Thông tin: Cách Làm Lươn Xào Chuối Đơn Giản Nhưng Lạ Miệng Thơm Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungk50tn, 11/11/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Các chị em nếu như đã quen với một số món ăn từ lươn như lươn xào lăn, lươn xào sả ớt và muốn đổi khẩu vị cho cả gia đình thì hãy thử ngay món lươn xào chuối. Với cách làm lươn xào chuối đơn giản nhưng lại đem đến hương mới lạ, hấp dẫn. Tin chắc, món ăn này sẽ là một sự thay đổi đáng làm cho bữa ăn của gia đình.

    Thịt lươn có giá trị dinh dưỡng rất cao và có nhiều món ngon từ lươn rất được mọi người yêu thích. Khi kết hợp với những dưỡng chất tốt cho sức khỏe có trong chuối xanh sẽ tạo nên một món ăn rất bổ dưỡng. Vậy hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để nắm được chi tiết cách làm món ăn này một cách đơn giản nhất!

    Lươn xào chuối có khó làm không?
    Chị em không cần lo lắng về cách làm lươn xào chuối có khó khăn hay tốn nhiều thời gian hay không. Bởi món ăn này có các nguyên liệu dễ kiếm, công đoạn chế biến cũng nhanh chóng và đơn giản.

    Đặc biệt, với những ai đã quen với việc làm sạch lươn rồi thì những công đoạn khác của việc chế biến món ăn này cũng sẽ không hề tốn nhiều thời gian của chị em. Do đó, chỉ cần chút thời gian là bạn đã có ngay món ăn mới lạ, hấp dẫn để thiết đãi cả gia đình rồi.

    Cách làm lươn xào chuối
    Lươn xào chuối là món ăn làm tương tối nhanh, cũng tương tự như món lươn xào hoa chuối. Các công đoạn thực hiện món ăn như sau:

    Chuẩn bị nguyên liệu
    • Lươn: 500gr đến 700gr
    • Chuối xanh: 3 đến 5 quả
    • Hành khô, ớt tươi, nghệ, chanh tươi
    • Rau thơm: Rau răm, húng gai
    • Nước mẻ
    • Gia vị: Bột nêm, hạt tiêu xay, nước mắm, muối trắng, dầu ăn.
    Cách tiến hành
    Bước 1: Sơ chế lươn
    Lươn khi mua về cần được tiến hành sơ chế sạch sẽ. Trước tiên, chị em hãy thả lươn vào chậu và rửa qua một hai lần nước sạch. Sau đó, mổ bụng lươn, móc hết nội tạng bên trong bỏ đi.

    Tiếp đến dùng chanh tươi và muối ăn trộn vào phần lươn vừa mổ ruột. Dùng tay chà xát nhiều lần để chanh và muối loại bỏ hết chất nhờn có trên thân lươn.

    [​IMG]

    Rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Thái thành từng khúc vừa ăn, dài từ 3 cm đến 5 cm đều được.

    Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác
    Chuối xanh cắt bỏ hai đầu và lột vỏ. Bổ đôi quả chuối rồi thái lát chéo thành từng miếng dày vừa phải. Chuẩn bị sẵn một chậu nước muối loãng có pha thêm nước mẻ để ngâm chuối sau khi thái. Như vậy, chuối sẽ không bị đen và chát.

    [​IMG]

    Ngâm khoảng 5 phút rồi vớt chuối ra, rửa sạch nhựa đen rồi cho vào luộc sơ. Vớt chuối ra rổ, xả với nước lạnh một lần rồi để cho ráo nước.

    Rau răm, húng gai nhặt sạch rồi đem rửa kỹ với nước. Thái thành khúc vừa phải.

    Ớt và nghệ đem rửa sạch, sau đó băm nhỏ.

    Hành khô lột vỏ, rửa sạch và đập dập, băm nhỏ.

    Bước 3: Ướp thịt lươn
    Việc ướp thịt lươn có tác dụng giúp cho lươn bớt mùi tanh và các gia vị có thể ngấm sâu hơn, đem lại sự đậm đà cho từng miếng thịt lươn sau khi chế biến.

    Cách ướp thịt lươn như sau: Cho lươn đã thái khúc và để ráo nước vào trong một âu to. Thêm vào âu 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột nêm, nửa thìa hạt tiêu xay, 3 thìa nước mẻ và một chút nghệ băm nhỏ. Dùng đũa trộn thật đều rồi để khoảng 20 phút cho lươn ngấm gia vị.

    Bước 4: Xào lươn
    Bắc lên bếp một chiếc chảo vũm to. Thêm vào chảo khoảng 2 đến 4 thìa dầu ăn rồi đun cho dầu nóng già. Thả hành khô đã sơ chế vào chảo, phi cho thơm vàng lên.

    Sau khi hành khô đã thơm vàng và lươn đã ướp đủ thời gian cần thiết, thả lươn vào chảo. Đảo nhanh tay để cho thịt lươn chín tái đều. Thêm phần ớt băm vào.

    Tiếp đến, bỏ chuối xanh vào chảo. Đảo nhẹ tay khoảng 1 đến 2 phút rồi thêm vào chảo khoáng 1 bát con nước mẻ. Đun với lửa vừa phải một chút cho thịt lươn và chuối xanh chín đều rồi nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Thế là đã hoàn thành cách làm lươn xào chuối rồi đấy.

    Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức
    Thả rau răm, húng gai đã thái khúc vào chảo, đảo đều rồi tắt bếp. Có thể rắc thêm một chút tiêu bắc vào cho thơm sau đó múc ra đĩa để thưởng thức luôn.

    [​IMG]

    Như vậy, chị em đã hoàn thành xong món lươn xào chuối xanh rồi. Các công đoạn thực hiện quả là đơn giản phải không? Chúng cũng không hề tốn quá nhiều thời gian nữa. Tin rằng với cách làm lươn xào chuối theo phương pháp này sẽ giúp chị em chinh phục được khẩu vị của cả gia đình! Đừng quên theo dõi chuyên mục Món ngon mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới nhất.

    Tham khảo: Lươn xào chuối xanh thơm ngon tại nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    món này hình như cũng khá phổ biến nhưng mình không ăn được
     

Chia sẻ trang này