Kinh nghiệm: Cách Dậy Con Hay Của Người Nhật Cực Hay

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi hoàng khuê, 28/6/2018.

  1. hoàng khuê

    hoàng khuê Thành viên mới

    Tham gia:
    15/6/2018
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Người Nhật nổi tiếng là con người thông minh, sạch sẽ, ngăn nắp và rất khiêm tốn. Vậy cách dạy con của họ như thế nào tạo ra được những con người như vậy. Tôi đã có lần sang Nhật, tôi rất ngạc nhiên vì con đường sạch không một hạt buổi, những nhà hàng bé nhưng rất sạch sẽ và ngăn nắp, Những đứa trẻ cực kì lễ phép dù chúng còn nhỏ. Một mảnh đất mẹ như thế nào nuôi dạy được những con người như vậy, tôi rất tò mò và cất công tìm hiểu. Phải nói rằng cách dạy con của người Nhật rất tuyệt vời, những bà mẹ Việt nên học hỏi rất nhiều.

    [​IMG]

    Cách dạy con hay của người Nhật



    Giai đoạn sơ sinh
    Trong giai đoạn sơ sinh, cha mẹ thường cho trẻ nghe những bản nhạc có chọn lọc, mỗi lần nghe khoảng 30 phút và âm lượng không quá lớn. Trẻ con ở Nhật cũng thường được kể cho nghe những câu chuyện cổ tích và thần tiên để giúp tạo ra nhiều cảm hứng và sáng tạo cho trẻ.

    Để phát triển giác quan thì phòng của trẻ cùng các vật phẩm trang trí phải có nhiều màu sắc.

    Đặc biệt trẻ em Nhật rất ít có thời gian được xem tivi, phụ huynh Nhật cho rằng điều này sẽ làm tốn thời gian và có thể khiến trẻ bị nghiện. Cha mẹ Nhật còn ý thức rất rõ việc nếu cho con xem tivi quá sớm và quá nhiều thì cấu trúc của đại não sẽ bị phá vỡ (từ tivi phát ra dòng âm cực, sản sinh ra từ điện áp 20.000 volts, gây ảnh hưởng không tốt đến thuỳ não trước - phần tạo ra năng lực suy nghĩ của con người). Các nhà khoa học Nhật Bản cũng cảnh báo rằng sự tích tụ này trong vài chục năm sau sẽ có thể gây ra bệnh máu trắng cũng như làm tăng chiều hướng của hiện tượng tự kỷ.

    [​IMG]

    Cách dạy con



    Dạy con như thế nào?
    Cha mẹ Nhật cho rằng việc học chữ có thể làm thay đổi chức năng và dẫn đến cấu tạo não thay đổi theo. Cho nên họ quán triệt dạy con từ sớm vì khi mới sinh ra, trẻ chỉ là một động vật nhỏ, nhưng khi hệ tín hiệu ngôn ngữ và học chữ bắt đầu hoạt động, trẻ trở thành con của loài người. Và họ hiểu rằng để hệ tín hiệu ngôn ngữ này hoạt động tốt, trẻ càng học gần với thời điểm mới sinh ra càng có hiệu quả cao. Ngay từ nhỏ trẻ cũng được chơi những trò chơi rèn luyện trí nhớ để tăng cường trí nhớ về sau.

    Trẻ em ở Nhật vận động như thế nào?
    Ngay từ khi bé chào đời, cha mẹ đã lưu ý giáo dục về tất cả các mặt sức khoẻ, vận động, đạo lý, kỷ luật, tình cảm. Đối với trẻ lên 2, cha mẹ đã cho trẻ đi bộ đều đặn hàng ngày và họ chia nhỏ khoảng cách tập luyện thành những đoạn ngắn 10m - 20m mỗi ngày.

    [​IMG]

    Cách dạy con tuyệt vời

    Trẻ em Nhật ăn gì?
    Thực phẩm là một trong những yếu tố rất quan trọng góp phần tăng cường sự phát triển não bộ của trẻ. Tại Nhật các bậc phụ huynh rất chú trọng đến chất dinh dưỡng cung cấp cho trẻ ngay từ lúc mang thai cho đến khi bé chào đời và trưởng thành. Ngoài các dưỡng chất thiết yếu như vitamin và khoáng chất, các bà mẹ Nhật đặc biệt chú trọng đến việc bổ sung dưỡng chất DHA. Vì DHA là dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn đầu đời của trẻ để hình thành vỏ não, chất xám và khả năng nhìn của mắt. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu các bà mẹ trong quá trình mang thai thường xuyên bổ sung DHA thì khi sinh ra con có chỉ số IQ cao hơn 8 điểm so với các bà mẹ không bổ sung dưỡng chất DHA.

    Trong các loại thực phẩm, cá là nguồn bổ sung DHA dồi dào nhất nhưng không phải ăn bất kỳ loại cá nào cũng đảm bảo cung cấp được lượng DHA cần thiết. Theo đó, không nên ăn một số loại cá có chứa chất thủy ngân – có hại cho quá trình phát triển của hệ thần kinh. Một số loại cá đã được xác định có hàm lượng thủy ngân cao mà bà mẹ mang thai, đang cho con bú hay trẻ em dưới 30 tháng tuổi không nên ăn là cá kiếm, cá cờ, cá siki (thuộc họ cá mập)…

    Ngoài việc, các bậc cha mẹ tập trung tìm hiểu cách dạy con như thế nào, các bậc cha mẹ cần bổ sung thêm thực phẩm tốt cho con phát triển, tạo cho con môi trường năng động, tăng tính tò mò tìm hiểu của con và không nên để con ỷ lại mình.

    Xem thêm; Hình avatar dễ thương của các em bé không thể cưỡng lại
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoàng khuê
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    bài viết có ích quá
     
  3. Thịt bò sạch

    Thịt bò sạch Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    mẹ nó ơi mẹ tìm đâu ra mấy bài này hay thế, có thể tổng hợp lại dc ko
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Mình rất thích cách dạy con của người nhật
     

Chia sẻ trang này