Cách Giặt Áo Lông Vũ Uniqlo Và Bảo Quản Đúng Cách

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi anhbh, 25/12/2020.

  1. anhbh

    anhbh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/4/2017
    Bài viết:
    1,169
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    38
    Áo lông vũ Uniqlo là một trong những chiếc áo khoác dành cho mùa đông siêu ấm, siêu nhẹ, siêu bền được người tiêu dùng Việt yêu thích. Tuy nhiên hầu hết mọi người sử dụng đều vẫn không biết cách giặt áo lông vũ Uniqlo theo đúng tiêu chuẩn, chính vì thế bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn.

    Cách giặt áo lông vũ Uniqlo theo đúng tiêu chuẩn

    Áo lông vũ Uniqlo của Nhật với 100% chất liệu được làm từ lông tự nhiên lấy từ các loài thủy cầm như thiên nga, vịt, ngang ngổng,…và lông nhung nên rất nhẹ và mịn, mỗi chiếc lông chiếm một thể tích khí lớn nên có khả năng giữ ấm cực tốt. Bên ngoài áo được phủ bởi một chất liệu vãi đặc biệt có chức năng cản gió và không thấm nước, dáng áo khỏe khoắn với những nét trần ngang được tạo bằng công nghệ dán ép vải với độ hoàn thiện cao, cổ áo dày và cao giúp bảo vệ vùng da ở cổng khỏi nóng và lạnh, tạo cho bạn cảm giác thỏa mái, không bị gò bó khi mặc. Kèm theo đó là sự tích hợp của khóa kéo YKK có thể kéo dài từ cổ đến thân làm cho áo không bị thô mà trông rất phá cách, sản phẩm được gấp gọn trong túi vải nhỏ giúp bạn sử dụng tiện lợi và dễ dàng mang đi bất cứ đâu.

    [​IMG]

    Cách giặt áo lông vũ Uniqlo theo đúng tiêu chuẩn? Thực ra cách giặt cũng rất đơn giản chứ không hề khó khăn hay phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ và dưới đây là 5 bước giặt áo theo đúng tiêu chuẩn:

    Bước 1: Kiểm tra trước khi giặt

    Trước khi vệ sinh áo, bạn hãy kiểm tra kĩ các phần trên áo. Hãy khóa hết kéo trên chiếc áo khoác lại. Đôi khi, chính những vật dụng nhỏ trên áo là nguyên nhân gây ra vấn đề trong quá trình giặt và có thể làm hỏng cả chất liệu vải.

    Bước 2: Ngâm

    Đặc trưng của những chiếc áo khoác phao là chúng chống thấm nước bởi lớp ngoài được làm từ Polysester rất khó thấm nước. Đó là lý do vì sao cần phải ngâm áo trước khi giặt, để chúng ngấm đều nước, các vết bẩn sẽ trôi ra được phần nào và quá trình giặt sẽ dễ dàng hơn. Chuẩn bị một chậu nước ấm, khoảng 25-30 độ, đừng nhầm lẫn với nước nóng sau đó đặt áo lông vũ vào ngâm 10-15 phút.

    [​IMG]

    Bước 3: Giặt áo lông vũ Uniqlo

    Giặt bằng tay: Tuyệt đối không được dùng tay vò mạnh áo, nên dùng bàn chải loại lông mềm hoặc bàn chải đánh răng cũ nhúng dung dịch xà phòng rồi chải lên những vùng dính bẩn. Sau khi chải sạch, không được dùng tay để vắt vì vắt mạnh có thể làm hỏng chất liệu áo, chỉ được dùng tay bóp để ép nước ra. Sau đó, lại dùng nước để rửa sạch bọt và làm tiếp đến khi sạch hẳn xà phòng.

    Giặt bằng máy giặt: Cho áo phao vào máy giặt và đổ dung dịch xà phòng vào, chọn nước ở mức cao nhất, để chúng ngấm nhiều nước và giặt sạch hơn. Sau đó chọn chế độ xả 2 lần cho sạch hẳn xà phòng. Bạn nên tắt bỏ chế độ vắt.

    Bước 4: Sấy khô áo

    Vì áo lông vũ Uniqlo không thể phơi dưới những nơi có nhiệt độ cao hoặc trực tiếp dưới ánh nắng, nên phải dùng phương pháp sấy để làm áo khô bớt đi. Cho áo vào máy sấy cùng 2 quả tennis sạch vào lồng và sấy 30 phút. Chỉnh máy ở nhiệt độ thấp nhất và cứ mỗi 10 phút kiểm tra áo một lần và giũ áo phẳng ra.

    Bước 5: Phơi áo lông vũ

    Chỉ phơi trong bóng râm, hoặc nơi thoáng gió, tránh phơi dưới nhiệt độ cao hoặc trực tiếp dưới ánh mặt trời bởi sẽ gây cứng lớp lông bên trong và hư hại màu áo bên ngoài.
    • Không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng, không sấy bằng máy.
    • Nên bảo quản áo ở môi trường khô ráo, tránh bụi bẩn, tránh ẩm mốc.

    Trên đây là cách giặt áo lông vũ Uniqlo theo đúng tiêu chuẩn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhbh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này