Cách Để Nhận Biết Đa Cấp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi OanhTrinh0810, 9/8/2021.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Đa cấp thì có nhiều dạng và nhiều cách lừa đảo khác nhau nhưng điểm chung là đều nhắm tới các em sinh viên và đặc biệt là sinh viên năm nhất. Kinh nghiệm của cá nhân mình thì thường thấy những chiêu trò như sau:

    ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ:
    đây thường là một trong những bước đầu tiên của bọn đa cấp, chúng thường hay đăng vào các group tìm việc làm, các group cho sinh viên,.. không cần kinh nghiệm, không cần bằng cấp mà vẫn có những mức lương vô cùng hấp dẫn.

    KHÔNG CẦN LÀM GÌ HẾT MÀ VẪN CÓ TIỀN:
    đây hẳn là câu nói cửa miệng của bọn đa cấp luôn, không làm gì mỗi tháng vẫn thu vào một số tiền khổng lồ.

    YÊU CẦU ỨNG VIÊN ĐÓNG TIỀN CỌC:
    sau khi dụ dỗ được một vài người chúng bắt đầu hẹn phỏng vấn ở một số địa điểm không rõ ràng, tiếp theo yêu cầu bạn đưa CMND hoặc bắt đóng tiền đồng phục, tiền cọc,.. Với sinh viên có thể bị lừa từ vài trăm cho đến vài triệu cũng có vài trường hợp lên đến vài chục.

    HỨA HẸN NHỮNG CƠ HỘI LÀM GIÀU:
    sau khi nhận được tiền chúng bắt đầu hứa hẹn những cơ hội làm giàu nhanh chóng, vô cùng dễ dàng ( có thể có những lần đóng tiền tiếp theo với liền lời x10 ), tất nhiên sau đó là mất hút =)))
    Hoặc đa cấp sẽ bắt đầu bằng cách bắt chuyện với bạn với thái độ vô cùng thân thiện và mềm mỏng:

    PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KINH DOANH:
    bắt đầu bằng "hi em, em là sinh viên đúng không ?" sau đó giới thiệu dự án kinh doanh phi lợi nhuận phù hợp với các bạn sinh viên làm việc full time và part-time với lương cứng khá hấp dẫn. Không cần kinh nghiệm, được hưởng lương cứng lại còn có thể có thêm nhiều kinh nghiệm khi tham gia các CLB,..

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH GIÁ RẺ:
    họ thường hay giới thiệu một cách không quá rõ ràng nhưng lại đánh trúng tâm lý của đa số các bạn sinh viên - Tiếng Anh giá rẻ. Sau khi gặp mặt tất nhiên sẽ có những ưu đãi vô cùng hấp dẫn và phí bắt đầu,..

    PHỤ CHỊ BÁN HÀNG:
    chị cần một vài bạn phụ chị ở quán cà phê abc với mức lương xyz ở quận 1,2,3,4,5.. không cần kinh nghiệm, không cần bằng cấp,.. Với một số bạn sinh viên thì đây hẳn là một công việc vô cùng hấp dẫn.
    Nói chung là đa cấp thật sự có muôn vàn cách lừa gạt và mỗi người đều có một bài văn mẫu khá giống nhau đó chính là "không làm mà vẫn có ăn" và vẽ ra cho các bạn sinh viên một cuộc sống màu hồng. Cách phòng tránh thì mình khuyên các bạn cứ gặp thì cứ "chạy là thượng sách" thôi đừng đôi co nhiều làm gì, hạn chế rep các tin nhắn rác xin hỏi một số câu hỏi, cải thiện kĩ năng mềm,.. Cuối cùng là khi xin việc thì các bạn nên ĐẾN TẬN NƠI để nộp CV hoặc vào các trang facebook tuyển dụng chính ( có rất nhiều trang fake như của Ministop hay Circle K, CGV, Lotte,..) các bạn nên cẩn thận phân biệt nhưng cách tốt nhất vẫn là đến tận nơi xin và nộp CV của mình. Good luck các bạn !

    Cộng đồng Hỏi&Đáp https://hoovada.com/

    https://hoovada.com/question/cach-de-nhan-biet-da-cap
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


Chia sẻ trang này