Cách Làm Món Cá Chép Om Dưa Ngon Không Cưỡng Nổi !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 22/9/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi lần nghĩ đến món cá chép om dưa là tâm hồn ăn uống của mình lại dễ bị "kích động", sao mà món ăn này nó lại hòa hợp và thơm ngon đến vậy. So với các loại cá khác, thịt cá chép thơm, đậm đà và rất bổ dưỡng, được om cùng với dưa chua nên cực kỳ "đã miệng". Nhân tiện nay đi chợ mua được "em" cá chép rất là ngon, mình quyết định sẽ đổi vị cho bữa cơm chiều nay bằng món cá chép om dưa. Lâu lâu không chế biến món ăn này nên chỉ cần nghĩ đến thôi đã thấy "ứa nước miếng" vì thèm rùi. Không để các mẹ chờ lâu nữa, mình sẽ chia sẻ cách làm món cá chép om dưa ngon tuyệt ngay sau đây, cùng tham khảo nhé[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • Cá chép đầm: 1 con to
    • Thịt mỡ (chọn phần thịt mỡ có dính chút xíu thịt nạc)
    • Dưa muối chua
    • Cà chua, dấm bỗng
    • Gừng, hành khô, bột nghệ, hành lá, thì là, ớt
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Với món cá chép om dưa, ngon nhất là mua được cá đầm, loại cá này ngọt thịt, ít tăng trọng, thịt rất thơm ngon. Cá chép khá nhìu xương dăm nên khi làm món ăn này, mẹ nhớ chọn con to để khi măm không bị "vất vả" quá nhé. Cá chép mua về cạo vẩy, sơ chế thật sạch, moi bỏ phần ruột. Để cá không bị tanh, mẹ nhớ dùng con dao nhỏ, cạo sạch cái phần đen đen bám dính ở bên trong bụng cá đi nhé. Dùng dao xắt nhẹ lên phía trên thịt cá vài đường rùi xát muối (hoặc bột nêm) lên khắp bề mặt, gia vị sẽ ngấm qua những vết cắt này ngấm sâu vào bên trong mình cá sẽ giúp thịt cá được đậm đà hơn. Ướp khoảng 30 phút.
    • Bước 2: Mình thường dùng mỡ phần của heo rán lên, phần mỡ tiết ra dùng để chế biến món cá, thơm hơn hẳn so với khi dùng dầu thực vật. Còn phần tóp mỡ thu được mẹ để riêng ra bát nhé, lát sẽ nấu cùng với cá, rất ngậy và thơm, hợp cực kỳ ấy.
    • Bước 3: Cá sau khi ướp đủ thời gian mình sẽ đem rán săn lại. Thực ra, nhìu mẹ chế biến cá luôn cũng được nhưng mình thường với các món cá thường rán sơ, vừa để cá không bị tanh mà khi măm phần thịt cá sẽ săn lại, dai dai ngon hơn hẳn so với nấu cá trực tiếp, đây cũng là bí quyết cho món cá om dưa thơm ngon hơn hẳn. Cho chảo lên bếp, trút dầu ăn láng đều mặt chảo. Đợi dầu nóng, trút cá vào rán vàng 2 mặt nhé.
    • Bước 4: Dưa chua các mẹ chọn loại dưa muối vàng ruộm, thơm vị thanh nhẹ chua chua. Không nên chọn loại dưa có mùi khú hoặc thâm đen nhé. Dưa chua mua về rửa sạch, vắt nhẹ để ráo. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành lá rửa sạch cắt khúc. Thì là rửa sạch, thái nhỏ. Ớt bỏ hạt, bằm nhỏ. Cho chảo sâu lòng lên bếp, đợi chảo nóng thì trút khoảng 3 thìa mỡ rán thu được ở bước 1 vào, tiếp đó cho cà chua vào, thêm 1 thìa mắm, đậy vung khoảng 1 phút, sau đó mở vung ra, dằm nát cà chua sẽ dễ dàng hơn.
    Tiếp đến, cho dưa chua vào xào cùng, nêm thêm chút bột nêm, đảo đều. Thêm gừng thái sợi và ớt bằm nhỏ vào. Nếu muốn tăng độ chua và độ thơm cho món ăn, mẹ cho thêm 1 bát con dấm bỗng vào nồi, hương vị sẽ thơm ngon và đặc biệt hơn hẳn. Thêm chút nước vào nồi sao cho lượng nước trong nồi đủ để khi cho cá vào thì sâm sấp mặt cá nhé.

    • Bước 5: Khi nước om dưa đã sôi, mẹ cho cá chép đã rán vàng vào chảo. Thêm tóp mỡ, 1 thìa bột nghệ (bột nghệ sẽ giúp món ăn có màu đẹp mắt và khử mùi tanh cho món cá).
    Trong quá trình om, các mẹ nhớ lật cá 1 lần để cá ngấm đều vị chua cay thấm đều 2 mình cá nhưng nhớ nhẹ nhàng để tránh làm nát thịt cá. Sau khi cá ngấm đều gia vị, mẹ chỉ cần rắc thêm hành và thì là (gia vị không thể thiếu) vào nhé.

    Với món cá chép om dưa, chúng mình phải dùng nóng mới ngon. Khi măm, chuẩn bị đĩa bún ăn cùng cũng rất hợp đấy ạ. Món ăn này phù hợp với bất cứ kiểu thời tiết nào, thịt cá ngấm sâu gia vị, rất thơm ngon, tóp mỡ béo ngậy đậm đà, dưa chua ngấm đều hương vị của nguyên liệu ngon tuyệt cú mèo luôn ấy. Cá chép om dưa là món ăn rất quen thuộc nhưng cũng cần những bí kíp nho nhỏ để tăng thêm hương vị thơm ngon của món ăn này. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    [​IMG]

    Sưu tầm: Cách làm món cá chép om dưa ngon không cưỡng nổi !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. nguyenhung8491

    nguyenhung8491 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/12/2013
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    trời mưa thế này món cá chép om dưa là chuẩn rồi
     
  3. leduchai

    leduchai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/9/2017
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    mình biết làm món này, ngon tuyệt[​IMG]
     
  4. me_lun

    me_lun Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/8/2013
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    mình cũng nghiện món này. & đã tự làm nhiều lần. Hễ món gì nấu với dưa thì đều nghiện cả.
     
  5. Phương PJ

    Phương PJ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    Ngon quá
     
  6. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    hấp dẫn quá :*
     
  7. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    mình rất thích ăn món này
     
  8. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Hấp dẫn quá :) mình thích món này :)
     

Chia sẻ trang này