Thông tin: Cách Dùng Tinh Bột Nghệ Vàng Tri Ho Đơn Giản Hiệu Quả Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi mp419758, 7/12/2018.

  1. mp419758

    mp419758 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/8/2018
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ho là bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng, nhất là khi thời tiết trở lạnh đột ngột hay lúc giao mùa. Ho nếu không điều trị kịp thời dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như viêm phế quản, viêm phổi,... Vì vậy ngay khi xuất hiện ho các bạn cần nhanh chóng tìm giải pháp để khắc phục. Tốt nhất nên dùng các phương pháp dân gian khi bệnh mới bắt đầu, không nên lạm dụng thuốc. Một trong những phương pháp dân gian chữa ho hiện nay được nhiều người tin dùng là sử dụng tinh bột nghệ. Do đó bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách chữa ho bằng tinh bột nghệ hiệu quả ngay tại nhà.

    Tại sao tinh bột nghệ có khả năng trị ho
    Hầu hết các bệnh ho như ho khan, ho có đờm,... thường chứa các vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Trong khi đó tinh bột nghệ với tinh chất curcumin có khả năng diệt khuẩn, chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau, làm lành vết thương, tăng sức đề kháng,... Chính vì vậy sử dụng tinh bột nghệ để trị ho là phương pháp đạt hiệu quả cao.

    Bên cạnh đó các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ còn giúp bổ sung năng lượng để cơ thể khoẻ mạnh hơn, nhanh chóng phục hồi sức khoẻ và đẩy lùi các tác nhân gây bệnh.

    Các cách chữa ho bằng tinh bột nghệ
    Thông thường để gia tăng hiệu quả chữa ho bằng tinh bột nghệ mọi người thường kết hợp thêm 1 hay vài nguyên liệu khác. Dưới đây là một số cách chữa ho bằng tinh bột nghệ phổ biến, được nhiều người áp dụng và đã thành công.

    Cách 1: chữa ho bằng tinh bột nghệ với mật ong

    Cũng giống như tinh bột nghệ, mật ong từ lâu được biết đến là thần dược chăm sóc sức khoẻ và phòng ngừa nhiều loại bệnh. Mật ong cũng có khả năng kháng khuẩn, trị viêm, làm lành vết thương, tăng sức đề kháng cực tốt. Do đó sự kết hợp giữa tinh bột nghệ với mật ong sẽ là bài thuốc nhanh chóng đẩy lùi cơn ho hiệu quả.

    Cách dùng: trộn mật ong với tinh bột nghệ theo tỷ lệ 1:1. Trộn đều để hỗn hợp sền sệt là được. Sau đó bạn lấy khoảng ¼ thìa cà phê mật ong tinh bột nghệ ngậm trong miệng và ngậm càng sâu càng tốt.

    Áp dụng bài thuốc này ngày 3 đến 4 lần trong khoảng vài ngày sẽ thấy các cơn ho giảm dần và khỏi hẳn.

    Lưu ý: bạn có thể trộn tinh bột nghệ với mật ong theo khối lượng lớn rồi bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện dụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mp419758
    Đang tải...


Chia sẻ trang này