Cách Làm Món Cá Kho Củ Cải Kiểu Hàn Ai Ăn Cũng Nghiện!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 20/11/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn một cách kho cá khá mới lạ, mang phong cách Hàn Quốc đó là món: cá kho củ cải kiểu Hàn ai ăn cũng nghiện [​IMG]. Cá kho theo cách này có hương vị rất đậm đà do thấm đẫm nước sốt và vị thanh ngọt tự nhiên của củ cải nên rất "được lòng" mọi người trong gia đình mình đấy. Các mẹ hãy nhanh tay thử nghiệm ngay cách kho cá mới lạ này để đổi mới cho món cá kho quen thuộc và "chiêm nghiệm" sự khác nhau cũng như sự thú vị trong hương vị của mỗi cách nấu nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Cá tuyết: 2 khúc giữa
    • Củ cải trắng Hàn Quốc: 300 g (các bạn mua trong siêu thị hoặc thay bằng củ cải trắng thông thường)
    • Hành lá: vài nhánh
    • Tỏi: 2 tép
    • Gừng: 2 - 3 lát mỏng
    • Hành tây: 1/2 củ
    • Ớt: 1 - 2 quả
    • Gia vị nước sốt: 5 muỗng canh xì dầu; 3 muỗng canh rượu gạo; 1 muỗng canh rượu mirin; 2 muỗng cà phê sốt ớt đỏ; 2 muỗng canh đường; 1 muỗng cà phê dầu vừng; 1 - 1.5 chén nước lọc.
    • Gia vị: dầu ăn, rượu trắng, bột ớt, mắm...
    Cách làm:
    • Bước 1: Để giữ được độ tươi ngon cho cá tuyết, chúng mình cần sơ chế nguyên liệu này đầu tiên nhé, các mẹ đem cá tuyết đi rửa sạch, dùng dao cạo sạch phần màng đen ở bụng cá (nếu có), sau đó dùng rượu rửa trong ngoài rồi xả sạch lại dưới vòi nước để khử mùi tanh, sau đó vớt cá ra để ráo nước. Củ cải trắng đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành khoanh tròn dày khoảng 1.25 cm. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái khúc dài khoảng 5 cm. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ thái lát mỏng (chỉ cần lấy 2 - 3 lát). Ớt rửa sạch thái khúc nhỏ. Hành tây lột vỏ thái mỏng khoảng 0.5 cm.
    • Bước 2: Chuẩn bị 1 chiếc âu, cho tất cả các gia vị làm nước sốt: 5 muỗng canh xì dầu + 3 muỗng canh rượu gạo + 1 muỗng canh rượu mirin + 2 muỗng cà phê sốt ớt đỏ + 2 muỗng canh đường + 1 muỗng cà phê dầu vừng + 1 - 1.5 chén nước lọc vào âu rồi khuấy thật đều để các gia vị hòa quyện với nhau thành một hỗn hợp sánh mịn.
    • Bước 3: Đăt 1 chiếc nồi lên bếp (các mẹ nên chọn nồi đế dày để kho cá thì sẽ ngon hơn nhé), cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đun nóng rồi cho tỏi, gừng, hành tây vào xào thơm, đến khi thấy dậy mùi thì cho cá vào chảo xào sơ đến khi thấy thịt cá săn lại thì các mẹ trút tất cả hỗn hợp nước sốt + củ cải trắng vào nồi, dùng đũa đảo và lật mặt cá nhẹ nhàng để cá thấm nước nước sốt hoàn toàn.
    Ban đầu các bạn đun với lửa lớn, đến khi thấy nước sốt trong nồi sôi lên thì các bạn giảm xuống lửa trung bình đun thêm thêm khoảng 10 phút nữa thì cho hành lá thái khúc + ớt thái nhỏ + 1 muỗng cà phê ớt bột, rồi đun sôi trong 5 phút nữa rồi thật nhẹ nhàng lật miếng cá tiếp tục đun sôi khoảng 5 phút nữa (các mẹ có thể đun lâu hoặc ít hơn tùy thuộc vào độ dày của miếng cá nhé). Lưu ý trong quá trình kho cá, các mẹ nhớ thường xuyên dùng thìa muôi múc nước sốt rưới lên trên mặt cá để cá ngấm gia vị và lên đều màu nhé.
    Khi thấy nước sốt sánh lại còn sền sệt, cá và củ cải đã được kho mềm ngọt thì nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng rồi tắt bếp và nhẹ nhàng gắp cá và củ cải ra đĩa, rưới nước sốt lên, khi ăn các bạn nhớ chấm miếng cá với phần nước sốt cho đậm vị nhé.

    [​IMG]
    Cá kho củ cải kiểu Hàn không quá khó và tốn nhiều thời gian nên các mẹ hãy thử kho theo cách mới lạ này để đổi vị cho món cá kho vốn đã quen thuộc này nhé, sẽ khiến các thành viên trong gia đình rất thích thú với món ăn "lạ mà quen" này đấy. Từng miếng cá được kho đến thơm mềm đậm đà hương vị nước sốt cùng vị ngọt thanh mát tự nhiên của củ cải sẽ khiến ai cũng phải mê mệt ngay lần đầu tiên nếm thử đấy [​IMG].
    Sưu tầm: Cách làm món cá kho củ cải kiểu Hàn ai ăn cũng nghiện!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. thoitrangglamor

    thoitrangglamor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Chẹp... đêm khuya lướt web nhìn bài này mà chảy nước miếng thèm ghê :)
     
  3. DQC

    DQC Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/2/2017
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng là người hay thích vẽ vời món ăn, hôm nay gặp món này của bạn, mình sẽ làm theo cho cả nhà thưởng thức. Thanks.
     

Chia sẻ trang này