Cách Gọi Sữa Về Cho Các Mẹ Mất Sữa, Ít Sữa Cực Nhanh Và Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi thuykitty2005, 16/8/2017.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Tình hình là dạo quanh một vòng thấy nhiều mẹ mất sữa, ít sữa quá nên mình bạo dạn chia sẻ cùng các mẹ cách lợi sữa sau sinh an toàn tuyệt đối mà không tăng cân(còn giảm cân nữa í) không cần ăn uống quá nhiều (nguyên nhân hàng đầu làm cho các mẹ sau sinh ai ai cũng phì nhiêu).

    Chả là lúc mới sinh Rôn vừa xuống bàn sinh bs bảo cho bú sữa non ngay zị là mình cũng cho bé bú thấy mút chùn chụt mình cũng khoa khoái lắm nghĩ chắc mình nhiều sữa lắm í nhưng ngờ đâu mai lại bé bú mà khóc hoài à mình nặn ra chao ôi có lọt giọt vài giọt hèn chi ku cậu khóc khiêp thế thấy chị bên cạnh giường sữa nhiều thấy mà thèm gì đâu í. Cũng lo mà sợ ku cậu đói nên phải mua bịch sữa non để cho ku cậu bú thêm nhưng chỉ là bú thêm thôi nhé vẫn phải cho bú mẹ kiên trì thì sữa mới về được nhiều mẹ không cho bú mẹ nữa nên sữa càng ít rồi mất sữa luôn. Mặc dầu ku cậu cũng siêng mút mẹ dù ít sữa nhưng sữa mình cũng lên chẳng được bao nhiêu cả. Vậy là phải cầu cứu bà cô ở quê vì bữa cô làm gì hông biết mà con cô từ hông có sữa mà thành sữa nhiều lắm. Có 2 cách cho mẹ mới sinh có nhiều sữa nhé.

    -c1. Lấy xôi nóng(nấu xôi bỏ thêm ít hành tím) để trong khăn sữa trẻ em chặm chặm bầu vú kéo từ bầu xuống ti. Rùi chặm kéo từ nách qua bầu vú xuống ti rùi tiếp tục chặm chặm sau bả vai rùi kéo rà lên vai xuống bầu vú Lưu ý xôi phải luôn nóng. Làm 1-2 ngày ngày 1-2 lần là ngày sau sữa về liền.

    -c2: lấy men rượu giã mịn thêm tí nước ấm đắp lên bầu vú( không đắp lên ti nhé) để cỡ 15p rùi rửa lại bằng nước ấm. Cũng làm 1-2ngày

    Mình làm cách 1 có sữa về nhưng cũng không nhiều làm tiếp cách 2 sữa về nhiều lắm nhưng chỉ vài ngày lại ít mặc dù mình ăn rất nhiều nhé toàn món lợi sữa thui nào là chân giò hầm đu đủ, chân dê hầm thuốc bắc, uống sữa nóng...

    Bà cô mách uống chè vằng đi. Mà ở thành phố kiếm đâu ra chè vằng chứ zị là cũng hỏi thăm mấy chị quê ở miền trung ấy may sao cũng có chị giới thiệu cho người quen bán nên mua ngay và luôn. Uống ngày 1-2 ngày đầu mình thấy cũng zị chẳng cải thiện được nhiu hết định gọi điện hỏi tiếp nhưng đến ngày thứ 3 sữa nhiều hơn hẳn luôn các mẹ ạ.

    Các mẹ lưu ý là sữa về nhiều phải cho bé bú hết nếu hông phải vắt sữa ra nhé cỡ 1tiếng vắt sữa 1lần vắt đều như vậy sữa càng nhiều.

    Mặc dù có ngày mình ăn ít lắm nhưng vẫn nhiều sữa. Mình ăn ít tịn bột chất ngọt đường, vận động nhẹ nhàng ăn thức ăn nhiều cho sữa có chất dinh dưỡng, uống chè vằng ngày ít nhất 1lít (3 th.á.n.g đầu mình uống chè vằng thay nước luôn)

    Giờ đi làm rồi em vắt sữa để tủ lạnh cho con bú. Vẫn uống chè vằng nhưng chỉ uống ngày 1lit ( để giảm mỡ í mà) thui sợ nhiều sữa qua cương sữa không làm viêc được.hehe.
    Trên đây là chia sẻ từ kinh nghiệm của mình. Chúc các mẹ nhiều sữa cho con bú mẹ càng thon càng xinh nhé!!!

    Bài chia sẻ của mẹ bidosmile trên *********
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


Chia sẻ trang này