Kinh nghiệm: Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Lò Nướng Đơn Giản Nhất Cho Dịp Tết 2020

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi phuongphuong36, 25/11/2019.

  1. phuongphuong36

    phuongphuong36 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Lò nướng bánh được thiết kế phù hợp để nướng bánh, đặc biệt là bánh ngọt. Vì vậy, bạn đã biết làm thế nào để nướng bánh với lò nướng để làm cho một chiếc bánh ngon, phải không?

    Tại sao nướng bánh với lò nướng để có mùi tốt hơn?

    Các sản phẩm lò nướng cao cấp hiện nay có chế độ nướng rất ổn định: với thiết kế 4 thanh nhiệt, 2 thanh nhiệt ở phía trên và 2 thanh nhiệt ở phía dưới làm tăng nhiệt độ trong lò. Điều này làm cho việc nướng bánh trở nên thuận tiện hơn. Quá trình nấu ổn định hơn và tốt hơn các sản phẩm lò nướng truyền thống chỉ có 2 thanh nhiệt ở trên.

    Đế của lò nướng được làm bằng chất liệu thép không gỉ sẽ giúp sản phẩm bền bỉ và vệ sinh dễ dàng hơn. Thêm vào đó, chất liệu này còn đảm bảo thức ăn nướng ra sẽ được đảm bảo về thẩm mỹ cũng như chất lượng.

    Lò nướng điện còn có chức năng hẹn giờ để đặt thời gian nấu: điều này rất thuận tiện trong quá trình nấu, bạn sẽ không phải trông lò thường xuyên như trước nữa.


    Hướng dẫn sử dụng lò nướng để làm bánh

    Trước khi nướng

    Nếu bạn là một cô gái mới bắt đầu làm bánh hoặc đơn giản là bạn thích những chiếc bánh xinh đẹp và đầy màu sắc, trước tiên bạn phải tìm hiểu bí quyết làm bánh trên Google hoặc trong cuốn sách làm bánh ngọt ngào và truyền cảm hứng. Sau đó, bạn sẽ nhận ra rằng để tạo ra một thanh bánh thành công, điều quan trọng là trước tiên bạn phải chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất. Bạn phải sử dụng các thành phần hoàn toàn mới để tránh sử dụng trứng hoặc bột cũ trong hơn 6 tháng. Bột mới không bị mốc, không dính, bụi bẩn sẽ cải thiện chất lượng bánh. Và trứng mới sẽ tách riêng lòng trắng và đỏ, trở nên dễ đánh hơn và làm cho bánh có độ xốp và thơm ngon hơn rất nhiều.


    Nghiên cứu công thức cẩn thận trước khi bắt đầu nướng và chuẩn bị tất cả các thành phần cho món ăn này là công đoạn rất quan trọng. Đồng thời, bạn phải mua những công cụ làm bánh chuyên dụng linh hoạt và tiện lợi, như cân điện tử để đo đường và bột chính xác để có được một chiếc bánh hoàn hảo. Điều quan trọng nhất cần biết khi nướng bánh bằng lò nướng là phải làm nóng lò trước khi nướng ít nhất là 15 phút, đây là nguyên tắc cơ bản của nướng bánh bông lan hoặc bất kỳ loại bánh nào khác Nếu bạn đặt bánh vào rồi sau đó bật lò nướng, quá trình nướng sẽ làm cho bên ngoài bánh nở rộng trong khi bên trong không nở, dẫn đến việc chín không đều giữa trong và ngoài. Tất nhiên, điều này sẽ làm hỏng bánh của bạn.


    Hướng dẫn chi tiết cách nướng bánh bằng lò nướng

    Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy ngủ nguyên liệu cần thiết, bạn sẽ tiến hành bắt tay vào làm và nướng. Chính giai đoạn này sẽ quyết định xem chiếc bánh bạn làm có thể ăn được hay không. Hãy chú ý đến cách sử dụng lò nướng để những chiếc bánh ra thơm ngon và không bị cháy.


    Trước tiên, bạn phải làm nóng lò nướng đến 155 độ C so với nhiệt trên và dưới, sử dụng chế độ quạt đối lưu nếu có với thời gian 15 phút trước khi nướng.


    Bạn sẽ lấy nho khô và rượu rum đã chuẩn bị, rót rượu lên nho để nho mềm và thơm. Lấy một mảnh giấy lót, cắt nó trên các cạnh và đặt nó trên tấm nướng để bạn có thể lấy bánh ra khỏi khuôn dễ dàng hơn. Bột mì, bạn phải trộn với một ít bột mì và muối, trộn hỗn hợp, sau đó rây cho mịn và để sang một bên.


    Đối với các thành phần sữa, thêm một muỗng cà phê chiết xuất vani, khuấy để hòa tan sữa vani. Sau đó đập 3 quả trứng vào một cái bát.


    Lấy máy đánh trứng ra, đánh bơ trứng ở tốc độ trung bình và sau đó từ từ thêm đường, đánh cho đến khi bơ mịn, từ ngà nhạt đến trắng. Sau đó, điều chỉnh máy trộn ở tốc độ cao và thêm từng quả trứng và đánh cho đến khi mịn.


    Chuyển tốc độ của máy trộn sang tốc độ thấp và thêm hỗn hợp bột từ từ, đánh một lúc, để sữa chảy và trộn đều hỗn hợp.


    Nho khô mềm và thơm, lấy nho ra khỏi rượu rum và thêm hỗn hợp bột, trộn nho với bột, trộn nhẹ nhàng mà không trộn trong một thời gian dài, tránh để bánh sau khi nướng được đóng chai.


    Sau đây là cách nướng bánh bằng lò nướng, đổ hỗn hợp bột đã đánh bông vào đĩa nướng, phết các lát hạnh nhân lên trên bột, phết bột mịn. Sau đó, đặt tấm nướng bánh vào lò, đóng cửa lò và điều chỉnh thời gian từ 40 đến 55 phút tùy thuộc vào công suất của lò.


    Kết thúc thời gian nướng, lấy bánh ra khỏi lò, lấy tăm bên trong bánh ra, nếu thấy tăm sạch, ko bám dính có nghĩa là bánh đã chín, để bánh nguội trong khuôn và lấy ra sau khi đã nguội hẳn.


    Một số điều cần tránh khi sử dụng lò nướng để làm bánh

    Bạn phải chọn đúng nguyên liệu để làm bánh , đây là quyết định cơ bản nếu bánh bạn làm có thành công hay không. Vì vậy, khi đọc công thức, việc chọn đúng thành phần trong công thức không nên thay đổi bất kỳ thành phần nào. Nhào bột không đều, hoặc nhào sai cách. Điều này làm cho các thành phần trong bánh không trộn lẫn, không thể đảm bảo hương vị chính xác và bột không nở thành công.


    Nhiệt độ nấu cũng rất quan trọng. Nếu nhiệt độ quá cao, bột sẽ tăng quá nhanh, bánh có thể bị nứt bên ngoài và bên trong vẫn còn sống. Nếu nhiệt độ quá thấp, bánh sẽ tiếp tục nở bình thường, nó sẽ có màu vàng đẹp, nhưng sau khi lấy bánh ra, bánh sẽ sập xuống, bánh sẽ co lại và bên trong vẫn ướt.

    Các hãng lò nướng dùng để làm bánh bông lan ngon nhất phải kể đến lò nướng teka, lò nướng cata

    Một điều quan trọng khác là thời gian nấu phải chính xác để bánh được chín và có màu vàng đẹp ở bên ngoài và bên trong chỉ được nấu sao cho không quá mềm hoặc quá cứng.


    Trên đây là những hướng dẫn sử dụng lò nướng điện để làm bánh tại nhà mà bạn nên biết để làm bánh này cho gia đình và những người thân yêu.

    [​IMG]

    Lò nướng cao cấp sẽ cho ra sản phẩm hoàn hảo hơn

    Với thông tin hữu ích về cách nướng bánh bằng lò nướng. Hãy lựa chọn phương án này cho mỗi lần nướng bánh để có một chiếc bánh ngon nhất và thuận tiện nhất với chiếc lò nướng quen thuộc nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongphuong36
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chưa bao giờ dám làm bánh sau khi một buổi làm bánh rán đổêmon bằng bột sẵn mà không thành
     

Chia sẻ trang này