Cách Làm Món Canh Rau Ngót Thịt Băm Cực Kỳ Đơn Giản!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 20/7/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Chắc không phải giới thiệu nhiều vì món canh rau ngót là một món quá quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình của chúng mình rồi đúng không nào? Canh rau ngót thịt băm có thể nói là một trong những món ăn "lành tính" nhất, có thể dùng cho các chị em đang kiêng cữ, cho những người đang ốm bệnh... Món ăn còn khá là dễ ăn đối với các bé vốn không thích ăn canh rau nữa chứ. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách mà mình vẫn thường nấu để có một bát canh rau ngót thịt băm thơm ngon nhất nhé, cực dễ luôn ấy [​IMG].
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Rau ngót: 1 mớ (khoảng 300g)
    • Thịt nạc: 200g
    • Hành khô: 1 củ
    • Dầu ăn, bột nêm, mì chính.
    Lưu ý: Các bạn chọn rau ngót còn tươi non, không chọn rau bị úa, già, còn thịt thì mình thường chọn phần thịt thăn, nhiều chất dinh dưỡng mà lại mềm không bị khô, xơ.
    Cách làm:
    • Bước 1: Rau ngót mua về chúng mình tuốt hết lá ra khỏi cọng, loại bỏ phần lá già, úa hoặc bị sâu chỉ lấy phần lá nhỏ, tươi non, sau đó các bạn ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ bớt thuốc hóa học nếu có trong rau, sau đó các bạn rửa sạch lại thêm 2 lần nữa bằng nước sạch, trong lần rửa cuối cùng các bạn nhớ vò hơi dập lá nhé.
    Hành khô các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ để riêng ra bát. Thịt nạc thăn các bạn cũng sát muối rồi rửa sạch lại bằng nước và dùng dao bằm nhỏ, các bạn có thể cho vào máy xay thịt để xay cho tiện đỡ mất công và thời gian, nhưng bản thân mình thì thấy tự băm thịt vẫn ngon và giữ được nhiều mùi vị hơn đấy.
    • Bước 2: Mình thường xào riêng thịt và rau riêng trước khi nấu canh, làm như vậy mất thêm một chút chút thời gian thôi thế nhưng món canh trở nên ngon và đậm đà hơn hẳn đấy. Đầu tiên chúng mình xào thịt trước nhé, các bạn cho một chiếc chảo lên bếp cùng khoảng 1 thìa dầu ăn, khi thấy dầu ăn bắt đầu sôi các bạn cho thịt vào đảo nhanh, nêm thêm khoảng 2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe hạt nêm cho phần thịt thêm đậm đà, các bạn đảo đều và nhanh tay để gia vị tan và thấm vào thịt, trong khi đảo các bạn cố đánh tơi phần thịt ra nha, để khi nấu canh thịt không vón thành cục nhé. Đến khi thấy thịt chín và săn lại thì các bạn tắt bếp và đổ thịt ra bát.
    • Bước 3: Lấy một chiếc nồi cho lên bếp, đổ khoảng 1 thìa dầu ăn vào, đun tới khi thấy dầu sôi thì cho tất cả phần hành khô đã băm sẵn, đảo đều, đến khi thấy hành khô dậy mùi thơm và hơi chuyển màu các bạn đổ phần rau ngót vào chảo, đảo đều tay, nêm thêm khoảng 2 thìa cafe mắm, 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe mì chính để phần rau được thấm gia vị, khi ăn phần lá rau sẽ thấy rất đậm đà chứ không bị nhạt nhẽo. Xào qua rau khoảng 2 phút, các bạn chế thêm nước vào tiếp tục đun, khi thấy nước đã sôi các bạn tiếp tục đổ phần thịt đã được xào sẵn vào nồi canh, khuấy nhẹ nhàng tránh làm nát nhừ rau nhé. Đun thêm khoảng 5 phút nữa, khi rau và thịt đã chín mềm thi các bạn tắt bếp, để nguội bớt là có thể thưởng thức rồi.
    [​IMG]
    Canh rau ngót thịt băm có thể dùng cho hầu hết mọi người, từ trẻ em đến người bệnh, là một trong những món ăn cực "lành", đặc biệt món ăn này còn làm đẹp da nữa đó nha các chị em. Vì đặc tính mát lành nên món ăn khá phù hợp vào mùa hè nóng nực, nên trong bữa cơm gia đình mình vào mùa nóng này, tần suất xuất hiện món canh rau ngót thịt băm khá là nhiều nha. Thêm một vài mẹo nho nhỏ như mình vừa hướng dẫn trên, là món ăn của chúng mình đã có hương vị ngon và đậm đà hơn hẳn đó nha, chúng mình cũng thực hiện ngày thôi [​IMG].
    Lưu ý khi làm món canh rau ngọt thịt băm:
    1. Ở bước rửa và vò rau, các bạn nhơ vò thật nhẹ để phần lá hơi dập chứ đừng vò nát nhừ rau, và tuyệt đối không rửa lại rau khi đã vò dập lá nhé, sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng có trong rau đó.
    2. Món này các bạn nên thực hiện vào đúng mùa rau ngót (mùa hè) nhé, trái mùa thì rau đa số rất già và bị phun rất nhiều các loại chất bảo quản, thuốc kích thích không tốt cho sức khỏe.
    Sưu tầm: Mát lành với món canh rau ngót thịt băm cực kỳ đơn giản!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này