Kinh nghiệm: Cách Điều Trị Viêm Xoang Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi nganlt2, 12/7/2016.

  1. nganlt2

    nganlt2 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mang thai là thiên chức cao cả của người phụ nữ. Khi mang thai sức đề kháng của chị em phụ nữ khá yếu nên rất dễ mắc các bệnh như cúm, bệnh viêm xoang... Vì vậy trước khi làm mẹ, mỗi người phụ nữ nên trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về các loại bệnh dễ mắc phải, trong đó có viêm xoang.

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây viêm xoang khi mang thai

    Một số nguyên nhân dưới đây dễ dẫn đến viêm xoang ở phụ nữ mang thai:
    • Sức đề kháng ở cơ thể người phụ nữ kém
    • Khi mang thai người phụ nữ có sự thay đổi về nội tiết như progesterone hoặc một sốc hooc môn khác khiến mạch máu và màng nhầy phình ra, khoảng trống trong lòng xoang hẹp lại và dễ tắc hơn.
    • Do tình trạng viêm đường hô hấp: cảm cúm, viêm họng, viêm mũi dẫn tới viêm xoang
    • Do cơ địa dị ứng.
    Xem thêm: Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang

    Triệu chứng của viêm xoang ở phụ nữ mang thai

    Với phụ nữ mang thai, viêm xoang cũng có những biểu hiện như những người bệnh khác. Tuy nhiên, do phụ nữ mang thai có sức đề kháng kém nên mức độ bị viêm xoang cao hơn hoặc nặng nề hơn. Người phụ nữ mang thai có những triệu chứng như sau: có cảm giác nặng đầu, nhức đầu, nhiều hơn về sáng sớm, nhất là khi bị cảm lạnh hay thay đổi thời tiết. Có thể bị đau ở trước trán, lan lên phía đỉnh đầu, xuống phía hàm trên hay ra sau ở vùng chẩm, vị trí đau tùy thuộc vào vùng xoang bị viêm. Phụ nữ mang thai bị nghẹt mũi ở hai bên khiến người bệnh khó thở và giảm khả năng ngửi.

    Cách phòng ngừa viêm xoang ở phụ nữ mang thai


    Sức khỏe của người phụ nữ khi mang thai là rất quan trọng, sức khỏe của mẹ cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do vậy, chị em phụ nữ cần lưu ý những cách phòng ngừa viêm xoang dưới đây:
    • Nâng cao sức đề kháng và tránh tác nhân gây bệnh viêm xoang. Phụ nữ mang thai cần bổ sung đầy đủ các chất bằng việc uống sữa, uống vitamin và các khoáng chất theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Bổ sung các loại rau xanh, hoa quả tươi, thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C góp phần làm cho niêm mạc khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Các bà bầu nên tập thể dục đều đặn hàng ngày, nhưng chú ý nhẹ nhàng, không được tập các động tác khó có thể ảnh hưởng tới em bé.
    • Đeo khẩu trang khi ra đường, hoặc tiếp xúc với khói bụi. Thường xuyên vệ sinh mũi bằng nước muối, nhất là sau khi đi đường, tiếp xúc với khói bụi.
    • Người mang bầu nên tránh các tác nhân gây dị ứng, giữ độ ẩm trong phòng bằng cách dùng máy giữ ẩm, nếu không có điều kiện thì để một thau nước sạch trong phòng cũng góp phần tăng độ ẩm không khí.
    • Điều trị nhằm mục đích giúp cho hệ thống lỗ thông của mũi xoang được thông thoáng trở lại.

    Mang thai là thời kỳ rất quan trọng đối với sự phát triển của bé, đặc biệt trong tháng đầu, người mẹ cần hết sức chú ý, cẩn thận trong việc sử dụng thuốc. Tuân thủ tuyệt đối những chỉ định của bác sĩ, và chỉ uống thuốc khi có sự chẩn đoán, và đồng ý của bác sĩ. Mọi thắc mắc chị em có thể liên hệ đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.1258 để được các chuyên gia tư vấn chính xác và miễn phí nhé!

    Theo Benhxoang.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nganlt2
    Đang tải...


  2. Teamome

    Teamome Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    quá chuẩn. cảm ơn bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này