Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Thương Hoon Phạm, 7/11/2018.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Để học tốt tiếng Anh, bạn cần nắm chắc các nền tảng trong tiếng Anh. Trong đó, từ vựng là yếu tố nhất thiết người học cần nắm được. Tuy nhiên, để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả bạn cần phải có phương pháp học ngay từ đầu. Sau đây là những bí quyết giúp bạn xóa tan nỗi ám ảnh học từ tiếng Anh. Cùng tìm hiểu nó là gì nhé?

    1. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

    Học tập trung các từ trong mỗi chủ đề giúp bạn nhớ lâu hơn nếu học từng từ riêng. Đó cũng là cách hạn chế việc học tràn lan, không hiệu quả

    Khi học từ vựng, bạn hãy chọn nhóm từ vựng thuộc chủ đề bạn muốn học: chào hỏi, sở thích, đồ dùng nhà bếp, du lịch,… Bạn cũng có thể áp dụng cách này với những từ mới lần đầu tiên nghe, đọc. Và bạn cứ trau dồi thêm vào bộ từ vựng theo chủ đề. Chắc chắn lượng từ vựng của bạn sẽ tăng lên kha khá từng ngày đó.

    2. Học từ vựng qua hình ảnh, sách và phim ảnh

    [​IMG]

    Việc học từ vựng trong sách vở thật sự khá nhàm chán. Hình ảnh và âm thanh sẽ giúp bạn học hứng thú hơn. Cách học này tạo cảm giác giãn khi học, tác động nhanh vào trí nhớ.

    Theo nghiên cứu, hình ảnh giúp chúng ta hồi tưởng lại sự việc dễ dàng hơn. Và cách này được ứng dụng thay vì chỉ luyện tập viết chữ bình thường.

    Học qua các bộ phim phù hợp với người học tiếng Anh như Friends, Harry Potter,… hoặc các bài hát như What make you beautiful, Safe and Sounds,… cũng là sự lựa chọn không tồi cho những bạn vừa muốn xem phim , nghe nhạc giải trí và đồng thời trau dồi thêm vốn từ vựng của mình.

    3. Học từ vựng theo mô hình cây

    Giống như mô hình cây vậy, học tiếng Anh theo cách này là một cách hay. Từ tiếng Anh chính sẽ là thân cây, các nhánh nhỏ là các từ liên quan. Khi bạn vẽ được một sơ đồ hinh cây từ vựng bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến hệ thống gia đình từ hay các nhóm từ liên quan.

    4. Học từ vựng thông qua phát âm

    [​IMG]

    Từ vựng và phát âm có mối quan hệ mật thiết lẫn nhau. Phát âm chuẩn từng từ sẽ giúp bạn nắm được quy luật đọc phiên âm của nó. Thông qua phát âm chuẩn từ vựng, không chỉ bạn sẽ nhớ được từ nhanh hơn, hay đoán được từ mà còn có thể rèn luyện cách phát âm chuẩn như người bản xứ.

    5. Học từ vựng thông qua viết đoạn văn

    Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, việc viết lách ngoài giúp người học rèn được kỹ năng viết tiếng Anh thì nó còn giúp bạn nhớ từ hiệu quả về mặt nghĩa của từ và cách dùng của nó. Từ đó bạn có thể sử dụng linh hoạt các từ khi giao tiếp mà không sợ “cứng họng” nữa.

    Trên đây là những cách giúp bạn học từ vựng tiếng Anh hiệu quả mà mình đã áp dụng. Mọi người có bí quyết khác hãy chia sẻ để cùng học tốt tiếng Anh nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
    Đang tải...


  2. PhuongHuyenLam

    PhuongHuyenLam Thành viên mới

    Tham gia:
    6/8/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Mình học ili, giáo viên nước ngoài khuyên mình nên chịu khó sử dụng từ mới vào các câu giao tiếp thì mới nhớ lâu được, chứ cứ thuộc lòng qua 1 tuần là quên ngay. Mình có môi trường nói chuyện với giáo viên nước ngoài nên cũng thấy được tiến bộ nhanh lắm. Nhiều khi mình nói sai hoặc sử dụng từ không đúng ngữ cảnh thì giáo viên sẽ sửa, không hề ngại ngùng nha.
     

Chia sẻ trang này