Kinh nghiệm: Cách Giảm Đau Hạ Sốt Nhanh Nhất Cho Trẻ Em Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Ba Con Sâu, 17/10/2019.

  1. Ba Con Sâu

    Ba Con Sâu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/10/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cách giảm đau hạ sốt nhanh và đơn giản nhất cho trẻ em tại nhà mà mọi bố mẹ có thể làm là cho em bé bú sữa mẹ để bù lại lượng nước đã mất và chườm cho bé bằng khăn ẩm.

    Sốt là một trong những triệu chứng thông thường của hệ thống miễn dịch ở trẻ khi tiếp xúc với virus hay vi khuẩn tuy nhiên không quá nguy hiểm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ bị sốt có thể kể đến như: Trẻ tiêm phòng lần đầu, khi mọc răng, do thay đổi thời tiết, giao mùa hay trẻ bị ngộ độc thực phẩm, …

    Để tránh lạm dụng thuốc cho bé khi còn nhỏ, đối với những trường hợp trẻ sốt không quá cao, các mẹ hoàn toàn có thể bình tĩnh và làm theo một số cách hạ sốt phổ biến và dễ thực hiện dưới đây:

    1. Làm mát bằng khăn ấm

    Làm mát bằng khăn ấm là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bất cứ các mẹ bỉm sữa nào cũng có thể áp dụng ngay tại nhà

    Khi con bạn bị sốt, điều trước tiên bạn cần chuẩn bị bao gồm một chậu nước ấm, một chiếc khăn sạch rồi nhúng vào nước ấm, sau đó vắt khăn hơi ráo nước rồi đặt lên trán bé. Nước ấm từ khăn tỏa ra sẽ giúp bé hạ sốt nhanh chóng và cảm thấy dễ chịu hơn.

    Việc lau người bằng nước ấm sẽ giúp trẻ được thư giãn đồng thời còn có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể cho trẻ. Ngoài ra, còn giúp bé ngủ ngon hơn - điều kiện thiết yếu để bé phục hồi nhanh hơn.

    Lưu ý: Nước tắm không được quá nóng hoặc quá lạnh.

    2. Hạ sốt bằng cách cho trẻ bú sữa mẹ

    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng khi trẻ dưới 6 tháng tuổi, đặc biệt đối với trẻ bị sốt, trẻ thường rất dễ bị háo nước nên việc cho trẻ bú sữa mẹ thường xuyên hơn rất cần thiết.

    Vì vậy, trong thời gian bé bị sốt, bạn nên cố gắng cho bé bú thường xuyên hơn. Nếu con không chịu ăn thì bạn có thể thử thay đổi các tư thế khác nhau để giúp bé thoải mái hơn. Nếu bé vẫn từ chối bú mẹ, bạn hãy dùng bình hoặc bón sữa bằng thìa nhỏ.

    2. Bổ sung vitamin C

    Các loại nước ép trái cây giàu vitamin C như bưởi, quýt, … đặc biệt là Cam là những thức uống vừa tốt lại vừa giúp bé yêu tăng sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Ngoài các loại trái cây kể trên, các lọa trái cây như: nho, dưa hấu, thanh long… ướp lạnh cũng giúp cung cấp tang cường them nước và làm dịu cơ thể.

    Trên đây là một số cách giúp bé có thể hạ sốt nhanh nhất mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà. hoàn toàn có thể làm được. Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm them nhiều thông tin hữu ích khác trên: https://hapacol.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ba Con Sâu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này