Kinh nghiệm: Cách Làm Gối Đinh Lăng Chống Mồ Hôi Trộm Cho Bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi LY.nt, 25/12/2019.

  1. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Đinh lăng là 1 cây thuốc quý trong đông y. Có khá nhiều bài thuốc được chế xuất từ cây đinh lăng, trong đó phải nhắc đến bài thuốc sử dụng lá cây đinh lăng để làm gối cho trẻ nhỏ. Công dụng của nó là làm cho trẻ nhỏ ngủ sâu giấc, ko bị đổ mồ hôi trộm và giật mình khi ngủ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cụ thể tới các bạn bí quyết làm gối đinh lăng chống mồ hôi trộm cho bé yêu.
    [​IMG]
    Tác dụng của gối đinh lăng
    Chúng ta đều biết rằng, ngoài tác dụng để chế biến đồ ăn, lá đinh lăng còn được ông cha ta coi như 1 vị thuốc quý báu giúp nâng cao sức khỏe và chữa được loại bệnh khác nhau. Với trẻ nhỏ, lá cây đinh lăng lúc sao khô làm gối sẽ giúp thông kinh lạc, tránh đổ mồ hôi đầu, gáy cho bé giúp bé ngủ ngon và trọn vẹn. Ngoài ra, gối lá đinh lăng còn hỗ trợ làm giảm nguy cơ sốt cao đồng thời kích thích vỏ não và hệ thần kinh trung ương của bé lớn mạnh.
    Nhận thấy được tác dụng lớn từ gối đinh lăng đặc biệt là tác dụng chống mồ hôi trộm lúc ngủ, nhiều mẹ quyết định tự tay làm gối cho con yêu của mình. Vậy phương pháp làm gối đinh lăng chống mồ hôi trộm như thế nào?
    Phương pháp làm gối đinh lăng chống mồ hôi trộm
    Để có thể làm được gối đinh lăng cho bé, các mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

    • Vật liệu
    • Lá đinh lăng tươi ( Nên chọn lá đinh lăng của cây từ 3 đến 5 năm tuổi. Vì những lá loại này sẽ sở hữu mùi thơm )
    • Bông gòn
    • Vỏ gối cotton
    • Kim, chỉ…
    Cách làm
    • Bước 1: Tuốt lá đinh lăng ra khỏi cành, bỏ phần cuống lá ( vì cuống lá sẽ làm cho gối ko được êm và khiến cho cho bé bị đau đầu lúc gối). Nhặt lá sâu, lá thối bỏ đi.
    • Bước 2: Rửa sạch, đem phơi khô. Đây chính là bước quan trọng nhất trong các bước làm cho gối đinh lăng. Để gối có mùi thơm tự nhiên và độ êm nhất định, khi rửa mẹ không nên vò lá sẽ khiến cho lá mất chất đồng thời lúc phơi khô sẽ bị nát vụn. Trong giai đoạn phơi, mẹ nên trải đều lá ra mặt phẳng. Tránh hiện trạng để lá chỗ khô chỗ ướt, chỗ bị mốc, chỗ lên men.
    • Bước 3: Bước này cũng quan trọng không kém gì bước 2, do đấy mẹ cũng cần phải làm cho thật tỷ mỉ. Bước này, mẹ lấy lá đinh lăng đã được phơi khô ở mức tương đối đem sấy hoặc rang khô. Khi lá đinh lăng chuyển sang khô hẳn và có màu vàng thì mẹ tắt bếp rồi hạ thổ để lá hút được lượng ẩm cần thiết. Quá trình này giúp lá đinh lăng có mùi thơm đặc biệt.
    • Bước 4: Lấy bông gòn và lá đinh lăng khô đem trộn đều lên. Tỉ lệ trộn là 1 : 1. Tỉ lệ này mẹ cần làm chuẩn xác, vì giả dụ ít lá đinh lăng quá thì tác dụng của gối sẽ không cao. Còn nhiều lá đinh lăng sẽ khiến cho gối có mùi hắc, làm bé ko thích.
    • Bước 5: Lấy vỏ gối nhét phần bông gòn và lá đinh lăng đã trộn đều ở bước 4. Với trẻ nhỏ, mẹ nên để ruột mỏng. Với trẻ lớn hơn chút mẹ có thể để dày hơn chút.
    • Bước 6: Sử kim may lại đầu gối bị hở là mẹ đã hoàn tất chiếc gối đinh lăng chống đổ mồ hôi trộm cho bé yêu của mình rồi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LY.nt
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bây giờ phát minh nhiều cái hay và hữu dụng mn nhỉ
     

Chia sẻ trang này