Cách Để Hình Thành Nên Thói Quen Tốt

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi OanhTrinh0810, 21/7/2021.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Thói quen tốt sẽ được hình thành trong 66 ngày. Bởi vậy, hãy cố gắng duy trì lặp đi lặp lại 1 việc làm tốt.

    Hành động lặp lại thành thói quen, thói quen hình thành tính cách và tích cách hình thành nên cuộc đời.

    Thói quen do chính cá nhân tự tạo dựng mà không phải là từ người khác hỗ trợ vì chính mỗi người phải thực hiện những hành động cần thiết, lặp đi lặp lại. Những người khác có chăng là giúp đỡ về cơ sở vật chất, cổ vũ tinh thần bạn. Còn lại, chính bạn sẽ cần phải tự giác và kỷ luật bản thân để hình thành nên một thói quen tốt.

    Thói quen tốt được hiểu là những hành động mang tính lặp đi lặp lại do bạn thực hiện. Điều này có lợi cho chính bản thân bạn là điều trước tiên. Sau đó là có lợi cho gia đình, bạn bè và xã hội.

    Hơn nữa, thói quen tốt của bạn mang lại nhiều lợi ích cho bạn không có nghĩa là mang tới cho bạn cuộc sống giàu sang, nhiều tiền bạc mà có thể là những lợi ích vô giá không nhìn thấy được như sức khỏe tốt, ngôi nhà sạch đẹp, công việc thuận lợi, mối quan hệ với người khác tốt đẹp,…

    Tại sao lại cần 66 ngày mà không ít hơn?

    66 ngày là khoảng thời gian dài. Để cơ thể thích nghi, lặp đi lặp lại 1 chu trình để rèn luyện vào nếp sống.

    66 ngày đòi hỏi bạn cần nghiêm túc và kỷ luật để thực hiện. Bạn hãy chi tiết hóa 66 ngày bằng cách lập bảng theo dõi và đánh dấu tiến độ của mình. 2 tháng rèn luyện và có được thói quen tốt, rất đáng để bỏ công, bỏ sức đúng không nào?

    Đối với những bạn trẻ lười nhác hoặc còn trẻ những có nhiều dấu hiệu đáng báo động của sức khỏe như đau lưng, mất ngủ, chán ăn,… thì đã đến lúc cần thay đổi rồi.

    Không phải là sẽ thực hiện trong tương lai hoặc một ngày nào đó có điều kiện hơn thì sẽ làm. Mà là cần phải làm ngày. Dù ít, dù khó khăn ban đầu nhưng dám khởi đầu là một tín hiệu tốt đẹp rồi.

    Rất nhiều người gặp khó khăn trong bước khởi đầu vì sự trì trệ, vì tinh thần chây ỳ. Lời khuyên là các bạn hãy vận dụng trí tưởng tượng để vẽ nên một bức tranh tương lai, rằng nhờ thói quen này mình sẽ đạt được những gì? Cuộc đời mình sẽ ra sao? Hình ảnh bản thân trong mắt người khác sẽ thay đổi như thế nào?

    Giai đoạn này giúp có nhiều trải nghiệm và rút ra bài học để duy trì thói quen.

    2 tháng hình thành nên một thói quen mới với điểm mấu chốt là bạn phải thực sự hành động. Hãy thử làm để rút ra kinh nghiệm và tìm xem phương pháp nào là phù hợp với bản thân mình nhất.

    Sau 1,2 tuần thực hiện bắt đầu xuất hiện một số khó khăn, bạn cảm thấy nản, đau người, người khác trêu ghẹo vì bạn đang cố thay đổi, rồi là cả sự hoài nghi chính bản thân nữa. Nếu bạn can đảm, có niềm tin thực hiện đến cùng thì khó khăn không là gì cả.

    Bạn sẽ dần dần tìm ra những bước hành động phù hợp với bản thân. Cũng sẽ tìm thấy những điều hứng thú dù là nhỏ bé nhất.

    Ví dụ như việc hình thành thói quen đi bộ mỗi sáng. Việc bạn thay đổi lộ trình đi bộ mỗi ngày, phát hiện ra khóm hoa bên vỉa hè đang nở rộ,… cũng hấp dẫn đấy chứ. Trên đường đi bộ bạn hít thở không khí trong lành, tranh thủ đi chợ, ghé qua cửa hàng yêu thích để mua đồ ăn sáng. Nếu chăm chỉ và kết hợp một chút sáng tạo nữa, nhất định bạn sẽ tìm thấy niềm vui trong việc hình thành thói quen của mình.

    Về mặt tâm lý, ta cảm nhận không gấp gáp, không quá ép buộc bản thân “phải làm đi vì nó tốt đấy”.

    Nếu bảo bạn phải làm cái này, phải làm cái kia thì cơ thể khó có thể thích nghi và tinh thần sẽ cảm thấy không thoải mái. Nếu động lực từ chính bên trong bản thân bạn, tự bạn muốn thực hiện và có lộ trình cụ thể thì cơ thể sẽ dần dần thích nghi và không cảm thấy bị quá tải.

    Chỉ cần cơ thể cảm thấy như đang bị ép buộc, phải làm thì bỗng hình thành nên những áp lực vô hình làm ta không muốn thực hiện nữa. Bởi vậy mà hãy nuông chiều, lựa theo bản thân, hãy để cơ thể dần dần thích nghi và một ngày nào đó, nó sẽ ghi nhận thói quen này. Thậm chí, khi thiếu thói quen, cơ thể sẽ cảm thấy bí bách ngay.

    Dần dần, não bộ sẽ tự động ghi nhận đây là một phần của cuộc sống thường ngày.

    Thói quen lặp đi lặp lại tác động đáng kể đến não bộ của chúng ta. Não bộ sẽ ghi nhận sâu bên trong và trở thành một phản xạ

    Ví dụ như sáng ngủ dậy, chúng ta luôn biết mình sẽ cần đi bộ và tưởng tượng ra một khung cảnh phía bên ngoài, ta thì đang băng băng đi trên đường.

    Một thói quen mới được hình thành rồi và bạn sẽ lại sẵn sàng để rèn luyện những thói quen khác nữa. Có vô số cuộc đời đã thay đổi nhờ áp dụng những thói quen mới. Mong bạn là một trong những số đó.

    Bạn đang muốn hình thành nên thói quen gì nào? Ngủ sớm, đọc sách, học ngoại ngữ,… vậy thì hãy sẵn sàng rèn luyện ngay thôi nào.

    [​IMG]

    Khám phá thêm tại đây bạn nhé:
    https://hoovada.com/article/cach-de-hinh-thanh-nen-thoi-quen-tot
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


Chia sẻ trang này