

    Và cuối cùng, thường là những yêu cầu mà bạn muốn nói với khách hàng: “Hãy like khi bạn thấy thích”, “Hãy comment khi bạn cảm thấy quan tâm”, “Hãy share để nhận được nhiều ưu đãi”, …

    Bước 2: Lựa chọn những icon đặc biệt

    [​IMG]

    Có thể bạn đang nghĩ là những icon facebook không có tác dụng gì. Đúng, nó không có tác dụng về mặt nội dung, nhưng nó lại là yếu tố thể hiện và gia tăng cảm xúc, kích thích và gợi ý cho người đọc dễ hình dung về nội dung về bài viết của bạn. Những icon facebook góp phần làm cho content của bạn trở nên chuyên nghiệp,thu hút và sống động hơn. Bạn có thể sử dụng những icon phù hợp với lĩnh vực, nội dung mà bạn đang viết như điện thoại, email, quà tặng, cảnh báo, …

    Bước 3: Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp
    Có một nguyên tắc khi tạo nội dung, xây dựng content chuyên nghiệp trên cả website hoặc fanpage đó là chỉ sử dụng, đăng tải những hình ảnh rõ nét nhất, của mình hoặc là của chung. Tuyệt đối không đăng tải những hình ảnh bị nhòe, vỡ, bởi khi người tiếp nhận thông tin nhìn vào họ sẽ không cảm thấy thu hút, hấp dẫn bởi bức ảnh và hơn nữa họ còn có thể đánh giá chúng ta kém chuyên nghiệp. Và cũng tuyệt đối không được phép sử dụng những hình ảnh có chứa logo, tên của những thương hiệu khác, website hoặc shop khác. Lý do tại sao, chắc ai cũng rõ rồi, điều đó sẽ dễ gây hiểu lầm cho khách hàng của bạn là đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó không phải của bạn. Từ đó, vô hình chung, bạn lại đang giới thiệu, PR cho chính đối thủ của mình hoặc một đơn vị khác.

    Kích thước hình ảnh như thế nào là chuẩn?

    [​IMG]

    Thường thì sẽ có hai dạn khi đăng: tất cả ảnh vuông, hoặc vừa ảnh vuông vừa ảnh hình chữ nhật. Nếu tất cả ảnh là hình vuông thì album được đăng lên sẽ đều nhau hế. Nếu bạn muốn nhấn mạnh, làm nổi bật hơn cả một bức ảnh hoặc để bức ảnh đó là ảnh chính thì bạn có thể để anh đầu là hình chữ nhật đứng hoặc hình chữ nhật ngang. Nếu, ảnh đầu là hình chữ nhật đứng thì album được đăng có 1 ảnh lớn hình chữ nhật thẳng đứng, còn lại ảnh nhỏ ở bên phải. Nếu, ảnh đầu là hình chữ nhật ngang thì album sẽ có 1 ảnh lớn hình chữ nhật nằm ngang, còn những ảnh nhỏ khácđược sắp xếp nằm phía bên dưới

    Về kích thước chuẩn của các loại ảnh thì như sau:

    • Ảnh vuông: 900 x 900 pixel
    • Ảnh chữ nhật nằm ngang: 900 x 603 pixel
    • Ảnh chữ nhật đứng: 448 x 900 pixel
    Bước 4: Đăng bài trên khung “giờ vàng”
    Có khá nhiều người chỉ đơn giản suy nghĩ là đăng càng nhiều bài thì càng tốt. Chưa chắc đâu nhé, bạn đăng quá nhiều bài trong ngày có khi còn vi phạm bản quyền của facebook, bị facebook báo cáo spam thì page của bạn có nguy cơ bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn luôn đó. Vì vậy hãy cẩn trọng và thông minh chọn đăng bài trong một khung thời gian “vàng” thôi. Có thể trong thời gian đó bạn lại bận, nhưng bạn có thể yên tâm là facebook cũng đã có tính năng giúp bạn lên kế hoạch đăng bài trước rồi đó.

    [​IMG]

    Các user của facebook, không phải lúc nào cũng có thời gian để online, lướt new feed. Do đó, để góp phần tăng lượng tiếp cận, lượt tương tác cho bài viết, bài quảng cáo bạn nên chọn những thời gian “vàng” để post.

    Theo thống kê, có bốn khung giờ vàng trong ngày:

    • Từ 7h - 9h sáng: Đây là thời gian mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng hoặc uống trà, cafe. Trong thời gian ăn, nhâm nhi cafe đó họ có thể lướt newfeed để cập nhật những tin mới.
    • Từ 11h30-13h30 trưa: Khung giờ là giờ nghỉ trưa, mọi người thường online Facebook vào giờ này khá lớn.
    • Từ 19h - 21h tối: Đây là thời gian các tín đồ “facebook” tranh thủ giành thời gian để ăn tối và lướt Facebook rất nhiều.
    • Từ 22h-24h đêm: Giờ này có khá nhiều “cú đêm” hoạt động mạnh. Đặc biệt là dân kinh doanh, IT và sinh viên. Nếu bạn cung cấp những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.
    Tuy nhiên, vì là khung giờ vàng chung, nên trong thời gian đó sẽ có khá nhiều thông tin được đăng tải bởi các fanpage của các doanh nghiệp khác nữa. Nên để đăng bài viết trên fanpage hiệu quả, bạn hãy tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình từ đó lựa chọn khung thời gian phù hợp để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng đó.

    Lưu ý, bạn nên thử đăng trên tất cả các khung giờ vàng, để theo dõi, so sánh xem thời gian nào thì thu hút được nhiều lượng tương tác nhất, hiệu quả và thích hợp với fanpage của mình nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChuyenTinh.Vn Store
    Đang tải...


  2. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    thấy hay thì cho em một like nha
     

Chia sẻ trang này