Kinh nghiệm: Cách Làm Cá Kho Đơn Giản Mà Thơm Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bepdientuchefs, 21/3/2016.

  1. bepdientuchefs

    bepdientuchefs Thành viên mới

    Tham gia:
    2/3/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cá kho là món ăn dân gian của dân tộc ta rất phổ biến và quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình. Cá chứa rất nhiều chất đạm, vị thơm ngon nhưng nạc thịt của cá giúp bạn không bị ngấy và rất phù hợp để đổi vị cho cả gia đình trong 1 thời gian dài làm bạn với thịt. Mặc dù rất phổ biến trong bữa ăn hằng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách kho cá bằng bếp từ, bếp hồng ngoại sao cho ngon và giữ được chất dinh dưỡng.
    Hôm nay, bếp điện từ Chef’s xin giới thiệu với các bạn cách kho cá rất đơn giản nhưng ngon tuyệt này nhé! Với bếp từ bạn vẫn có thể có được một nồi cá kho thật ngon và ưng ý nhé!

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    - 1kg cá lóc hoặc cá trê tươi hay cá basa cũng được.
    - Rau thơm, hành
    - Rượu gừng, mắm, dầu ăn, muối, hạt nêm
    - 5 củ sả, lá trà xanh, đường.
    - Chế biến cá: mổ cá, làm sạch lớp màng mỏng màu đen trong bụng cá

    [​IMG]
    Đầu tiên, bạn phải lựa chọn mua loại cá tươi ngon nhất, sau đó, bạn rửa sạch cá, bóc lớp màng mỏng màu đen trong bụng cá, chú ý làm thật sạch để giảm bớt mùi tanh của cá. Khâu ày đặc biệt quan trọng vì chiếm tới 40% sự thành công của món ăn.
    Tiếp theo, bạn lấy rượu gừng rửa cả bên trong và bên ngoài của con cá, để cá vào rổi, đổ nước nóng khoảng 70-80 độ lên khắp con cá, thao tác này giúp cá săn chắc lại, thịt cá sẽ cứng và ngon hơn.
    Chú ý: bạn phải để cá trong rổ thưa, khi đổ nước nóng vào con cá thì ko được để quá nóng mà pải xử lý sao cho nước thoát đi luôn, tránh bị ngâm nước nóng, bị tróc da, bạn để cho róc nước.
    - Riềng thái lát mỏng, sả đập dập, lá chè xanh rửa sạch, sau đó bạn đem lót xuống phía dưới đáy nồi.
    - Xếp cá vào nồi và chế lượng nước mắm ngập 1/3 miếng cá, ướp khoảng 30 phút cho cá ngấm và nước từ miếng cá tiết ra giúp thịt cá đanh lại.
    - Đặt nồi lên bếp, đậy nắp lại, vặn lửa lớn( đối với bếp gas) hoặc điều chỉnh mức công suất 9( đối với bếp từ nhập khẩu) và công suất 2000W( đối vơi dòng bếp 2000A và 321) đun trong vòng 5 phút thì tắt bếp.
    - Sau khi nghỉ 30 phút - 1h thì bạn tiếp tục bật bếp vặn lửa vừa( đối với bếp gas), hoặc điều chỉnh mức công suất 7( đối với bếp nhập khẩu) và mức công suất 1800W( đối với dòng 2000A và 321) đun cho cá sôi.

    [​IMG]
    - Trên bếp thứ 2, bạn đặt chảo lên, vặn lửa trung bình( đối với bếp gas) hoặc điều chỉnh mức công suất 5( đối với bếp nhập khẩu) và mức công suất 800W( đối với dòng bếp 2000A và 321) cho vài thìa đường vào, đun nóng với khuấy đều tay đến khi thấy đường ngả qua màu vàng nâu nhạt thì bạn cho nước nóng vào đun cùng để làm nước hàng.
    - Bạn đổ phần nước hàng vừa chưng vào nồi cá đang sôi, lưu ý, lượng nước hàng vừa phải và phải là nước nóng, nếu không cá sẽ bị tanh.
    - Bạn nêm gia vị sao cho cá có độ mặn vừa phải rồi đậy vung, hạ nhỏ lửa rồi tiếp tục đun đến khi nước cạn, cá chín nhừ và chuyển thành màu nâu bóng rất đẹp mắt,
    [​IMG]
    Chúc các mẹ thành công để có một bữa cơm gia đình thật đậm đà và ngon miệng.
    Like:)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bepdientuchefs
    Đang tải...


  2. cualohotel

    cualohotel Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Mùa đông mà có món này thì ngon tuyệt
     
  3. trangduong468

    trangduong468 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/7/2015
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Cá kho là món ăn quen thuộc ở nhà mình, gần như có đến 6 ngày trong tuần là ăn cá kho luôn
     

Chia sẻ trang này