Cách Làm Món Cải Thảo Sốt Nấm Hương Siêu Đơn Giản

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi iunauan, 13/12/2021.

  1. iunauan

    iunauan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Những món ăn được chế biến từ cải thảo luôn là những món ăn được cả nhà mình iu thích. Cải thảo có vị ngọt, mềm có thể luộc, xào hay làm lẩu đều ngon. Trong bài viết ngày hum nay, iunauan sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm món cải thảo sốt nấm hương, Cải thảo cùng được sốt cùng nấm hương có vị ngọt mềm hòa quyện với hương thơm nức của nấm hương xứng đáng là một món ăn ngon để cả nhà cùng thưởng thức đó ạ. Món cải thảo sốt nấm hương còn rất phù hợp trong những mâm cỗ chay nữa ý các mẹ ạ, cùng tham khảo nhá[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    • 1/2 bắp cải thảo
    • 3-4 cái nấm đông cô tươi
    • 1 thìa cà phê bột bắp
    • Gia vị gồm: xì dầu, dầu hào
    Phần thực hiện:

    • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng đi sơ chế nguyên liệu nhé: cải thảo các mẹ rửa sạch cắt khúc vừa ăn. Nấm rửa sạch, bỏ phần chân nấm rùi thái lát. Tiếp đó, các mẹ pha 1 chén nước với 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê bột bắp, 1/2 thìa cà phê nước tương.
    • Bước 2: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 2 thìa cà phê dầu ăn. Dầu nóng các mẹ trút tỏi vào, phi thơm. Tiếp đó, trút rau cải thảo vào, đảo đều trên lửa vừa. Thêm vào trong chảo 1/2 thìa cà phê dầu hào, đảo nhanh tay đến khi cải thảo vừa chín tới thì trút cải thảo ra đĩa.
    • Bước 3: Vẫn sử dụng cái chảo ấy, cho vào trong chảo 2 thìa cà phê dầu ăn. Dầu ăn nóng các mẹ trút nấm đông cô tươi đã thái lát vào. Đảo đều rùi trút phần nước sốt đã pha ở bước 1 vào, đảo đều và đun lửa nhỏ đến khi hỗn hợp nước sốt sánh quyện với nhau thì các mẹ nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, nếu thấy nhạt các mẹ có thể cho thêm nước tương nhá.
    [​IMG]

    Cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút phần sốt nấm đã chế biến ở bước 3 lên đĩa rau cải xào vừa chín tới là món ăn đã hoàn thành rùi đó ạ. Cải thảo mềm ngọt hòa quyện cùng sốt nấm thơm nức, hương vị đậm đà, ngọt ngào dễ ăn, đảm bảo cả nhà sẽ rất iu thích cho mà xem. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng với cách làm món cải thảo sốt nấm hương mà iunauan vừa chia sẻ nhá[​IMG]

    Sưu tầm: Cách làm món cải thảo sốt nấm hương siêu đơn giản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi iunauan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này